" Elisse POV "
Hi! Ako si Elisse Joson, My friends call me El and My Boyfriend used to call me "MAHAL". ako ang panganay na anak ng pinakamamahal kong Mommy. Siya lang naman ang dakilang Mommy sa mundo at mahal na mahal ko yun. Syempre mahal ko rin ang Boyfriend ko, pero syempre mas mahal ko mommy ko, nagsisikap ako sa pag-aaral para sa Mommy ko para guminhawa ang buhay namin. Kaya ngayong grumaduate na ako, gusto kung makapunta sa ibang bansa para makapagtrabaho at maka-ipon para samin ng mommy ko at para narin matustusan ko ang pag-aaral ng kapatid ko, at syempre para narin sa future namin ng Long time Boyfriend ko. By the way ang Boyfriend ko pala ay Si Marc Carlos De Leon, his friends usually call him Marc while me! I call him "MAHAL". 8 Years na kami ng boyfriend kong yun. Tagal na namin no?? Wag ingit! Ganon talaga ang mga loyal! HAHA. peru tulad ng ibang Relationship meron din kaming LQ nun! Pero hindi rin nagtatagal kasi love namin ang isat-isa. Kaya kami nagtagal ng 8 years. Meron din kaming hindi napagkakasunduan ng boyfriend ko, isa na run ang plano kung pumunta sa ibang bansa. Kasi siya gusto niya dito lang kaya hindi kami nagkakasundo sa ganung bagay. Pero buo na talaga ang isip ko pupunta ako ng ibang bansa para sa pamilya ko. Nasa bahay ako ngayon hinihintay ko kasi ang boyfriend ko kasi may lakad daw kami ngayon then may dinner daw din kami mamaya sa bahay nila.
-- End of POV --" McCoy POV "
Hi! Ako si Marc Carlos De Leon, my parents call me McCoy and my friends call me Marc at cyempre my Girlfriend used to call me "MAHAL". 8 Years na kami ng Girlfriend ko, at mahal na mahal ko yun. Siya lang kasi ang buhay ko. Kulang ako kung wala siya, bukod kasi sa pamilya ko siya palagi nakakasama at karamay ko sa lahat. Ako ang panganay sa tatlong magkakapatid. Kaya masaya ako na ngayong naka graduate na ako makakatulong na ako sa Mom and Dad ko sa pagpapa-aral ng mga kapatid ko. At pariho kami ng layunin ng Girlfriend ko, ang makatulong sa magulang. Masungit at maldita kasi si El sa school namin nun pero ang hindi nila alam mabait na mabait Si El kaya mahal na mahal ko yun. By the way, susunduin ko pala si si Mahal ngayon kasi magdedate kami tapos mag didinner kami sa bahay mamaya with my family. Kaya pupuntahan ko na siya.
Pagkarating ko sa bahay nina Elisse sinalubong agad ako ng Maid nila. By the way, Ito pala ang bahay nina Elisse.
Malaki diba? Yan kasi ang na epundar ng Daddy niya nung nabubuhay pa ito, na aksidente kasi yung daddy niya dun sa pinagtatrabahoan niya sa Dubai. kaya nung nawala ang daddy niya naghirap sila at yung mommy nalang niya kumakayud at nagpapa-aral sa kanila ng kapatid niya. Kaya gustong mag abroad ni Mahal kasi para daw matulungan niya ang mommy niya sa pagpapa-aral sa kapatid niya. Ang bait diba?? Kaso diyan kami hindi nagkakasundo, ayoko kasing mag-abroad siya, gusto ko dito lang siya sa Pinas magtrabaho. Hindi naman sa nagiging selfish ako, Pero Kasi matalino naman siya, siya lang naman ang Magna Cum Laude sa Batch nila, kaya hindi siya mahihirapan makakuha ng magandang trabaho dito. Kaya nagdadasal parin ako na sana magbago yung isip niya sa pag-aabroad. Iniisip ko rin Kasi relationship namin, mahirap kaya ang Long Distance relationship.
Pinagbuksan na pala ako ng Maid nila.McCoy - manang si El po?
Maid - Ahh.. wait lang sir tatawagin ko lang po.
McCoy- sige po manang.
Maid - maam, nandito na po si sir Marc.
El - Okay ya. Papasukin mo.
Maid - okay maam.
Bumalik agad ang maid nila.
Maid - Pasok na po kayo sir.
Marc - salamat po manang. (Pinuntahan ko agad si Mahal) Hi Mahal! (Sabay kiss sa nuo ni Elisse)
El - Oh, Hello Mahal!
Marc - si Mom nandiyan ba Mahal?(Mom ang tawag ko sa Mom niya)
El - Wala na Mahal, nasa work na.
Marc - ahh.. sayang hindi ko naabotan si Mom. So, Ano ready kana Mahal??
El - Tinatanong pa ba yan Mahal? Always naman akong ready ah!
Marc - Okay! Tara!
Habang naglalakad kami palabas naka-akbay ako kay Mahal, habang siya naka hawak sa bewang ko. Papunta na kami sa Mall ngayon,bibili daw kasi siya ng dadalhin namin mamaya sa Dinner.
-- End of POV --Ano kaya ang mangyayari sa date and Dinner nila sa Family ni McCoy?? Abangan..........
Note : plz vote guys and comment.
YOU ARE READING
Kulang Ako Kung Wala Ka
FanficA Love Story of two people wherein they have to sacrifice their LOVE for FAMILY and CAREER. And when the right time comes, do they able to choose LOVE Over FAMILY AND CAREER to find their happiness? OR It's to late for them to bring back yesterday.