chapter..2,

45 1 0
                                    

bad boy's POV

anak ng!! ano ung naririnig kong humihikbi.... sinong umiiyak.... e dalawa lang naman kami dito.... kaya... umikot ako... para tignan sya.... at tama... sya nga ang umiiyak...nakatakip sa muka nya ang isang kamay nya.. at marahang umiiyak.... nakakaawa ka sanang tignan... un nga lang... hindi ako maaawa sayo... ang daming pwedeng nakawin... kabayo ko pa talaga natripan mo.... at isa pa... wala sa bokabularyo ko ang salitang AWA!!!! binitawan ko ng marahas ang braso nya.... nakaka init ng ulo tong... ingliserang magnanakaw na to....

''lintik na!!! manahimik ka nga!!! naririndi na ko sayo!!! pag hindi ka tumigil... tatamaan ka na sakin,!!!"". sigaw ko sakanya habang dinuduro.... umiyak parin sya.... Hai.... puting ina.... pag masama naman talaga ang araw mo...

biglang dating nila Zel.. mike.. Ethan at Angelo... mga barkada ko... galing sa kaliwang panig ng gubat...dahil kanin pang umaga pa nawawala si thunder...

m-''oh Jerard... bakit sumisigaw ka...''. sabi ni mike...

z-'' ang lakas ng boses mo... isang batalyon ba kausap mo...''

''manahimik nga muna kayo... mainit ang ulo ko...''

e-''bakit pa?? ayan na si thunder.. '' sabi naman ni Ethan....

''oo.. at ninakaw ng babaeng yan...''. sabay duro ko sa babaeng wala paring tigil ang iyak... ng biglang syang tumigil at tumingin sa mga mata ko... galit??

c-''how many times do I have to tell you! that im not a thief!... I didn't steal your Arabian horse!...''. mahinay ngunit madiing sabi nya..

''kung ganun... bakit nasayo ang kabayo ko...at sinabi ko ng tigilan mo na ang kaiingles mo.... isa pa ingles na lumabas sa bibig mo... itatapon kita sa lawa....''. mahina ngunit seryosong sabi ko...

a-'' don't be too rush to her... Jerard... pikingan muna narin ang side nya...'' sabi ng pusong mamon na si Angelo....

c-''i was jus----...''

''sinabing managalog ka.... isang isa nalang....''

c-''nasa lake ako... ng dumating yang Arabian mo...galing sa damuhan sa likod ko....''

''oh e bakit hawak mo ang renda ng dumating ako... at nakita mo ng walang kasama hindi mo pa hinanap ang may ari..,. ''

c-''i may not look good... but I repeat I'm not a thief... at isa pa..hindi lang mabilis at malakas ang mga arabian horse...matalino rin... kaya nyang bumalik kung saan sya galing... mataas ang memory nila... at my sense of direction rin sila...kaya kahit saan mo sya dalin.... makakauwi sya... sa madaling salita... hindi nya kailangan ng tulong ko...at mailap rin sila.... hindi sila basta basta sumasama kung kani kanino...'' napalunok ako sa mga sinabi nya....talaga namang!!!. mapasipol nanaman si mike...

e-''ayun naman pala e.... tsk... tsk... tsk...''

z-''pinagod lang pala natin ang mga sarili natin...''

m-''ito naman kasing si Jerard panic mode agad....''

''tumigil nga kayo! bata pa si thunder... 1month old... ba-'''. di ko naituloy ang sasabihin ko... dahil ngsalita nanaman ang babaeng magnanakaw...

c-''kahit na... in born ung traits nila....they are one of a kind... hindi tanga si Alexander the great... para ipagkatiwala ang buhay nya sa Arabian horse.... kung hindi ito ang best...''

ngtawanan ang mga barkada ko... ipinapahiya ako nito ah.... ang lakas ng loob....

''ang lakas ng loob mo...para sabihing ako ng ganyan.... kilala mo ba ang binabanga mo hah!!''. pasigaw na sabi ko...

when a princess falls in loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon