Chapter 13: Hear Me, Emmy (3)

1K 18 1
                                    

Life Lessons:

Love is too young to know what conscience is.

-William Shakespeare

_________________________________

Vincent's P.O.V.

Hindi pako naghapunan, a thought of Emmy makes me full.

Kinakabahan ako...di ko alam kung bakit.

"Now I know you truly cared....Bukas ang alis nila. Pag wala kang gagawin, aagawin ko siya."

"Now I know you truly cared....Bukas ang alis nila. Pag wala kang gagawin, aagawin ko siya."

Bwisit na Troy yun, palagi kong naririnig mga sumbat niya.

Without hesitation ay mabilis akong tumayo at naligo. Pagkatapos kong magbihis ay ang una kong nakita ang sketch book ko na nagsilbing diary at nakakaalam sa katotohanan. Kinuha ko ito. Bumaba ako sa condo at sumakay sa motor ko....pinaharurot patungo kina Emmy.

Ngayong gabi ang alis nila Emmy, kung kailan sila babalik, walang kasiguraduhan..

Sa di kalayuan ay nakita ko si Emmy...sa garden nila.

Nakalugay ang buhok at nakabihis panlakad, malulungkot ang mga mata niyang nakatitig sa mapupulang rosas.

Muling nanumbalik ang sumbat ng nakaraan.

Mamayang gabi ang alis nila Emmy, kung kailan sila babalik, walang kasiguraduhan..

"Bakit ka nandito?" matabang kong bati kay Emmy, nasa pintuan ko siya nakatayo at wala akong suot panf-itaas.

"Pwede ba tayong mag-usap?"

I did not answer but I let her in.

I went to my room at pauwi na si Kristine, kakatapos lang namin. Alams na.

Nagsuot ako ng purple shirt at lumabas, umupo sa bakanteng silya at humarap sa kanya like wala lang lahat ng yun.

"S-sino siya?" She asked.

.

.

.

I tossed a coin. I'll let the coin decide what's best.

Tail- Sasabihin ko sa kanya lahat. Kung sino ako at ano ako dati at ngayon. Kung ano man ang desisyon niya ay tatanggapin ko.

Head- Let her believe all the lies and stick with my old plan.

Accept Me, Emmy (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon