23. Be Strong

18 3 1
                                    

'It's you. It's always been you...'

------------

Curt's POV

Dati nagsusungitan lang kami, kanina nagkukulitan lang kami, kanina lang tinawag ko pa siyang babe,kanina lang inistolen ko bawat kilos niya sa cellphone ko, kanina lang pinadala ko yung mga paborito niya para masurprise ko siya, kanina lang nginitian niya ako, kanina lang tiningnan niya ako na paramg matutunaw, kanina lang face to face kaming kumakanta kahit wala sa script, kanina lang nakita ko ang takot at lungkot sa mga mata niya, kanina lang natumba siya at sinambot ko, kanina lang hawak niya kamay ko habang nag hihingalo siya, at kanina.....

Sinabi niyang Mahal niya ako.

Ang tanga ko talaga! Bakit ba kasi pinairal ko ang katorpehan ko. Naiinis ako sa sarili ko ngayon , Hanggang ngayon comatose pa din si Avery ang minahal ko nung una palang.  Kaso 40% of chance daw na mabuhay siya. Why her? Why not me? I don't want to see her suffering. Sino ba kasi ang gagong nag baril sakanya at papatayin ko talaga siya , yung tipong pati kaluluwa niya patay na din. Yung balang tumama sa may parteng malapit sa puso at tiyan niya may poison pala. Ang malala medyo kumalat na ang mga ito sabi ng Healing master dito sa Academy. If there is only one way na ma cucure ito gagawin ko lahat para gumaling na siya.

Di ko kaya na mawala si Avery. Hindi ko kaya. Mahal na mahal ko talaga siya, at handa akong magbago para sakanya. She's worth it.

Nasa loob ako ng kwarto ko umiinom ng alak. Habang iniisip si Avery.

*kriiiiiiiing*

May nag doorbell. Sino naman kaya itong istorbo na ito.

Tumayo ako at sinilip ang bintana. Si Snow lang pala.

"Walang tao! Lumayas kana! Wala kang mapapala dito."

"Curt please open the door. Ilang araw ka ng di pumapasok lagi kang nandiyan sa kwarto mo. Please open it nag aalala na kaming lahat sayo."

"Ayoko! Umalis kana, Snow. Gusto ko munang mapag isa."

"Curt ano ba?! Para kang tanga! Sa tingin mo ba ikaw lang ang malungkot at nasasaktan sa nangyari kay Avery?! Ha Curt?! Isipin mo kami din nasasaktan at nalulungkot din! Pero anong ginagawa namin? Nagpapakatatag kami para kay Avery. Kahit alam naming 40% nalang amg chance na mabuhay si Avery di pa din kami nawawalan ng pag-asa. Eh ikaw? Wala lang ginawa kung hindi mag inom at mag mukmok jan sa kwarto mo. Ang hina mo Curt! You are so Weak!"

"S-sorry, Snow. Nabigla lang ako"

"You should be, sige maligo kana at lumabas ka jan. Siguraduhin mong ayos ang kwarto mo ha? Kung hindi isusumbong kita kay Avery."

"Oo na! Oo na!"

"K!"

At umalis na si Snow sa tapat ng room ko. Sinimulan ko ng maligo at mag ayos. Heto nanaman natakbo nanaman sa utak ko si Avery. Avery di ka ba napapagod? Lagi ka nalang tumatakbo sa isip ko. Nakakainis ka.

Nang makalabas ako sa room ko, parang normal day lang nung hindi pa dumarating si Avery dito sa academy. Kaso tahimik at malungkot ang mga tao ngayon dito.

Pumunta ako sa dating room ni Avery dahil nandun siya para marami mabantayan siya. Nandito pala ang kapatid ko binabantayan si Avery.

"Hey bro. Long time no see, how are you?"

"Fine."

"Cut it. I know na hindi ka okay."

"Nagtanong ka pa. Tss. Awan sayo gulo mong kausap. Ako naman jan bro ako na bahalang mag bantay kay Avery."

"I know you love her bro and i am willing to sacrifice my feelings for her , just for the both of you because all i know you worth it bro. I know she'll be happy with you and i accept it."

"Thank you bro. I'll promise to you i will make her the happiest woman in the universe if i make her mine. No hard feelings?"

"No hard feelings bro."

Sabay fist pump at nag manly hug kami. Ganyan kami ka close haha, di kami bading o so whatever ha?

"Hahaha, wag mong sasaktan yan bro ha? Pag yan sinaktan mo ako na mismo ang gagawa ng move para makuha siya sayo. Hahaha."

"Heto, gusto mo makuha bro?"

Sabay taas ng kamao ko at natawa siya.

"Hahahahaha! Kidding. Di ka naman mabiro. Hoy may pasok ka diba ako nalang muna ang magbabantay sa future sister-in-law ko. Don't worry i'll make sure that no one will harm her.  "

"Are you sure?"

"Just trust me bro."

"Okay thank you bro. Bye."

"No problem. Bye bro."

Hayss, tama si snow dapat magpakatatag ako para kay Avery. Baka kasi mamaya magising si Avery ang pangit kong tingnan maghanap pa ng iba yang lokarit na yan eh kutos pa siya sakin pag ginawa niya yun. Tss.

Avery bakit ang lakas ng epekto mo sakin? Drugs ka ata.

Nang makapasok ako sa classroom namin. Halos lahat ng kaibigan ko nakatingin sakin.

"Oh nabuhay ka, dude?" Pang aasar ni Blaze

"Ulol. Haha."

"Fafa Curt, Welcome back!" Nababading na biro ni Red.

Oo, ayos na kami ni Red. Napag usapan na namin yung kay Avery thingy na yun. Basta wag lang talaga niya balak na kunin si Avery sakin nako giyera ang kalalabasan nito.

"Tigilan mo ako pre, pangit ng welcome back mo. Ehem! Sa sobrang gwapo ko nabading kana. Hahahaha."

"Whooh, balita ko guys may bagyo daw na parating signal number 9. Bagyong Winter daw eh." Pang aasar ni Snow.

"Hahahaha. Don't me snow."

Halos lahat bumabalik na sa dati kaso may kulang pa din talaga sa lahat. Avery how long will you come back? I miss you.

------------

Sabi nga nila kung mahal ka talaga ng isang tao handa siyang MAGHINTAY at GAWIN LAHAT para sayo. Diba Curt? Hahaha, Salamat nga pala sa gumawa ng Cover ko SenioritaniRUNPEE pagawa na kayo sakanya guys mabait naman yan she won't bite.

Guys! Comment and Vote naman kayo and thank you sa mga walang sawang pagbabasa ng story ko. ILOVEYOU ALL! 😘😍

Henchman Academy: School Of VillainsDonde viven las historias. Descúbrelo ahora