'Am i in love with him or am i in love with the feeling?'
------
Hayy sa wakas natapos na ang first day ng foundation nakakapagod, diretso practice kami kahapon. Alam niyo ba napag kamalan ko pang higaan yung carpet sa sobrang pagod ko tapos kumuha nalang daw si Curt at Snow ng kumot at unan. Pagod din si Curt eh kaya di daw ako nabuhat. Ang sabihin niya Tamad siya 😒So fast forward na natin. Sila Xyrinthia,Snow,Vivoree, at Kisses ay busy sa pag gagayak sakin at sa mga gamit. Habang sila Blaze, Drake, at Red ay tinutulungan si Curt.
"Shems! Ang ganda ko talaga mag make up."
"Hay nako bilib kana niyan Xyrinthia?"
"Oo Vivoree, may problema ka ha?"
"Ayan nanaman po sila nag babarahan. Hayaan nalamg natin sila Snow" natatawang sabi ni Kisses
"Hahaha, oo nga. Teka yung mga damit ba ayos na?" Tanong ni Snow
"Oo ayos na. Vivoree! Yung heels!"
"Ayos na! Wag kang sumigaw!"
"Eh bakit ka sumisigaw?!"
"Kasi Excited ako! Eh bakit ikaw nasigaw ka?!"
"Kasi Excited din Akooo!"
Put trees yan! napaka ingay na iintense ako. Ang ganda na sana eh kaso umingay.
"TAHIMIIIIIIIIIIIIIIK!!"
Napatingin sila sakin at tumahimik.
"Hayss, mabuti naman at nanahimik kayo. Gawa na kayo!"
"Maka-utos ka ah?"
"Akala mo pinapalamon kami"
"Ayos! Tanda na ay!"
Tumingin ako ng masama sakanila.
"May problema kayo? Baka gusto niyong masunog kayo?"
"A-ano joke lang yun."
"Oo nga hehe."
"Pffft."
After ng eksenang yun pumunta na kam sa back stage at ni-retouch ako ni Xyrinthia at hinanda nila yung isusuot ko sa backstage.
"Hi Girls." Sino pa ba? Si Drake lang naman.
"Yummy." Hanga ni Xyrinthia.
"Can you be my ulam? And i can be your kanin?" Tanong ni Kisses
"Dine in or take out?" Pambara ni Blaze.
"Hahahahaha!" Tawanan naming lahat
"Avery?"
"Ano Curt?"
"Good luck satin babe."
"Sayo din, pwede ba? Wag mo ako tawaging babe."
"Fine."
Tahimik lang kaming dalawa ni Curt habang tinatawag ang ibang contestant. Siguro peace of mind siguro para fresh ang pag iisip mamaya. Btw, number 7 kami ni Curt. Naiwan si Xyrinthia at Snow para may mag ayos samin sa pag palit ng damit at retouch. Samantalang ang iba nasa labas hinihintay kami.
"Please welcome. Contestant number 5! From section Axe!"
Nanuod kami ni Curt habang hinahanda ang sarili namin malapit na kaya. Hanggang sa matapos ang pag iintroduce ng contestant number 5 at 6. Shems kinakabahan ako. First time ko sumali sa mga ganito. Inayos ko na ang uniform ko at chineck kung walang aberya.
ESTÁS LEYENDO
Henchman Academy: School Of Villains
FantasiIsang babae na mahina, takot, at maraming kaibigan ngunit traydor. Simple lamang at nagmahal ngunit niloko. Sa isang sulat nagbago ang buhay niya nakarating siya sa isang Academy na tinatawag na HENCHMAN ACADEMY: School of the Villains. Dito din ba...