Weeks have passed and i gotta say, since that day na nag kasagutan kami ni Nessa ang peaceful na ang life ko, wala ng nambibwisit sakin sa paligid. Like binabangga or pinaparinigan ako ng mga babae sa paligid kaya di nako napapaaway masyado. Though i can feel a little bit of sadness pero na totolerate ko naman iyon at nakakalimutan most of the time.
Habang lumalakad papunta sa isang store dito sa canteen para bumili ng pagkain for lunch napahinto ako sandali nung nalaglag ni Tyler yung maliit na container ng milk ice cream galing sa tray niya dahil nakatutok sya sa phone niya. Buti na lang naka seal kaya di lumabas yung laman.
Agad ko 'yon kinuha at inabot sa kaniya pero tinignan niya lang 'yon ng sandali at nilagpasan ako. I couldn't deny the fact that that made me sad. Mas nalungkot ako doon kesa sa nahiya. Bumuntong hininga na lang ko at sakto namang nakita ko si Dominic kaya agad ko binigay sa kaniya yun at bago pa siya makapag salita umalis na ako. Madaldal 'yon eh.
Pagkatapos ko kumain bumalik na ako sa room at mabilis naman na tapos mga klase ko.
"pssst"
Napatingin ako sa pinto habang nag liligpit ako ng gamit at nakita si Lucas na nakangiting sumilip sakin kaya napatawa ako.
Nag simula na siya dito mag aral kasi sabi niya dito na raw siya mag sa stay for good even though last time he said na bibisita lang siya. Halos araw araw na kaming mag kasama at palage niya pa akong hinahatid. Nakakatawa pero di na lang akong umangal, sabi ko sa kaniya wag niyang gawin yun pero ayon di pinapansin ang sinasabi ko at sumod parin ng sunod hanggang nasanay na ako, at isa pa masaya rin siyang kasama kaya hinahayaan ko na.
"Daan tayo sa arcade?" Tanong niyang habang nakapamulsa.
Bigla ako na excite pero syempre di ko yon pinakita.
"Sige"
"Ty, what's up" nakangiti niyang bati ky Tyler na mukhang may inaayos na sa laptop dahil kakatapos lang nila mag report ng kagrupo niya.
Tinignan niya lang ito at tinanguan tapos bumalik na siya sa ginagawa niya.
one weird thing that's happening these days ay yung pakikitungo niya ky Lucas. Sabi nina Jeno the both of them used to be very close.
Di na rin kami nag papansinan since that day, it's like we were invisible to each other.
"Tara" sabi niya sabay kuha ng dalawang libro ko.
habang nag lalakad kami nakita ko sina Ten sa kalayuan kaya may naalala ako tuloy,
"This friday na pala ang birthday niya, pupunta ka ba?"
"Ah.." he slightly scratched his eyebrow.
"The boys and I talked about it, we think it's better if I won't go" kumunot ang noo ko pero unti unti din ako tumango. It was out of my business.
Pumunta kami sa arcade and it was very fun. Kahit dalawa lang kami sobra akong nag enjoy, Lucas is really fun to be with. Pagkatapos namin doon pumunta kami sa ice cream parlor. I got milk ice cream, of course. Ang kaniya naman chocolate.
Habang kumakain kunot noo ko siyang tinignan dahil kanina ko pa napapansin na tumitingin siya kaya medyo napatawa siya,
"You really like that, huh?" He chuckled.
"I really do" sabi ko at agad sinubo yung ice cream na nasa kutsara ko.
"Why though?" He raised his eye brow tsaka pinatong ang magkabilang siko niya sa table.
I stopped for a moment at napatingin ako sa itaas na parang nag iisip, ano nga ba yung rason besides sa masarap, obvious na kasi yon eh.
"It makes me happy" sabi ko tapos ngumiti kaya napangiti rin siya.
"Do i also make you happy?"
He does! I dont know how he does it but sometimes i seem to forget my problems dahil sa kaniya, maybe its because of his humour or how he handles stuff.
"Hmm kinda"
"Then is there any chance that you'll like me too?"
BINABASA MO ANG
jade ➼ taeyong
Short Story❝are you threatening me? asa ka naman na matatakot ako!❞ - in which the girl never thought that the guy she's chatting and who's threatening her was the one who she made a mistake to. [epistolary #2] Started: 08•28•16 Finished: