CQ - 3

Nayeli Zinnia Pax

Zinnia never felt so ashamed fooling everyone around her in the sort world she was too selfish, she was blind because of the love she has for Harper.

Pinasadahan niya ng haplos ang itim na damit niya, hapit na hapit ito sa katawan niya ngunit sa baba ay malayang nakasabit lang ang hem, ang mga nakalagay na totoong Gems sa waistline nito at sa dibdib nito at ang makikintab na tela nito, ang disenyo ay sumisigaw ng karangyaan at kapangyarihan, the gown she was wearing was shouting her Queen side, as far as she remember...ito ang damit na sinuot niya nung seremonyas sa Terabithia at ang unang pag layas niya sa mundo na nararapat sa kanya.

You shouldn't be here zinnia.

Her inner self whispered she knows she's too caught up with the foolish love she had for Harper, she just couldn't help it.

Umuwi ka na. Finn is waiting.

Banggit nanaman ng sarili niya sa kanya.

Habang naririnig niya ang konsensya niya, lumitaw ang mga malungkot na mga mata ng nakababata niyang kapatid nasaktan niya ang kapatid niya sa makasarili niyang desisyon, nakokonsensya siya sa ginagawa niya.

Hindi ka nararapat dito. Umuwi ka na.

The thought, no. The fact was already shouting at her.

Bakit? Mali bang magmahal? Bakit parang itinatadhana talaga sa akin na hindi dapat magmahal? Sobra ko na bang makasarili?

She just can't go back there.
The fact na ipinagdidi-inan siya ng lahat sa ano ang nararapat sa kanya at kung ano ang estado niya sa buhay doon ay nakakalamang kung babalik siya doon.

You're lucky.

No I'm not lucky.
Nakukulong siya sa, nasasakal siya, ayaw niyang nasasaktan ang mga tao sa paligid niya ngunit ayaw niyang ilayo ang sarili niya sa pinakamamahal na tao niya at sa paraang ito nasasaktan niya ang mga tao na nasa paligid niya, it's too ironic.

The clear view of the full length mirror gave her the chance to see herself, her selfish side.

Right before she could touch herself in the mirror, she felt a queasy feeling something's wrong.
Something's definitely wrong.

Heto nanaman, control yourself Zinnia!

She grimaced when a pang suddenly hit her chest, she's almost suffocating almost losing herself from the pain she's suffering.

She groaned from the pain, her sweat was burning and she can see herself from the full length mirror suffering. Her eyes were turning into bloody red she can't control the thirst again.

You really shouldn't be here.

Before she will ran out of breath she reached for her wrist just to satisfy herself.

After seconds, Zinnia groaned from relief and the smell of her blood filled her nostrils, her eyes was turning into the color of midnight black again.

You can't do this no more.

Her sweat were turning into ice drops, frozen, some turned into dust.

To regain her posture, she stood up and hovered under the ceiling right before she settled, regaining her normal self.

Agad niya inabot ang itim na bracelet para matakpan ang kagat sa palapulsuhan niya.

Nag tiim bagang si Zinnia habang tumataas baba ang dibdib niya dahil sa mabilis niya na paghinga habang ang nga pawis niya ay tumutulo at patuloy pa rin na nagiging abo at yelo.