(6) Oh oh Pag-ibig ❤

2.7K 188 15
                                    

Jade's Pov:

"Hoy babae! Anong ginagawa nyo poh?" Tanong ko kay Althea ng madatnan ko sya na nag si-serve sa resto bar ko.

Nang makarating kasi kami dito kanina nagpaalam sya na lalabas sa office ko. Busy rin naman ako mag check ng mga kelangan sa resto kaya hinayaan ko na muna sya pero ng matagalan ang pagbalik nya nag check na ako sa labas and here she is..bangag na naman at pinag tti-tripan ang resto ko.😬

"Ano bah sa tingin mo? Nag apply ako na waitress dito noh." Pagtataray nya sakin. Pinag masdan ko naman sya.

Naka uniform nga ang loko.😕

"Nag apply kang waitress? Bakit?" Kunot noo kong tanong sa kanya habang busy parin syang nagsusulat ng order ng customer.

"Anong bakit? Eh gipit kaya ako.. Side line ko na toh. Wag ka nga magulo. May sweldo toh."😆 Natatawa nyang sabi sakin.

"Sira! Wag mo nga ako pinagloloko pretty. Ang yaman-yaman mo tapos mag wi-waitress ka lang dito?" Natatawa na rin ako sa kanya.

Napa happy go lucky talaga nito..nakakahawa..

"Di ako mayaman.. Wag ka nga basag trip Maam sexy lab..bored ako saka kelangan ko ng pera..may bibilhin ako pag nakasweldo ako." Natatawa parin sya habang papalapit sa counter para ibigay ang order slip ng customer.

"Ano ka bah..tigilan mo nga ako. Tsaka this isn't my reason that i brought you here." Nakabuntot lang ako sa kanya habang hinahanda nya ang utensils.

Infairness ha? Di sya maarti at parang alam nya ginagawa nya.

"Then what's the reason you brought me here then?"

"Diba gusto mo sumama lang sakin, so pinagbigyan kita samahan mo ko pero di kita pinayagan mag work. Nakakahiya kaya kay Bianca. Business partner ka nya tapos ginawa lang kitang waitress dito sa resto ko?"

"Sus! Maunawain si Bianca..tsaka maam sexy lab..extra income toh..instead na pagnasaan lang ng mga mata ko ang kasexyhan mo sa office mo dito nalang ako. Sige na maam, balik ka na sa work mo. Ang gulo mo eh." Pang tataboy nya sakin habang pabalik sya sa table ng customer nya.

Bastos talaga nito eh..tsk!

"Aba ang galing mo! Excuse me lang ha? Boss mo ko if waitress ka dito." Sita ko sa kanya at sinusundan ko parin sya.

"Alam ko..sige na maam, balik ka na dun..ang kulit-kulit mo naman eh..ginugulo mo ko sa work ko." Natatawa nyang sabi sakin at inaayos na nya ang utensils ng customers sa table.

Para naman tong pro sa ginagawa nya.hmf..

"Bahala ka! Careful ka ha?" Bilin ko sa kanya.

Baka kasi di sya sanay..mahirap na, baka mahirapan pa sya..

"Ayeiiiii...sweet sweet naman pala ng amo namin dito, nakaka-inspire..yes maam! Sige na lablab..mamaya na tayo maglambingan..busy pa ako para sa pang future natin.."😄 Nagtawanan naman ang customers sa table ng umaagik ik ng tawa si Althea sa pang aasar nya sakin. Kinurot ko lang ang cheeks nya bago ako pumunta sa counter para kunin ang kelangan ko.


Panay talaga hirit nitong babaeng toh eh..but infairness..she's really cute though..if ever na ma in love ako sa isang babae, Althea is perfect one to be a girlfriend..what?😨 what am i saying? Hmmm..ano bah..😵


"Maam sexy lab..cute ng baby oh!" Sigaw ni Althea.

"Ang cute nga." Sagot ko sa kanya habang busy akong iniipon ang mga receipt. Sinulyapan ko lang si Althea na tuwang-tuwa sa baby na karga na nya.

Ms.Paasa vs. Ms. PafallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon