RAFFY’S POV
Kailangan ko pa bang magpakilala? Tsss… sige na nga. You can call me, Raffy for short. And Yoej Rafael Moreno for long. 29 years old. Vice President of our company. May kulang pa ba? Ah, birthday… June 26 is the date. Happy now? -___-
Nandito ako ngayon sa office ko. Busy sa mga tambak na trabaho dito. Tinawagan ko ang secretary kong si Sally para kunin ang iba pang papeles na kailangan kong pirmahan.
…tok…tok…tok…
Baka si Sally na 'yan. Pero ang bilis naman yata niyang bumalik kakatawag ko lang sa kanya ah. Nevermind baka naman tumakbo siya kaya ang bilis niya.
“Come in” sabi ko habang hindi inaalis ang tingin ko sa computer.
~___~
Pumikit-pikt muna ako dahil medyo masakit na ang mata ko kakatutok sa computer. Kaso sa pag-dilat ko parang gusto ko uling pumikit. Dahil sa hindi inaasahang bisitang nakikita ko ngayon sa harap ko.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
O_____O Si……..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
“RENEE!” naibulalas ko sabay tayo.
“Hi babe! Miss me?” energetic at malambing niyang bati sa akin. Habang siya ay papalapit sa table ko.
“What are you doing here Renee?” poker face kong tanong sa kanya.
“I’ve missed you so much!” sabay yakap sa akin na akala mo walang nangyari.
“Get out of my office, Renee” malamig kong sabi sa kanya habang kinakalas ang pagkaka-yakap niya sa akin.
“Why babe?”
“Renee, alam mong matagal nang tapos ang lahat sa atin. At may asawa na ako”
“Ganyan mo ba dapat batiin ang taong mahal mo?” kitang kita ko ang pait sa mukha niya
BINABASA MO ANG
UNEXPECTED MARRIAGE
Fiksi UmumSabi nila, unexpected things are the sweetest. Pero sa istoryang ito hindi ganun ang nangyari.