Nag-gather kami sa isang pwesto. Kinuha ni Cassy yung phone niya at pinindot niya yung app na spin the bottle. Inikot niya at tumapat kay Mavy.
"Truth!" -Mavy
"Bakit single ka pa rin?!" -Cassy
"Eh gusto ko eh." -Mavy
"Yaan mo na. Mamemeet din niya yung girl of his dreams." -JK
Inikot ulit ni Mavy yung bottle sa phone ni Cassy. Tumapat kay Andrea.
"Dare..."
"Mag seven minutes in heaven kayo ni JK. Hahahaha!!" -Mavy
"T×ngina hahaha!" -Andy
"Gusto mo naman." -me
"Bleh. Mamaya." -Andy
Inikot ulit ni Andy yung bote at tumapat kay Twittle.
"Truth." -twittle
"Summary of lovelife!" -Andy
"Una kaming nagkita sa Bali Oasis. Nung bago bago pa lang kami dito. Sweet kaya niya sa'kin! Actually kagabi--" -Twittle
"Homaygad!!" -me
Tumawa din yung iba. Hahahaha berde XD
"Ka-green niyo naman hahaha! So actually kagabi sinurprise niya ako ng cake. 62nd daysary kasi namin!" -Twittle
"Dami mong alam." -Stacy
Inikot naman ni Twittle yung bote. Tumapat sa'kin.
"Dare! At ayokong gumawa ng anak." -me
"O edi ipakilala mo na lang sa'min si Evanna." -Twittle.
Buti pinaalala niya. Lumabas kami sa classroom namin at tumungo sa section nila Vanna. Sumilip muna ako sa bintana sa pintuan para malaman kung may teacher o wala.
"Walang teacher. Tara." sabi ni Andy.
Binuksan ko yung pinto at tinawag si Vanna. Tsaka siya lumabas.
"Guys, eto si Evanna." sabi ko. "Eve, sila yung kinukwento ko sa'yo. Eto si Andrea, eto si JK, eto si Darren, eto si Cassy, eto si Twittle, eto si Stacy at eto si Mavy." sabi ko sabay turo sa kung sino man yung pinapakilala ko.
"Siya pala yung Darren? Oo nga muka talagang gangster." bulong niya sa'kin.
"Kita mo?" bulong ko. "Pogi diba? Hehehe."
May bigla namang lumabas galing sa classroom nila.
"Evanna pahiram saglit ng ballpen." sabi ng babae. Nagulat naman siya nung nakita niya kami. Negative na gulat. Hindi positive.
"Sige." sabi ni Vanna. "Ay, guys, eto pala si Bridgette. Bridgette Evans. Siya pa lang kaibigan ko sa klase. Bridgette, eto si Kyline. Magkapitbahay kami haha."
(A/N: Lily Evans ;) sorry, I'm an HP freak lolz)
"Hello." bati ko ng naka-ngiti.
Nag 'hi' din si Bridgette.
Yung squad naman nag-mouth lang ng 'hi', walang tunog, at nakangiti. Si Mavy nga lang tulala. Nakuh poh, baka eto na!
Nang matapos ang akward moment na yun, bumalik na kami sa kanya kanyang classroom. Nasawa na rin kaming mag-truth or dare non. Kaya naisipan naming umuwi ng maaga.
Time check: 2:25 PM
Dissmissal namin kasi mga 5 something bla bla bla. Nakalimutan ko na eh. Pero matagal pa mag 5 kaya umuwi na kami. Naglakad lang kami kasi sa likod ng naman ng school yug condo eh.
"Kung ayaw niyong umuwi sa mga units niyo dun muna kayo sa'min. Madalas naman akong mag-isa eh. Sa apartment namin natutulog sila mommy. Sa tita ko lang yung unit na yun kaso asa abroad na." sabi ni Andy.
"Nice one." sabi ni Stacy.
Dumeretso na kami sa condo unit ni Andy. Pumasok kami sa kwarto niya. Naupo ako sa may beanbag. Yung iba, sa ibang beanbag at yung iba, sa kama.
"Hoy seven minutes in heaven." sabi ni Darren.
"I object!" sigaw agad ni JK.
"Ba't kanina ngumiti ka lang nung sinabi yun ni Mavy? Hahahaha!" sabi ni Twittle.
"Sa kakatawa hindi ako makasalita."
"Pumayag ka na!" bulong ni Andy kay JK. Narinig ko dahil katabi ko si Andy. "May sasabihin ako sa'yo."
"Mamaya. Pramis!" sabi ni JK.
"Kyline, handa ka na ba?" sabi ni Cassy ni hindi ko naman naintindihan.
"Rated Kyline pre. Hahahaha!" sabi ni Darren.
"Ano bang challenge yan dahil handa ako sa lahat." sabi ko kahit 'di ko alam kung ano meron.
"Seven minutes in heaven kayo ni Darren brow. Lagi na kaya kaming nag-seseven minutes in heaven simula nung grade 11. Nagsasama lang kami ng ibang tao. Kaklase namin para specific." sabi ni Andy.
"Edi isasama ko na si Vanna at Bridgette." sabi ko at kinuha yung phone ko. Tatawagan ko si Vanna.
Habang nagdidial bigla niya nang sinagot. Siguradong walang teacher dun. Ni-loud speaker ko.
"Hello, sis?"
"Sis gusto mo bang magcutting?"
"Kung pwede sana. Asan ka ba?"
"Asa condo hahaha! Kasama ko sila Darren."
"Sige takas ako!"
"Sama mo na si Bridgette!"
"Sige ba!"
"Nasa phase 2 kami, tawag ka na lang pag nasa lobby ka na."
"Sis seryoso talaga?"
"Oo nga!"
"Sige asa gate ng school na kami ni Bridgette."
"Sige tawag ka na lang mamaya."
Inend call ko na.
"Guys sagutin niyo pag tumawag si Vanna. Sino ulit makakasama ko sa walk in closet?" sabi ko. Si Darren diba? Siya ba?
"Si Darren." sabi na nga ba eh.
Hinila naman ako ni Darren papunta sa walk in room. Masikip at madilim. May lampshade naman. Naupo na lang kami sa sahig. Excited lang?
"Ba't ba gustong gusto mo?" sabi ko.
"Wala gusto ko lang ng privacy. Tayong dalawa lang." sabi niya sabay smirk.
Well, kinabahan ako nun.
A/N: Sup! Sorry sa upcoming scenes na mangyayari. Gusto ko sanang mag spoil kaso baka malaman niyo eh. Haha. Soooo... yun lang siguro. CX
XOXO
BINABASA MO ANG
The Dare 2: Memories (KyRren FanFic)
Hayran Kurgunot edited WARNING: cringey af af It's been three years since we moved to Manila. I still got my ring and necklace safe with me. Now that I'm a college girl already, I'm about to meet a group in school. Someone that has been my bestfriend; someone t...