Snow POV
''Pahinga?"
Gulat na saad sa akin ni Black ng sabihin kong manatili muna kami sa bahay... Laman na ng pahayagan ang mga krimeng nagawa nmin...ni mga biktima ni Strong hindi na napansin...
Naupo lang kami sa tapat ng TV... habang kumakain ng mga prutas ang mga aso ko...
''Hinahamon ko ang mga killer na yan!...kung talagang gusto niyong pumatay... tirahin niyo yung mga guilty sa kulungan... bawas sa space yun sa dami ng kailangang ikulong ngayon..''
tumahol agad si Dark...nilingon ko siya at muli siyang naupo sa tabi ko...
''Bakit ang kawawa kong anak?... Bakit?"
Dugtong pa ng isang ale habang ini-interview ng isang reporter...isa ang anak niya sa napatay nmin sa loob ng bar..
''Kasalanan niya...minor yung anak niya hinahayaan niya sa bar...''
Wika ni Tone...sumang-ayon nman ang iba niyang kapatid...
''Lady White...Lady White!"
Napalingon kami sa isang malaking ibon... bali ang kanyang pakpak... Agad tumayo si Brown at sinalo ang pabulusok nitong pagbagsak...
Inilapit siya sa akin ni Brown... kinuha ko ang ibon at ihiniga sa kandungan ko...sinipat ko ang pakpak niya...
''Patayin niyo ang mga namamaril ng ibon sa kabilang gubat..''
Mabilis na umalis ang mga aso...hinawakan ko ang pakpak at muling idinikit ito at nanumbalik ito sa dati...
''Magaling ka na...lumipad ka na...''
Masayang nagpasalamat ang ibon at umalis din agad... tumayo ako at lumipad palabas ng bahay...
Wala pang limang minuto... bumalik ang mga alaga ko...bit bit nila si Black... Bali ang tadyang nito...
''Hindi ordinaryong nmamaril ng ibon ang napatay nila...may mga kaalaman sila tungkol sa mga hindi ordinaryong multo at tao...''
Bumaba si Strong at ipinakita ang isang bala... nahawakan ko sana pero napaso ako...napatingin ako kay Strong...
''May bendisyon ito...kaya nga tinamaan yung bantay mong ibon... isa sa kanila ang nahabol si Black at inihampas sa isang puno...''
YOU ARE READING
deal with the devil
Randomwalang natira saiyo...kinuha nila lahat... you have one chance to revenge...but you have to deal with the...Devil...