12. Denial

23 3 0
                                    

"Avery, gising na."

"Red? Why are you here?"

Masaya ako dahil nandito siya. Ang taong mahal ko si Red Heatherson. Pero, Diba iniwan na niya ako kagabi diba? Bakit parang may mali? Bahala na basta ang mahalaga andito siya.

"I'm just checking you out if you are okay."

Niyakap ko siya at umiyak..

"Red. *sob* wag mo na akong iiwan. Red mahal na mahal kita sobrang lungkot ko nung iniwan mo nalang ako sa ere kagabi. *sob*"

"Shhh.. Avery, i will always be by your side no matter what happen. Stop crying."

Biglang natigil ang usapan namin dahil kay Porscha.

"Red! Anong ginagawa niyo?!"

"We we're talking. Di mo ba nakikita?"

"Wag kang makialam dito, Avery. RELASYON NAMIN ITO!"

"Porscha! Tigilan mo na ito!" Pag pipigil ni Red kay Porscha

"No! Malandi ka, Avery! Akin lang si Red akin lang siya! Alam mo yun?! Slut!"

"Don't you dare to call me a Slut! Because i'm not that kind of a girl."

"Whatever! But Red is still mine, Avery. He is STILL. MINE! Hahaha!"

Hinigit ni Porscha paalis si Red at ito ang dahilan ng mas lalong pag-iyak ko.

"Red! Nooooooo!"

*Pak*

Nagising ako sa sampal na ginawa ni Snow. Phew! It's just a bad dream. Parang totoo eh. 😭💔

"S-snow?"

"Avery, nanaginip ka ng masama. Puro si Red ang binabanggit mo. Tsaka alam ko yung nangyari sainyo, Avery."

Di ako umiimik at hinahayaan ko lang siyang mag salita.

"Avery, may panibago kang Crime Partner."

Sino naman kaya? Sana maayos naman. Tumango nalang ako.

"Avery, i know you are broken. But try to move on huh? You know Avery, No matter how hard the situation is we are just right here for you as your family or best friend. You can cry if you want. I'm just right here, Listening."

Tinitigan ko siya sa mata para malaman kung nag sasabi ba siya nang totoo o hindi.. Pero sa tingin ko Totoo sila hindi sila kagaya noong nasa dating school pa ako. Niyakap ko si snow at dito nag simulang mag salita.

"Snow, i know that i am a cold friend to all of you just because of my past. Pero Snow, salamat dahil hindi niyo pa din ako iniwan o siniraan kahit ganito ako sainyo."

"Avery naman! Wag mo ako paiyakin! *pahid luha*"

"Ang babaw mo naman, Snow!"

"Avery, let's back to the topic about You and Red."

"Why?"

"Kailangan nating gawan ng solusyon ang mga problema, Avery. Ilabas mo lang lahat ang sakit at galit mo para kay Red. Ayos lang sakin."

Henchman Academy: School Of VillainsDonde viven las historias. Descúbrelo ahora