nerd's POV...
aaahhhhhh..... ang yabang....nakakainis..... walang manners.... bastos!!! hambog!!! di ko akalaing may kagaya mong tao na nabubuhay sa mundo....sayang ang itsura mo.... ggggrrrrr.......
a-''oh... San ka galing?...''
''oh my god!!!''
ano ba naman tong si ana... gunugulat ako... kung may sakit ako sa puso.. malamang intake na ko,,.
a-''hala ka... anong ngyare sayo...''
c-''ayos ka lang ba?"
''hah... ah... oo.....''
c-''mulang hindi e... naka kunot ang noo mo....''
''ah.... wala to... Tara na... pasensya na kung pinaghanap ko pa kayo..''
a-''wala yun.. ang tagal mo kase.... e tinatawag ka na ng Nanay mo...''
c-''kaya hinanap ka namin....''
''thank you ah...''. at ngumiti ako ng payak.... sakanila...
a-''wow!! perstym...''
''huh?...''
c-''firstime mong ngumiti...''
''ah... ganun ba...''
a-''ano bang ngyare sayo? at ang tagal mo... pinuntahan ka namin sa lawa pero wala ka... San ka pa ngpunta?...''
*...sasabihin ko ba sakanila?...*
c-''ikaw talaga... ang chismosa mo... hayaan mo nga si Ciara... kita mo ngang nka ngiti pgkagaling doon... dami mo pang tanong....''
a-''parang.. ngtatanong lang e... ''
c-''bawal mgtanong!!! nakamamatay...''. ngpout naman si ana... nakakatawa sila....
''Hahahaha... hahaha...''. tumingin sila sakin...bakas sa mukha nila ang pgtataka...
''ang cute buong tignan...''. ngtinginan kaming tatlo saka...... tamawa...
''hahaha'...hahaha.....hahaha....''
c-''tama na nga... Tara ng at.... pananghalian na...''
nauna na silang mglakad.... at napatigil ako..... kanina lang... umiyak ako... hindi dahil sa takot sa lalaking un... sa hindi ko malaman dahilan... ramdam kong hindi nya ko kayang saktan.... ng higit pa sa pghawak nya kanina sa braso ko....
umiyak ako... dahil.... ramdam ko nanaman na wala ka...kung nandito ka... that won't happened.... pero kinaya ko...
*...I may not be OK.... mom... but I'm doing fine.... I maybe weak... pero... matatag ako...di ba mom..... *
----------------------------------------------------------------------------------
lumipas ang isa.... dalawa.... tatlong linggo...... araw araw kami sa taniman.... lalo akong umiitim...at ngddry ang buhok...pero... ayos lang... mas gusto ko nga to...walang pumapansin sakin... oh sumisita... simple ang buhay.... hindi ko kailangang sukatin ang bawat galaw ko...para igalang ako.. hindi ko kailangang maging perfect sa paningin nila..... para isaalang alang ang pangalan ng royal family.... sobrang sarap ng feeling..
hindi na kami gumagala nila ana at Cherry....kundi... tumutulong kami sa nga gawaing bukid...natutuwa akong tignan ang may lupa kong mga kamay... ngayon mas sabi kong may kaya akong gawin... ito narin ang bonding time namin..... kwentuhan... kulitan.. asaran... tuksuhan... unti unti...gumagaan ang loob ko....
BINABASA MO ANG
when a princess falls in love
Romantizma story of a princess... hiding in a nerdy.. weirdo look... who fall in love.. in a wrong place.. on a wrong time... and with the wrong guy.... how?.. let's find out...