ZEKE POV
Nagulat ako ng sinabi ni Lolo na nandito si Shin.. ang unang tanong na pumasok sa isip ko "Bakit siya nandito?" hindi naman kasi pupunta si Shin dito kung hindi naman importante.. ayaw niya kasi kay Lolo.. tumakbo agad ako papuntang living room... medyo may kahabaan kasi yung hallway ng Bahay ni Lolo... I mean MANSION ni Lolo... OO MANSION talaga as in yaman e 3 kotse nakaparada sa Garahe.... Pwede dun mga 6 ata o 7 na Kotse ginagamit ko ung isa tapos ung isa naman nasa Main Building ni Lolo.... 5 in all yung Kotse ni Lolo o diba ang yaman pagkadating ko sa Living Room nakita ko si Shin nakaupo sa Sofa bed... "Yo Shin Long Time no See" Wait!? tama ba 'tong nakikita ko? "Fancy meeting you here Shin at bakit ka nakangiti jan?" e nakangiti si Shin? "Nothin' just happy to see you guys again" Huh!? si Shin ba 'to? "Anong meron Shin?" nakakapanibago si Shin ba talaga 'tong nsa Harap ko? "What do you mean?" He gave me that What-are-you-talking-about look "Hindi Wala lang" Ano ba 'to Tae sinapian ba si Shin?
"So Any Progress?" Progress? Saan? "Anong Progress?" Tae hindi na ba ako updated sa mga nangyayari ngayon? "Damn Zeke! Grabi ka kahit 1% wala? Ano ba naman yan Zeke I know you so don't be a coward I want to fight it fair and square you know" Sinapian na ba talaga si Shin? "Hoy Shin I don't even know what you're talking about but I think I have a clue" Huminga ako ng malalim "Hindi ko ibibigay sa'yo si Jade" yan ang sinabi ko sakanya habang tinitigan ko siya ng seryoso... Seryoso ako kay Jade when I first met Her I already fall... kaso hindi niya ata ako sinalo noon so This Time I will make sure that she will catch me... "Zeke.. You've change" nagulat ako sa Sinabi ni Shin ako nag bago? saan banda? "Wala namang nagbago sakin.." pagkasabi ko niyan tinalikuran ko na si Shin at papasok na ako sa Kwarto ko "ZEKE! S-saan ka pupunta?" Tae kagulat 'tong si Shin bigla bigla na lang sisigaw "HOY SHIN! Wag ka nga sumigaw kala mo ang layo ng kausap e" Sigaw ni Lolo kay Shin "S-sorry Lo"
"Sa Kwarto ko malamang"
"WAIT!! K-kwarto mo yan?"
"Oo Kwarto ko 'to bakit ka ba na uutal jan?" Kinikilabutan na ako kay Shin haa... "A-ano kaba Zeke wala lang 'to Wag ka muna magkulong jan sa Kwarto mo mag-usap muna tayo ^___^" Seriously that smile of his right now Kinda irritate me..."You seriously wanna talk?" Pero mejo natuwa ako sa sinabi niyang yun "Yeah at siguro matatapos na rin ang niluluto ni Lolo" So Dito siya magd-Dinner!? "Ok payag ako pero ano naman pag-uusapan natin?" Wala naman kami dapat pag-usapan e "Hmm... Eto na lang pano pag naalala ka ni Natalie anong gagawin mo?" Tae tinatanong pa ba yan? "Syempre I will confess to her" obvious naman na ganyan ung sagot ko e "then.. What if she reject?" Huh? Reject... I never thought of that one.... "Then I will accept her descision"
*Kreeeeek* ~ Tunog ng Pinto
"N-n-Nasaan ako?" O___________O
~(A/N)
Summer na!! Hindi ako makapag-isip mabuti kung ano na ang sinusulat ako kasi SUPER INIT!! Anyways UPDATE!!
Siguro kilala nio yung nagsalita sa Huli ^______^ WHAT WILL HAPPEN NEXT?
Votes and Comments are Highly Appreciated
PLEASE Magsalita naman po yung mga silent reader kung meron man HAHAHAHA
BINABASA MO ANG
Once in a Lifetime (On-Hold/Editing)
Teen FictionDo you believe in Destiny? How about LOVE at FIRST sight?? if Not what about.. HAPPILY EVER AFTER?? What about Me?? I don't believe in those things... All I know is... LOVE hurts LOVE is Blind LOVE is full of Lies LOVE is full of Broken Promises UNT...