As I open my eyes, sakto na malapit na kami sa Tagaytay. Laking gulat ko na lang nang may nakapulupot na kamay sa tyan ko, matagal bago nag-sink in sakin kung sino ang babaeng ngayon ay nakasandal at nakayakap sa akin.
"Abegail?!" pasigaw kong nasabi nang marealize ko kung ano ang nangyayari. "Sorry Par, nagpumilit sya e, humarang pa nga sa van. Sasagasaan ko sana eh." Natatawang sabi ni Paul.
"Miss mo na ba ako babe?" Abegail begins to caress my legs, kissing me on the neck. Agad naman akong kumawala mula sa kanya, "Stay.Away.From.Me." I said coldly. Dahil may lahing tazmanian devil sya, mas lalo pa nyang dinikit ang katawan nya sa akin.
"Could you fucking stay away from me?!" I turned my head to Paul. "Stop the van." Agad naman nitong sunod.
Kinaladkad kong palabas si Abegail. "Go home." Sabay pasok ko sa van na agad ko namang inutos na umandar na.Siguro tinatanong nyo kung sino si Abegail? Ex ko sya, though dare lang kaya ko sya syinota. Simula nung hiniwalayan ko sya, hindi na nya ako tinigilan. Sa bawat galaw ko, nandun sya. Honestly, maski sa banyo papasukin nya ako. Half of me wants to love her but I know I can't, masasaktan ko lang sya tsaka hindi naman ako 'yung tipo ng tao na kayang mag-stick sa isa. Nakay Abegail na lahat. Maganda, sexy, matalino, sa sobrang nasa kanya na nga lahat, pati pagiging baliw, nasa kanya na rin. Minsan naiisip ko kung ano bang nagustuhan nya sakin sa kabila ng mga sakit na nadudulot ko sa kanya. Gwapo ko talaga hahaha.
Nahinto ako sa pag-iisip kay Abegail nang sikuhin ako ni Helbert. "Miss mo na sya pre?" Natatawa nyang asar sakin na agad ko namang kinutusan. "Helbs, 'yung weeds?" Sabay bigay naman nya sa akin. Agad kong sinindihan ang marijuana at hinithit. Kung tinatanong nyo kung ba't hindi pa ako napapatay nung mga sandaling 'to, guys 'di pa Presidente si President Du30 nang mga sandaling 'to hahaha.
Habang ako'y humihithit, sakto namang huminto ang sasakyan. "Bakit Paul?" Naiirita kong tanong, "Malas pre, tumigil ang makina." Agad syang lumabas para icheck kung anong nangyari. 'Pag mamalasin ka nga naman oh. Masusundan pa ba 'to?
Habang inaayos ni Paul ang sasakyan nya, napagpasyahan ko namang iopen ang cellphone ko. Hindi ako 'yung tipo ng tao na macellphone dahil weeds, shabu, alak at babae lang ang buhay ko, ganto kasira at walang kwenta ang buhay ko. Inopen ko na ang Facebook app ko para tignan ang mga messages sa Fan Page ng grupo namin, nag thank you ako sa mga fans na laging nagmemessage samin, kundi dahil naman sa kanila eh wala naman kami sa kung ano mang meron kami ngayon so why not replyan sila na for sure, masaya na sila dun. May isang message na nagpop-up sa messenger ko. Inaccept ko agad ang message request without reading the message, "Kung ano man ang nagawa mo sa Mom ko dati, pinapatawad na kita. Godbless Larby :)" ang nakalagay sa message. What the fuck? Tinignan ko kung sino ang nagmessage, "Cara Summer Gamboa" ang nakalagay. Agad na pumasok sa utak ko si Ma'am Gamboa na napagtripan namin ni Helbs nung elementary pa kami. So sya pala 'yung babaeng sumuntok samin dati? Agad kong tinignan ang wall nya, isang babaeng may mala-anghel na mukha ang tumambad sa wall nya. I thought she was a lesbian?
YOU ARE READING
Separated By Distance
Fiksi RemajaHello, I'm Larby Montereal. This is my story, the story who curved what I am right now. I promise to leave nothing out, here goes.