Untitled Part 6

4 0 0
                                    

Allissa Point of View

 Kasalukuyan akong andito sa kwarto ko para kuhanin lahat nang props para sa group project na gagawen namen nang biglang mag ring ang cellphone ko. Si Ara pala.

 "Hello?"Ako kelangan ko muna maging mabait ngayon para sa gradr namen tsk!

 "Asaan kana Lissa? Papapuntahin ko dyan si Magno para tulungan kang mag buhat sa mga props naten"Si ara. Isa sya sa mga naging kaibigan ko pero simula ung kaganapan na un isa rin sya sa mga nilayuan ko pero sya kahet kelan di nya ako nilalayuan kahwt nasa loob kame nang room lagi nya akong nginingitian pero malalamig na titig lang isinusukli ko sa kanya.

 "Sige ikaw bahala"Ako at pinatay ko na ang tawag dahil maya-maya baka andyan na si Magno. Inaayos ko na ang mga props nang biglang may kumatok sa pinto nag kwarto ko.

 "Ate"Si Ayessa pala.

 "Baket?"Ako.

 "Ate may naghahanap sayo Magno daw ang pangalan nasa may living room sya"Sabi kona nga ba eh. Bilis-bilis ko nang kinuha lahat nang props at bumaba na. Pagbaba ko na abutan ko si Magno na kausap si Ayessa. 

"Tara"Pagtawag pansin ko kay Magno. Agad naman syang napatayo at kinuha lahat nang dala ko. Naglakad na ako palabas at sumakay sa kotse nya. Nilagay nya sa likod nang sasakyan lahat nang props na dala nya at pumasok na sa drive seat. Pag ka andar nang kotse nya sabay nang pag salpak nang headphone sa tenga ko. Sumandal ako sa upuan nang kotse at diko na namalayan na nakatulog na pala ako.

 Magno Point of View

 Kasalukuyan akong nag dadrive nang mapadako ang paningin ko kay Allissa na ngayon ay natutulog. Ang ganda nya talaga itim na buhok maliit na mukha matangos na ilong pinknish na labi. Matagal ko nang pinagpapantasyahan si Allissa pero ni minsan di ako nakaamin sa kanya dahil lagi akonh pinangungunahan nang kaba na baka ireject nya ako o kaya iwasan na nya ako. Kahet minsan ang cold nya sa amin nahahalata ko naman ung totoong sya. Siguro natabunan lang un nang sama nang loob. Oo alam ko ung nakaraan nya kinuwento un sa aken ni Ara isa sa naging mga kaibigan nya. Hayys ewan ko nga ba kung paano na sikmura nung walangya na lalake na un na lokohin si Allissa. Kung titigna mo sya para syang inosenteng walang kaalam-alam sa mundo. Napansin kona malapit na kame sa bahay nila Ara kaya agad ko naman syang niyu

gyog. 

 "Hmm"Ungol nya. Fuck! Allissa wag mo naman akong akitin!

 "A-allissa g-gising na"Nauutal kong sabi sa kanya pero waepek eh tulog na tulog sya eh. Niyugyog ko pa sya ulit.

 "Hmm?"Putangina! Lalake rin ako naakit kaya please gumising kana.

 "AHHHHH! ALLISSA MAY SUNOG!"Malakas na sigaw ko para maging dahilan nang pag kataranta nya. 

"Asaan!? Asaan ang sunog!?"Sya puta! Matatawa ka na lang sya reaksyon nang mukha nya. 

"Walang sunog Allissa sinabi ko lang un para magising ka kanina pa kase tayo andito"Naka ngiti kong saad sa kanya. Unting- unti naman syang nakarecover kaya lumabas na ako nang kotse at kinuha lahat nang props namen. Nauna na akong pumasok sa loob at iniwan sa tapat nang kwarto ni Ara lahat nang props namen siguro di pa sila tapos mag swimming sa pool. Agad-agad naman akong tumungo duon at di nga ako nagkakamali andun nga sila kasama ang iba pa nameng ka grupo.

 "Oh? Magno andyan kana pala asaan si Allissa?"Pagtatanung ni Ara at saka ko lang naalala na naiawan ko nga pala eh si Allissa sa loob nang kotse. Dali-dali akong tumakbo papunta sa paradahan kung saan ko iniwan ang kotse. At saktong pag dating ko duon sakto namang pagbaba nya sa kotse ko. Agad akong napanganga dahil ang ganda nya talaga. Tsk sana maging aken na lang sya habang buhay. Kaso malabong mangyare un.

The Cold GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon