"Ang sakit nun para sa akin Angelo.Ay nga pala,ako'y iyong bestfriend lamang.Hindi kita pag-aari,hindi mo rin ako pag-aari"
Hindi ko ma-imagine na nasa ganito kaming sitwasyon.Ngayon lang kami nag-away ng ganito.Ano bang ginawa kong mali.Grabe naman pag-iingat ko ah.Kulang pa rin ba?
Hindi ko naiwasan na gamitin ang magic ko para saktan yung sarili.Nilagyan ko ng mga hiwa ang braso ko.
"Ano bang ginagawa mo? Stop hurting yourself PLEASE"
"Stay away from me!! "
OMG! nasaktan ko si Angelo.Ginamit ko yung magic ko para saktan sya.Hindi ko ma-imagine na nagawa ko sa kanya ito.
"Wake up Angelo Sorry.Nabigla lang ako,hindi ko sinasadya"
Tinignan ko kung saan siya natamaan.Nagulat ako na sa mismong sa puso ko siya natamaan.
"Sab! Sorry sa lahat.Kunin mo itong bracelet na to.Makikita mo jan lahat ng happy memories natin.Hold my hand "
Kinuha ko ang bracelet at tinignan ito.Hinawakan ko yung kamay niya ng mahigpit.
"Please Angelo lumaban ka"
Hinawakan niya yung bracelet na binigay niya sa akin.At parang lumiwanag ang paligid.
"Para maalala mo ako at para makita mo ulit ako.Hawakan mo ng mahigpit ang bracelet at pumikit.Pagkadilat mo makikita mo ako at malalaman ang lahat ng saaaaaaaa---------------------"
Tinitigan ko siya ng ilang minuto.Prang huminto yung oras.Nakita ko ang unti-unting pagpikit ng mga mata niya.Humagulgol ako ng iyak.
Ginamit ko aking magic para buhayin siya pero hindi ko kaya.Masyado pa akong bata para gamitin ang Amaranthine magic.Tanging si Ina lang ang nakakagawa nito sa pamilya namin.
Binuhat ko ang labi ni Angelo.Ginamit ko ang Teleportation magic para makapunta kami sa Anglocian Sorcery University.Andoon ang aking ina.Gagawin ko ang lahat para mabuhay ang aking bestfriend.
"Nasaan ang aking ina?" tanong ko sa mga nagbabantay ng gate ng University.
"Umalis ka dito "
Hindi sila ang nagbabantay ng University.Sila ay mga Werewolves.
"Tumabi ka Sabrinah ako na bahala sa kanila "
May biglang sumigaw mula sa aking likod.Hindi ko siya masyadong namumukhan kasi bigla ako natumba pagkatulak sa akin ng isang werewolf.
Namukhaan ko na siya.
SIYA SI
.
.
.
..
.
HECATE?------------------------
AUTHOR'S NOTE:Good day everyone 😄
Sa lahat po ng nakabasa ng My Sparkling Moonlight.Sorry po hindi ko na tinuloy.Baka maboringan lang kayo.Kaya ito gumawa ako ng mas exciting story na magugustuhan niyo.Kahit wala kayong masyadong alam sa Greek or Roman Mythology,makakarelate pa rin po kayo kasi may pagka-romance rin po ito.
At saka po kung hindi niyo ma-gets yung ibang words.Mababasa niyo po sa mga update ko.For example.
Amaranthine Magic - Kind of magic na nakakabuhay ng patay at mabubuhay ka nang panghabang-buhay.Amaranthine means endless.
Teleportation Magic- Kind of magic na pwede kayong makapag-teleport.
Yung mga kinds of magic and settings ng story ay imbento ko lang po.Para magkaroon ng little twist ang story ko.Pero kasama pa rin ang mga Gods and Goddesses dito.
Hecate- Goddess of magic,witchcraft,ghost and the undeads.
-------------
Disclaimer:I don't own Hecate or other God and Goddesses na babanggitin ko sa story .Lahat sila ay kabilang sa Greek/Roman Mythology.JULOHERMES ❤
YOU ARE READING
Missing Treasures ( Greek Mythology 101)
FantasyGreek Mythology? Gods and Goddesses?Is it real or not? Just follow what your heart said if they are exist in the world or not. If you are not interested in any mythology or something about nostalgic past histories of our world. You can also have a b...