Untitled Part 7

4 0 0
                                    

  Allissa Point of View

 Pagbaba ni magno agad kong dinampot ung shoulder bag na dala-dala ko. Kinuha ko kaagad ang salamin at tama nga ako! Arrrrrggg! Nagkalat tuloy ung lipstick ko kainis naman eh. Kumuha na ako nang tissue dito sa kotse di naman magagalit si Magno eh. And speaking Magno nga pala asaan na un? Iniwan ako nun hayys naman eh. Nang matanggal ko na ang lipstick ko. Nagpulbo lang ako at naglagay nang lipbalm okay na yan unting suklay na lang ang taran! Okay na! Makababa na nga baka kanina pa sila nag aantay sa amin. Pagkababa ko nakita ko agad si Magno nakatayo nakanganga? Anyare dun? Agad ko namang syang nilapitan at kinalabit.

 "Anyare sayo?"Takang tanung ko na agad na kapag balik sa kanya aa realidad. 

"H-ha?"Pagtataka nya. 

 "Wala tara na"Ako at nag-umpisa nang maglakad. Teka saan nga ba ulit ung bahay nila Ara nakalimutan kona kase eh. Agad naman akong humarap kay Magno. 

"Saan ung bahay ni Ara?"Pagtatanung ko sa kanya. 

"Ayan na oh nasa harapan mona alli"Sya at napakamot nang batok. Agad naman akong napaharap. Abugh! Malay koba kung ito ung bahay nila sa pagkakaalam ko kulay red dati ung pintura nang bahay tapos ngaun violet na. Pahiya ako dun ah. Arrrrgg! Allissa naman eh. Nagmadali na akong maglakad at iniwan sya naiilang pa ren ako eh. Pagakarating namen sa harap nang bahay. Oo kame kahet pinilit kong unahan sya wala eh ang laki nang hakbang nya halos takbuhin kona nga eh. Walang doorbell-doorbell o kaya katok-katok pumasok na ako agad. Maganda sya mag chandelier sa gitna parang royal house kong titignan mo sa loob pero pag sa labas parang normal na bahay lang. 

 "Tara Allissa andun sila sa pool"Pagtatawag pansin ni Magno sa aken. Siguro nakatingala na ako para makita nang maayos ung chandelier na nakalagay. Punyeta naman oh! Kahiya!

 "Ahh. Oo tara"Ako at pinauna na syang maglakad ayuko nang mauna maglakad sa kanya nahahabol naman nya ako eh. Pagpunta namen sa pool sakto namang pagahon ni Ara.

 "Oh? Andyan kana pala Magno. Asaan si Allissa?"Pagtatanung ni Ara kay Magno. 

 "Andito sa likod ko tara magsimula na tayo"Cold na pagkakasabi ni Magno at agad naglakad papasok ulit sa bahay. Anyare dun?

 "Anyare dun Allissa?"Takang tanung ni Ara sa aken. Nagkibi't balikat na lang ako at umupo sa isang bench duon. Hayy kapagod pa lang maglakad. 

"Allissa tara swimming muna tayo"Pag-aaya ni Ara. Tumango na lang ako at tumayo naka suot naman ako nang two piece eh. Agad kong hinubad ang pagkakazipper nang dress ko at agad na tumalon sya pool. Karelax naman tong tubig. Pumunta ako sa may edge nang swimming pool at sumandal duon pumikit ako at dinama ang tubig. Ang sarap kase katamtamang lamig at init lang sya kaya masarap talaga sa pakiramdam. Hayy makapag relax nga muna bago ako mag-isip nang todo-todo mamaya.  

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 03, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Cold GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon