Chapter 16 ~ That Feeling...

30 0 0
                                    

ZEKE POV

School Fair ngayon nila Shin... ininvite ako ni Shin na pumunta sa School nila pero hindi ako sure kung pupunta ako o hindi... *sigh* tumayo ako sa inu-upuan ko boring naman dito e punta na lang ako... Habang papunta ako sa School nila Shin ang daming babaeng nag papicture sakin... =________= yung iba nga hinihingi pa yung number ko e pero ang mas malala yung iba sila pa yung naglalagay ng number sa Cellphone ko.. =_______= Tsk... kahit ilagay niyo pa sa Cellphone ko yan maya-maya deleted na yan at kahit anong pa cute ang gawin niyo sakin wala kayong laban kay Jade... siya lang ang babaeng na attract ako...

*School*

Atlast nakapunta na rin ako =________= nakita ko agad ang gusto kong makita ... si Natalie... May hawak siyang brochure nag-iisa na lang "Hello..." I said mukhang gulat na gulat siyang makita ako... "Zeke..." She said... Onting sandali ngumiti siya sakin "^_____^ buti na lang pumunta ka" Alam niya ba na pupunta ako?? "Jade alam mo ba na pupunta ako dito?" tanong ko sakanya kasi pedeng sinabi ni Shin sakanya na pupunta ako diba.. "Hindi ah feeling ko lang napupunta ka...." feeling niya? dati kasi lagi kaming napunta sa mga Bazaar,Perya at Festivals... siguro her mind doesn't remember but Her body remembers the time we spent together..."Ahh I see pwede ba ako pumunta sa Booth niyo?" I ask her naka Maid Outfit siya ang cute it really suits her... "Sige!! ^_______^ Oh eto brochure namin..." She said happily then handed me the last brochure... "Gusto mo I-tour kita dito sa School?" She continued Nagulat ako sa tanong niya... Happy ako na sinuggest niya yun... pero "I'll be glad to pero baka may gagawin ka pa kasi e..." Pag katapos ko sabihin yun tumigil siya sa pag lalakad... "Don't worry Zeke ako bahala ^_______^" She shouted while her hand is in her chest... "*Chuckle* hindi ka pa rin talaga nagbabago..." I mumble "May sinabi ka ba Zeke?.... ?______?" She ask me curiously... "Wala sabi ko may gusto ako sa'yo" tinignan ko siya namumula siya HAHAHA ang sarap niya pa rin asarin... "Masyado ka naman namula Hahaha...Joke lang yun don't take it seriously..." Yeah yeah... I know I lie totoo yun... Jokes are half meant pero yung sinabi kong yun hindi half... whole yun.... I really meant it...

*Classroom"

Nandito na kami.... ang bango ng Aroma ginuide ako ni Jade kung saan ako uupo then she said.. "What will you order Master?" Nagulat ako sa sinabi niya Master my heart just skips a beat.. "It's Ok Jade just call me Zeke" Medyo akward kasi kung Master ang itawag niya sakin.. then I saw her smile "Ok Zeke ^_____^ What is your order?" Tumingin ako sa Menu... lahat mukhang masarap... "Ill take them all..." nakita ko lahat nakatingin sakin... "O-ok..." In shock din si Jade well I'm doing this because "Jade!! after you place my order eat with me ^_____^" mas lalong nagulat siya sa sinabi ko... masyado bang nakakagulat? I just want her to have lunch with me that's all "P-pero Zeke..." hindi ko na siya pinatapos mag salita "Hep hep hep I don't take any answer except yes.." She accepted defeat "Y-Yes..."

NATALIE POV

Nagulat ako sa sinabi ni Zeke...

"Jade!! after you place my order eat with me ^_____^"

"Jade!! after you place my order eat with me ^_____^"

"Jade!! after you place my order eat with me ^_____^"

Paulit-ulit yan sa isip ko "Huy Natalie sino yung kasama mo Ang Gwapo!!! Boyfriend mo ba? Swerte mo teh..!! pero paano na si Shin?" paano na si Shin? sa tingin talaga ng ibang tao na may relasyon talaga kami ni Shin

"Ano meron? tinawag niyo ba ako?"

"KYAAAA!!! S-Shin!!?" Nakakagulat 'to si Shin bigla bigla na lang susulpot >________<

"Natalie Ok ka lang ba? bakit ka napasigaw ng malakas?"

"*Inhale* *Exhale* W-wala lang 'to ikaw kasi bigla bigla na lang susulpot"

"Ahh Sorry sorry hindi ko sinasadya..."

"Shin!!! Shin!! May kasamang Gwapo si Natalie!!!" sabi ng mga echosera kong kaklase kay Shin....

"Gwapo?" tumingin si Shin sa mga Costumers.... nanlaki yung mata niya nung nakita niya si "Z-Zeke!!?..." narinig ni Zeke si Shin edi nag wave si Zeke... "Kilala mo ba yung kasama ni Natalie?" tanong ng mga chismosa kong kaklase..."Pinsan ko siya" sagot ni Shin in a cold voice... parang galit si Shin? "In-ask ng Pinsan mo na pag yung order niya ay nasa lamesa na sabay silang kakain ni Natalie..." Ano ba 'tong mga madaldal kong kaklase nakakabwisit lang... Can't read the atmosphere =_______= "Totoo ba yun Natalie?" Galit nga 'to hindi niya ako tinitignan e "A-ahh Oo e.. gusto niya kasi pumunta dito sa Booth natin hindi ko alam na sasabihin niya yun.." In-explain ko kay Shin lahat pero bakit ganun galit pa rin ba siya? "It's ok you dont have to explain yourself to me... because the one whose explanation I want to hear is Zeke's" Tinigil ko naman yung pag eexplain ko... hindi ko nga lang masyadong narinig yung huli niyang sinabi...

I have a weird feeling that something bad is going to happen...

~(A/N)

SHOOOOOOORT UPDATE

Thank you po sa mga nag babasa at sumosupporta sa Story ko ^_______^ Godbless po!!

#VOTE

#COMMENT

Once in a Lifetime (On-Hold/Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon