Chap8: Mượn đao giết người.

1K 64 11
                                    

---Thọ Nhân Cung---

Trong một căn phòng xa hoa tất cả màng che điều được bài trí theo tông màu vàng nhạt tạo nên một không khí tao nhã hài hoà với khung cảnh bên ngoài.

- Ngươi nói đi, hắn ta có động tĩnh gì chưa?.- giọng nói thập phần uy nghiêm nhẹ nhàng phát ra từ nữ nhân quyền quý đầu đội trâm phượng, má hồng môi đỏ, người khoát xiêm y hồng, dáng vẻ yêu kiều mê hoặc lòng người. Uốn éo ngồi trên ghế lưng dựa vào chiếc gối màu vàng, bàn tay thon thả từ tốn đưa tách trà lên môi.

- Bẩm Thái hậu, lão thần đã sắp đặt người bên cạnh hắn nhưng cũng không thấy hắn có động tĩnh gì. Vẫn như thường lệ, hắn điều ở trong phòng xem tấu chương rồi lại trở về nghỉ ngơi như thường ngày. Nhưng tháng trước lão thần nhìn thấy hắn ta có mang một nữ nhân vào cung, bây giờ nữ nhân kia đang hầu hạ bên cạnh hắn.

Đúng lúc đưa trà lên môi liền dừng lại. Trên môi hiện lên nụ cười bán nguyệt liếc xuống nam nhân tóc đã bạc đang chấp tay một cách thú vị khuôn mặt đanh lại, bà không ngờ rằng hắn ta cũng có ngày rơi vào lưới tình lại để một nữ nhân bên cạnh hầu hạ hắn. Đôi mắt sắc sảo hiện lên một tia gian xảo, khuôn mặt mỹ miều đã lên nếp nhăn, trên mái tóc lất phất vài sợi tóc trắng nhưng cũng không mất đi nét quyến rũ của một mỹ nhân.

- Ố...một nữ nhân, ngươi đã điều tra rõ thân thế nàng ta chưa?.

- Thái hậu, thần đã hỏi kĩ nữ nhân này lai lịch bất minh, nhìn bề ngoài nàng ta không giống như người ở đây.

- Hừm...Có kịch hay để xem rồi. Ma ma..!.

- Có lão nô.

- Ngươi đến Dưỡng Tâm điện âm thầm đưa nàng ta đến đây!.

- Dạ, lão nô tuân lệnh.

- Thái hậu, người định làm gì...

Lời nói chưa hết đã bị Thái hậu ngắt lời.

- Hưm.. tai vách mạch rừng, rồi ngươi sẽ biết. Ta muốn mượn tay giết người ngươi hiểu chứ.

- Lão thần đã hiểu ha..haha...

- Ha..haha....-hai bóng người phản chiếu qua khung cửa, một người là quốc mẫu của thiên hạ, một người là Thái sư đương triều chức cao vọng trọng lại âm thầm cấu kết lật đổ triều cương, hai tiếng cười nồng mùi tanh tưởi tham lam giết chóc vang khắp cả căn phòng.
--------------------------

Ánh dương chiều tà đang khuất dần phía sau cổng hoàng cung. Đã qua hơn nửa ngày, Bạch Dương mệt mỏi cầm khay trà đang trên đường đi đến thư phòng của Thiên Yết.

Từ đêm hôm trước khiến Bạch Dương một phen hoảng sợ, nàng luôn giữ khoảng cách với Thiên Yết, nàng chỉ việc hầu hạ hắn trong việc cơm nước, còn việc tắm rửa nghỉ ngơi nàng lại nhờ cung nữ khác, nàng làm như vậy không biết có bị Lưu công cộng trách phạt hay không nữa.

[12 Chòm Sao]-Lưu Lạc Thời Không.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ