by: FamousRookie15
||||ALL RIGHT RESERVED||||
This story is originally made by me. Any part of this story shall not reproduced, or transmitted in any forms.
---------------------------------
Prologue:
"Masarap makinig ng "Musika" lalo na pag nalulungkot ka. Minsan pa nga napapaluha ka na lang bigla dba? Pero ano bang nagpapaiyak sayo? Yung kantang naririnig mo? O Yung taong NAAALALA mo sa bawat kantang pinakikinggan mo??"
Clumsy, makulit at ulyanin siyang babae. Marunong mag-gitara kahit di masyado magaling. Lagi syang nagpapaturo sakin. Ang boses nya naman parang Anghel. Ang sarap pakinggan. Magaling din syang mag-English. Laging nosebleed ee. Pero isang araw nagbago ang lahat dahil sa Friend Zone .....
_________________________________
Chapter 1: First Impression
Dreik's POV "2nd Week of School". "Ma alis na ko. Hinihintay na ko ni Darryl sa sasakyan".
"By The Way. Im Dreik Dreyar, Im 4th year High School Student. Nag-aaral ako sa isang Explosive High School, Ow I mean Exclusive High School namely, Nahilub National High School. Nakatira nga pala kami sa isang High Level Class na Subdivision, "Petronas Subdivision" . Iam in the 3rd Section, Banana.Dba ang panget ng name ng section namin. Pero kahit ganon masaya kaming magkakasama. Oo nga pala pahabol si Macarryl Sardino, yan kasi tunay nyang pangalan ang bantot dba, parang Sardinas lng kaya Darryl lang ang gusto nya pero kahit ganon magbest friend kami. Gitarista din ako, marunong mag pen spin at kung anu-ano pa ang hilig ko. Mahilig din akong mag-drawing, matalino at higit sa lahat snobbero. "
~BACK TO THE PRESENT~
"Dreik, musta na ung assignment natin kay Sir.Samot sa Electronics?".
"Ay! oo nga pala noh! Wala kong gawa, dating gawi tayo ahahaah", sabi ni Dreik.
"Gago talaga toh eh! Mangongopya na naman tayo. Tsk.Tsk.Tsk". sagot ni Darryl.
"SALITA KA PA DYAN!" sabi ni Dreik.
*BATOK* "yan yan yan, baba ng nga tayo. Bahala na si Robin."
Papasok ng gate. "Morning!" Bati rito, Bati roon.
"Friendly kaya ko". "Nakuh dyan na naman ung Guard, wala pa naman ung ID ko".
~FLASHBACK~
-Nakumpis kasi ung ID ko dahil pinagtripan namin ung Teacher namin sa Math, Nagtanong kasi ng ganito "What is the X?" Ma'am Zela said.
Hands Up agad ako. Medyo bitter ee. "Ma'am!, We should'nt find the X, bcoz She's X, X for eXit, X for eXample. Kaya Ma'am don't ask us about X!!!". Exclamation point pa. That's All Thank You. Bow!"
Palakpakan lahat sila "Very well said, Mr. Dreyar, just because of your very great answer. Exempted ka na sa exam".
Tayong Proud To be! :') "Thank You Ma'am".
"Exempted kna sa Exam. Dahil Zero kna. Your Welcome. Give me your ID." Yan ang dahilan. Ang First Impression nila sakin; Makulit, tamad at abnormal.
~END OF FLASHBACK~
Darryl's POV
"San tayo dadaan? Dalian na natin magsisimula na yung play natin..
Isip, isip, isip ! *_*! (Brain Blast) dba parang Jimmy Neutron lang PEG.. nakaisip si Dreik.
"Di ba may mga barong at longsleeves ka dyan Darryl para sa Play natin sa English? "Oo meron!" "Akin na susuotin ko."
-Palit-palit kami ng damit sa Kotse. Si Darryl ang unang bumaba. Nka Black Barong with matching Shades. Mayabang din kasi toh ee. Este Mayaman.-