BFMS Chapter 21

166 4 1
                                    

Annie

Kanina pa sumasakit ang ulo ko. Young Master just kissed me. Foreign memories were flooding me. Really what's happening?

Parang nung bigla nya akong hinalikan may mga memoryang nabuhay sa utak ko.

Anong ibig sabihin nito?

Those vivid memories, sakin ba talaga yun? Bakit? Shit.

Purely shit. Bukod sa puso kong gulong gulo pati ba naman isipan ko?

Bakit ako hahalikan ni Young Master? Does it mean he likes me? Ughhhh hindi ko alam kung ano ang unang iisipin ko kaya naman, Matutulog nalang ako. Ganun naman talaga? Kapag may problema ka, the best solution for me is to sleep. Para kahit papano, kahit saglit lang makalimutan mo yung mga sakit ng realidad.


After he kissed me I ran away. At ang mokong di man lang ako hinabol? So ano yun trip trip nya lang yung paghalik nya sakin?! Aba! Aba! Aba! Hindi porket commoner lang ako eh pwede na nyang nakawin ang first kiss ko! Duhh. Ugh. That "duhh" shit again. Parang sanay na sanay akong sabihin yan since I remember something from my childhood. Is that even my childhood memory? Is that really mine? Is that really me? Bakit ibang iba ang Annie na nakita ko doon?

Sino yung tinatawag kong mommy? Bakit hindi magkatugma yung mukha ni mama sa tinatawag kong mommy? And why mommy? Gosh.

I guess kailangan ko ng magtanong kina mama at papa. 

"Annie!" tawag ng sekretarya nya.

Ughh matutulog na sana eh!

"Bakit po Ma'am Krizzy?" 

"Pinapatawag ka ni Young Master sa opisina nya"

Huh?

"Po? Bakit daw po?"

"Hindi ko din alam hija. Ang mabuti pa'y puntahan mo na at mukhang hindi maganda ang mood nya kanina"

Ah so pag pumunta ako magiging good mood na sya? Ganems? Duhhh

"Shit"

"Ano yun Annie?"

"Ahhhh wala po Ma'am Krizzy sige po babalik na po ako"

Sobrang kaba ko ngayon pabalik sa opisina nya.

Ano sana sasabihin ko?

Magtatanong ba ako? May karapatan ba ako? 

Anong kinalaman nya sa nakaraan ko? 

As I open his door

Mukha nya agad yung bumungad sakin at

"Ellice let's talk"

What? Wait. Ellice? Sino si Ellice?

May tao ba sa likod ko?

"Hinalikan mo ako bigla bigla. Tapos wiwindangin mo na naman ako?"

"At bakit sino yang Ellice na yan huh?"

"Umamin ka nga! Sino ka ba huh? Kilala mo ba ako?!"

"Bakit parang feeling ko kilalang kilala na kita! Bakit mo ginugulo itong utak ko!"

"Feelingera lang ba talaga ako or totoo itong nararamdaman ko?!"

Walang pakundangan kong tanong sa kanya. Bwisit eh! Nanggigil ako.

I am freaking shaking right now. I want to know the truth! Damn it.

But then he just smile. He just freaking smiled!

"Still the same Ellice that I know. My Ellice"

Para akong binaril ng pa ulit ulit dahil sa kanyang sinabi.

And with that, parang kakilala ko ng matagal itong lalaking nasa harap.

Na parang parte talaga sya ng buhay ko. Parte ng buhay ko na matagal kong hinihintay na bumalik ulit.

Parte ng buhay ko na nakalimutan ko.  Parte ng buhay ko na sa isang iglap biglang kinuha ng tadhana at ngayo'y unti unti na nyang binabalik.

Ang sakit. Bakit?

"Nero" I whispered. At unti unti ng bumuhos ang bawat patak ng luhang parang kay tagal ng gustong lumabas. Unti unti na ring nadudurog ang puso ko. Bakit?

Bodyguard For Mr. SuperstarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon