Snow POV
Nilingon at tumango lang ako sa pulubing nasa labas ng gate ng bahay ko...hindi nman siya threat sa misyon ko kaya walang problema kung manatili siya sa kung saan niya gusto...
''Lady White....''
Nilingon ko si Black habang nagmamaneho siya ng sasakyan... Anyong tao siya siyempre...
Nakita ko ang ibang kalapit-bahay nming nakatingin sa sasakyan nmin at sa lugar kung saan kami nanggaling...
Pinahinto ko ang sasakyan... At ibinaba ko ang bintana sa side ko...
''May kailangan kayo?"
Nagbulungan sila sa kung sino ang magsasalita...
''Miss.Lady....napadaan lang kami...''
Parang napilitan pang tugon ng isa... Ang totoo nman kasi...sinisilip nila ang lugar kung saan nakatayo ang bahay ko...
Iniisip nila kung paanong naitayo ang bahay ko...
''May bibilhin kami ng kapatid ko sa bayan... Kung may kailangan kayo...isulat niyan na lang sa papel at ilagay niyo sa mailbox...''
Ang tinutukoy ko ang mailbox sa may pinaka-kanto...
Nilingon nila iyon at maagkasabay pa silang tumango.. Tumango na rin lang ako at itinaas ko na ulit ang salamin ng kotse at umalis na kami...
''They can think what they want to think...siguraduhin lang nilang hindi sila aapak sa teritoryo natin...''
Napasipol si Black sa sinabi ko...
Nung buhay pa kami,..we gave everything they want...halos lahat ng lumalapit sa amin...hindi umuuwing bigo.....nagpakabuti kami... pero ano ang napala nmin...
We didn't deserved what destined to us...ang mamatay sa kamay ng isang itinuring ni Dad na kaibigan...
''Lady White... You're burning our car....''
Pakantang saad ni Black...
Saka ko lang napansin na umaapoy ang mga kamay ko....napailing iling na lang ako...gusto ko mang bumuntong hininga... kasi hindi nman dahil sa hangin kaya ako buhay sa ngayon...
Parang normal lang na tao... pumasok kami sa mall...nmili ng mga prutas kahit puede ko nmang nakawin na lang...sigurado nmang hindi nila ako mahuhuli... Pero dapat ko pa ring gawin ang mga normal na ginagawa ng tao...
YOU ARE READING
deal with the devil
Randomwalang natira saiyo...kinuha nila lahat... you have one chance to revenge...but you have to deal with the...Devil...