Chapter 11: Hear Me, Emmy (1)

1.2K 23 0
                                    

Life Lessons:

You can't live your life for other people. You've got to do what's right for you, even if it hurts some people you love.

-Nicholas Sparks

________________________________

Vincent's P.O.V.

Are you all blaming me?

Well, I don't feel sorry, because I did what I thought was right.

I admit I'm not a good person,

I don't have a clean soul nor body for I was used too many times before.

Nandidiri ako sa sarili ko, galit ako sa sarili ko.

GAGO AKO !!!

tama.

Tatlong araw na ang nakalipas...pero parang kahapon lang lahat. Di ako pumasok dahil parang lutang pa rin ako.

Kinuha ko ang sketch book na binili ko sa National Bookstore, yung araw na nagkita kami ni Emmy while I was with Shane...

Ang sketch book na to ang nagsilbing piping saksi sa lahat ng pangyayari....sa mga katotohanang naapawan ng kasinungalingan.

I flipped through the pages,

*flashback*

(page 1)

(Park sa subdivision)

I went to my mother's place. Badtrip ako nun. Remember when I told you that a friend invited me to a party and I saw my mom over there with her new family. She wanted to talk so I went to her place. I thought kaya ko na siyang patawarin pero di pala. Kinamumuhian ko siya.

Habang nagmomonologo ako ay may aso na lumapit sakin. May tag ito at nakita kong Tami ang pangalan. Kinarga ko ito at sa di kalayuan ay may nakita akong babaeng umupo sa bench at panay ang singhot.

"Miss okay ka lang?" Lumapit ako sa kanya.

o_O

She's beautiful. Maputi, mapupungay ang mga mata, napakainosente at....sobrang ganda. Lumunok ako ng laway, I have to pretend na hindi ako nabigla.

"Miss, may problema ba?"

"W-wala...Ayos lang ako."

Tinignan niya ako at ngumiti. Potek. Nangangatog na yata tuhod ko.

Bumaba ang tingin ko sa paa niya, lumuhod ako, yung pwestong nangyayaya ng kasal. Hindi ko siya minamanyak ha! Ginagalang ko mga babae! Ahem!

Binigay ko sa kanya si Tami. Pinaupo ko siya at hinawakan ang natisod niyang paa. Hinilot-hilot ko ito.

smooth skin...

Walang lumalabas sa lalamunan ko. Pinagmamasdan ko lang siya.

Maya maya ay isinuot ko sa kanya  ang doll shoes niya at tumayo.

Accept Me, Emmy (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon