5 days ago
Ang daming nangyari na masama at maganda sa 5 araw na nakalipas. Masama dahil medyo hindi ko pa din makalimutan si Red at masaya dahil dumagdag nanaman ang mga tunay na kaibigan ko.
Kasalukuyang nasa Sala ako at si Aze ay nasa kwarto ko awan ko kung ano ginagawa niya dun.
"Avy!" Hingal na hingal na sabi ni Aze.
"Ano?!"
"Nasusunog yung Curtina sa kwarto mo!"
Tumakbo ako sa kwarto ko at naglabas ako ng medyo maraming tubig at pinakawalan ito papunta sa Curtina. *sigh* nawala din.
Oo, naglabas na din ang Water and Ice element ko. Nung isang araw pa at namaster ko din ito dahil sa 1 day straight baga naman ang training ko. 😒
"Phew! Thank you, Avy."
"Ano ba kasing ginawa mo?"
"Eh tinatry kong magpalabas ng flaming cat eh."
*Pak*
"Aray Avy! Kailangan manapak?"
"Oo! Paano kung masunog tayo dito ha?! Di ka dito dapat nanggagawa ng ganyan. Para saan pa ang Training Room ha, Aze?"
"Sorry na. Hug nalang kita. Hehehe."
"Ewww! Hahaha."
Nag sink in bigla sa utak ko si Red at nalungkot bigla ako. Dahil namimis ko yung kulitan moments namin.
"Avy? What's wrong?"
"I miss him, Aze."
Niyakap nalang ako ni Aze at nagsalita.
"Avy, alam kong mahirap makalimot. Oo, namimiss mo siya. Pero mahal mo pa ba?"
Mahal ko pa nga ba? OO. Mahal na mahal pa pero unti-unti ding nababawasan sa tuwing nasasaktan ako.
"Avy, don't rush it. Malay mo pag kagising mo nakalimutan mo na siya maghintay ka nalang ng tamang panahon at tamang tao para sayo. Basta andito lang ako, Avy. Always remember that."
"Thank you, Aze. Thank you. Shall we go to the Dinning hall?"
At kumawala na kami sa pag yayakapan namin.
"Okay."
At hinigit niya ako papunta sa Dinning Hall.
----------
"Well, well. Andito na ang lovebirds!" -Xyrinthia.
"*cough* may nag seselos."-Kisses
"Eh? Sino naman? Hahaha 😂"
"SECRET!" sigaw nilang apat. Edi sila na may alam.
"Avy, upo kana ohh."
Pinaupo ako ni Aze at inayos ulit ang upuan. Gentleman! 😍
"Ang GENTLEMAN mo naman Blaze! Sana meron din saking ganyan." -Vivoree
"Tss. Sa una lang yan." -Curt
Ang OA naman nito 😒
"Matagal ko nang ginagawa ito kay, Avery. Masanay na kayo. Hahaha."
"Tss."
"Smell something jealousy!" -Xyrinthia
Bahala silang mag talo. Basta kain lang ako ng kain dito.
Maya-maya ay siniko naman ako ni Aze at tinuro kung nasaan si Red at Porscha.
"Tss..Feeling maganda. "
ESTÁS LEYENDO
Henchman Academy: School Of Villains
FantasyIsang babae na mahina, takot, at maraming kaibigan ngunit traydor. Simple lamang at nagmahal ngunit niloko. Sa isang sulat nagbago ang buhay niya nakarating siya sa isang Academy na tinatawag na HENCHMAN ACADEMY: School of the Villains. Dito din ba...