Althea's Pov:
"Glad you're home babe.." biglang sulpot ni Sanya sa room ko habang inaayos ko ang mga damit na dala ko. Andito na kasi ako sa bahay ng parents ko.
"Sanz, sa baba na tayo mag usap. Baka ano pa isipin nila daddy kung andito ka sa room ko." Di naman nagpaawat si Sanya at umupo pa talaga sya sa tabi ko sa kama.
"So what if they think that we're doing something around here besides, you'll soon to be my wife.." nilingun ko naman si Sanya sa sinabi nya.
"Wife?" Kunot noo kong tanong sa kanya.
Nababaliw na ata ang babaeng toh.. kung ano-ano bah naman ang sinasabi.. hindi na nga kami mag syota, wife pa kaya?
"Ahuh! My Dad and you're dad agreed that after our masters we will get married.."sagot nya at akma sana nya ako hahalikan ng agad ako umiwas.
"Baliw ka bah?! Hindi pwede.. May girlfriend ako.. kilala mo naman si Jade na diba?" Irita kong tanong kay Sanya. Nag back hug naman sakin si Sanya at hinawi nya ang buhok ko bago nya binibigyan ng maliliit na halik ang batok ko na nagpapatindig ng balahibo ko. Tatayo sana ako ng higpitan nya ang pag yakap sa bewang ko.
"I know Babe but i know you're just playing around with that girl, just like those girls you throw away after you're done toying them. I do understand and i want you to have fun that's why i'm just letting you play around with that Jade coz sooner or later when you get tired and bored with her you'll still end up with me.." sagot ni Sanya habang hinahalikan parin nya ang batok ko.
"Sanz ano bah! No okay?!" Galit kong sigaw sa kanya ng hinawakan na nya ang dibdib ko. Agad naman akong tumayo ng makawala ako sa yakap nya.
"Sabihin mo na ang gusto mong sabihin, wala akong pakialam at for your information, iba si Jade.." napatawa naman si Sanya sa sinabi ko.
Kainis talaga ang babaeng toh eh.. ang kapal ng mukha.. ilang beses na nya akong sinaktan, iniwan at pinagpalit sa iba tapos ngayon gusto nya pakasalan ko sya? Nakakainis talaga..😠
"Iba? How come iba sya? Althea, you think maniniwala ako sa pinagsasabi mong nakakatawa?" Malademonyo naman tumawa si Sanya at linapitan na naman nya ako bago nya kinawit ang mga braso nya sa leeg ko.
"Ano ibig mong sabihin?" Curious kong tanong kay Sanya na ang leeg ko na naman hinahalikan nya.
"Alam ko kung kelan at saan kayo nagkakilala ng Jade na yun. So paano sya naiiba sa ibang babae mo?" Nakasmirked na tanong ni Sanya sakin ng harapin nya ako.
Wala talagang lusutan sa kanya.. siguro nag imbistiga na naman ang babaeng toh..😬
"Listen babe.. hahayaan kita maglaro hanggat gusto mo pa but after this year ends you've got to settle down with one woman and diffinitely it's gonna be me. " dugtong ni Sanya bago nya ako binigyan ng madiin na halik. Pinikit ko naman ang mga mata ko at pinakiramdaman ko ang halik ni Sanya.
Bakit ganito? Biglang nag iba ang halik nya.. wala akong maramdaman na kakaiba.. di kaya nawala na talaga ang pagmamahal ko sa kanya?
"Ahemnn.." may tumikhim naman sa kwarto habang hinahalikan ako ni Sanya kaya napatigil si Sanya sa paghalik sakin at tiningnan namin kung sino.
"Batch.." tawag ko kay Batchi ng nasa pintuan sya ng kwarto ko nakasandal.
"Hi Tsong, hi there again Ms. past and future.." pang aasar ni Batchi. Binalik naman ni Sanya ang tingin nya sakin at di na nya pinansin si Batchi.
BINABASA MO ANG
Ms.Paasa vs. Ms. Pafall
FanfictionProtect her, fight for her, kiss her, love her, hold her, laugh with her to catch her but it wasn't in my plan to fall for her. -Althea Guevarra I told my self to make her her fall inlove i had to make her laugh. But everytime she laughs i'm the one...