Jade's Pov:
Pambihira naman tong si Althea..kaka ON lang namin tapos kung ano-ano na naiisip nya. Mukhang napasubo ata ako sa pinasukan ko ah..now na girlfriends na kami di malabo na mas magiging clingy sya sakin and i should be careful baka bigla ko nalang mabigay ang perlas ng sinilangan ko. Mahirap na..😥
"Hi girlfriend!!!"😄 bati sakin ni Althea ng makapasok sya sa condo unit ko. Umuwi nalang kasi ako after ko lumabas ng room nya. Inirapan ko lang sya na ngiting-ngiti sakin.
Speaking of the devil..Andito na naman tong bastos kong girlfriend..😬
"Lablab, sorry na poh.." paglalambing ni Althea ng nasa kitchen na ako at nag hahanda ng dinner.
"Just don't do it again..it doesn't mean na we are in a relationship then we will just do things we want, we have to set limits.." nag backhug naman sya sakin kaya pinakiramdaman ko lang sya.
"Okay.. sabi mo eh..sorry, di ko naman talaga itutuloy eh..akala ko naman kasi okay lang sayo kasi di ka naman pumalag ng halikan kita kanina sa office ko."
"Iba naman kasi yung kanina..i know you did that on purpose to show that girl that you got a new girlfriend but kung tayo-tayo nalang gusto ko turuan mo ang sarili mo to put a wall between us..hindi ibig sabihin na tayo na then malaya ka ng gawin ang gusto mo. Wag mo ko itulad sa ibang babae mo.. At paalala ko lang sayo girlfriends lang tayo hindi mag asawa kaya may mga bagay na hindi ginagawa ng magkasintahan ang ginagawa ng mag asawa.." humigpit naman ang pagyakap nya sakin sa sinabi ko at linagay nya ang baba nya sa shoulder ko.
"Masyado naman palang maria clara ang girlfriend ko..pakasal na kaya tayo lab para pwede na tayong maglaro ng apoy.." kinurot ko naman ang kamay nyang nakayakap sa bewang ko sa sinabi nya pero nagchuckle lang sya.
"Gusto mo ikaw ang ilunod ko dito sa apoy?" Pag susungit ko kahit panay lang tawa nya.
Napakababa talaga ng kaligayahan nya..
"Haha joke lang sexy lab..toh naman oh..di na mabiro..hmf..pero lab, salamat ha? Gusto ko talaga ipakita kay Sanya na naka move on na ako sa kanya.. makulit kasi yun.." hinawakan naman ng isa kong kamay ang face nya.
"Tuluyan ka na nga bang naka move on sa kanya?"
"Magsisinungaling ako pag sinabi kong OO kasi lab hindi pa eh..kasi kung naka move on na sana ako sa kanya dapat kanina ng makita ko uli sya sana di na ako nagalit at nasaktan pero nasaktan parin ako lab eh..sorry.." liningun ko naman sya sa sinabi nya at hinalikan ang cheeks nya.
Sana ganito nalang talaga sya ka honest kaso hindi parin nya nasasabi sakin ang tungkol sa usapan nila ni Bianca kaya i still doubt on what she's showing me..
"Thank you for being honest of what you feel lab..okay lang..don't worry..we will try to work on that..she may be part of you but she's just part of your past now, kasi ako na ang ngayon mo diba? Kaya lablab..i need your fedility poh. Gusto ko kung may tayo na..ako nalang talaga.." umikot naman ako matapos kong makapagluto. Hinila ko na sya at pinaupo sa dining table.
"Ikaw lang naman talaga ah.." hinila naman nya ako ng uupo sana ako sa tabi nya. Pinaupo na nya ako sa lap nya ng paharap.
"Sana nga pretty lab..dahil hihiwalayan talaga kita pag nalaman kong may iba ka.." tinitigan naman nya ang mga mata ko.
BINABASA MO ANG
Ms.Paasa vs. Ms. Pafall
FanfictionProtect her, fight for her, kiss her, love her, hold her, laugh with her to catch her but it wasn't in my plan to fall for her. -Althea Guevarra I told my self to make her her fall inlove i had to make her laugh. But everytime she laughs i'm the one...