Chapter 9 (special chapter for Shawn)
Shawn's PoV
Maaga akong nagising ngayong umaga. 3am palang ay naligo nako. Nang matapos ako ay nagbihis ako at ng nagayos ng buhok. Ayos Uniform at pasok na.
Pagbaba ko nakita ko si Mom na nagluluto para sa agahan namin.
Ako: Hi Mom Goodmorning.
Mama: Ow! Your Wake up maaga pa anak ha? By the way goodmorning.
Ako: wala lang po ano pong makakain mom?
Mama: Oh ito Bacon, Ham, Hotdog.
Ako: Salamat mom.
Pagkatapos ko kumain ay tumayo ako at para umalis at pumasok na sa school.
Ako: Mom I have to go.
Mom: okay, Go ahead Take care.
Paglabas ko ay namili ako ng kotse sa Garage namin. Yah black car.
Papunta nakong school. Ka excite naman tong araw na toh I don't know pero ewaan!
*****
Pagkadating ko sa school ay nilapitan agad ako ng mga chicks.
Hirap talaga maging gwapo
"Christian pwede pa pic?"
"Yaaah! Christian I love you"
"How to get yours christian?"
"Christiaaan! Pa authograph"
Grabe tong mga babaeng toh kala mo nakakita ng artista. Sabagay mas gwapo panga ako sa artista eh hahaha.
Ako: Sorry girls but im busy now so maybe next time.
Napa pout sila cute haha. Pero mas cute si shine. Speaking of shine, nakita ko yung kotse nila na pumarada swerte ko naman. Nilapitan ko yung kotse nila. Hinintay kong lumabas si shine.
Shine: Shawn! Ang aga mo ha.
Ako: Haha wala lang.
Shine:btw. Good morning Shawn. :)
Ako: Mas maganda kapa sa morning.
Shine: A-ano?
Ako: Ah wala! Heehehe
Anu bayan kung ano anong nasasabi ko sa harap nya. Si shine. Si shine yung dahilan kaya ginaganahan ako pumsok araw araw. Si shine yung nakapang akit sakin, yung dating mahilig sa chicks na hindi magkakagusto sa babae? NAgbago lahat yun ng dumating ang best friend Kong si shine. Oo nagustuhan kona sya. Gusto ko sya. Lagi syang nasa isip ko at lalong lalo na sa puso ko. Kapag may lumalapit saking babae naalala ko sya. Si shine yung nagustuhan ko. Hindi masyadong maganda hindi sexy. Simpleng babae lang sya. Pero bakit patay na patay ako sakanya? Ginayuma kaya nya ako? No! Hindi nya magagawa sayo yun.
Mabait si shine. Oo kaya kosya nagustuhan Dahil mabait sya at tahimik Hindi tulad ng iba tumatalandi pa. Nung unang araw na nakita ko sya bumilis yung tibok ng puso ko. Ewan koba. Basta gusto kona sya. I want her to be my girlfriend.
"Oy Shawn!" Natauhan ako ng tinawag nyako.
"Bakit?"
"Kanina kapa tulala sakin eh, ampangit pangit ko naman para tingnan moko" sabi nya kaya natawa ako.