Thành Lạc Dương nổi tiếng là chốn phồn hoa đầy màu sắc, tấp nập những kẻ thương nhân buôn bán giàu có, người tới người đi, tiếng người rao bán đông đúc khiến cho cuộc sống càng thêm nhộn nhịp. Nhưng giờ đây lại im lặng ảm đạm, khắp nơi đều giăng đầy lớp tuyết trắng xóa lạnh lẽo, heo hút chẳng có ai muốn bước chân ra ngoài.Một tấm thảm hoa tuyết màu trắng tinh khiết trải dài trên con đường, không phải là dài nhưng cũng không gọi là ngắn. Chiếc xe ngựa cỗ bằng gỗ, thiết kế rất công phu. Xung quanh xe là một dải lụa màu xanh biếc thêu hình hoa văn nhã nhặn, phía trên viền nóc xe là những sợi dây tơ đủ màu cột lại thành từng chùm với nhau treo lủng lẳng trước gió. Thoạt nhìn sẽ nhận ra đây là chiếc xe dành cho hoàng thất. Bề ngoài nhìn xa hoa nhưng không phô trương, bên ngoài phu xe tráng kiện vận y phục màu xám giản dị, đôi mắt tinh tường vừa đánh xe liếc nhìn bốn phía. Chiếc xe lăn bánh tiến về phía hoàng cung để lại dấu vết in hằng trên nền tuyết lạnh.
Mùa đông lạnh giá còn kèm theo gió lạnh. Màn che khẽ đung đưa theo chiều gió, hé lên một khuôn mặt mỹ miều quyến rũ. Chiếc lư nhẹ nhàng phảng phất mùi trầm hương thơm thoang thoảng quanh quẩn đâu đây, nhưng người ngồi bên trong xe lại có tinh thần nhân sinh tâm bình khí hòa. Ngồi trên chiếc đệm êm ái, Thiên Bình một thân y phục lụa màu hồng phấn nhẹ nhàng, mái tóc dài đen vấn lên cao đính chính bằng cây trâm ngọc bích hiện lên một nét huyền ảo. Đôi mắt nhìn thường ngày rất thân thiện, giờ đây lại đăm chiêu, suy tư.
Mấy ngày trước được Ma Kết báo tin tức về Bạch Dương, nàng cũng chẳng quản ngày đêm chờ đợi ở vương phủ, cầu khẩn ông trời cầu bình an cho tỷ muội tốt của nàng. Sắc mặt luôn tỏ ra ủ rủ, lo lắng ngày đêm ngủ không yên giờ đây trên dung nhan xinh đẹp đã tìu tụy kia lại hiện lên một chút niềm vui nhưng không dấu nỗi sự bồn chồn. Nhận thấy Thiên Bình không như ngày thường, nam nhân ngồi cạnh vận y phục trường bào tím mạnh mẽ. Nhăn lại mày kiếm, Ma Kết không do dự nắm lấy bàn tay đang đổ mồ hôi của nàng an ủi.
"Dương cô nương đã khỏe rồi, nàng đừng lo lắng quá!".
"Ừm, ta đã biết". Nở nụ cười gượng gạo nhưng trong lòng nàng lại vẫn không yên. Bạch Dương vừa là bằng hữu vừa là tỷ muội quan trọng đối với nàng sao lại không lo lắng. Huống hồ Bạch Dương quá đỗi vô tư khi sống trong những nơi đầy cạm bẫy, nguy hiểm như hoàng cung. Nàng cũng không phải là người theo chủ nghĩa bảo thủ nhưng cũng không phải là không biết thâm cũng sâu tựa như biển, nguy hiểm trùng trùng, một bước sa vào thì vạn kiếp bất phục.
Không nén nỗi tiếng thở dài, khẽ liếc mắt qua khung cửa sổ nhìn ra ngoài, nàng chìm đắm mình luôn trong suy nghĩ chẳng hề bận tâm sự hiện diện của một người nào đó đang từng khắc bốc khói. Từ khi lên xe, tâm tư Thiên Bình không biết để đâu cứ thơ thẩn ngồi thở dài, Ma Kết hỏi thì nàng cũng chỉ ậm ừ vài ba câu còn không nàng sẽ không lên tiếng. Không khí trong xe dần căng thẳng, khuôn mặt hắn trước sau vẫn lãnh đạm nay thập phần âm lãnh kinh người, nén đi tức giận Ma Kết phóng tầm mắt tới tấm lưng đang đưa về phía hắn.
Nhíu mi tâm nhìn Thiên Bình cứ mãi mê ngắm nhìn người đi đường một lúc lại nhoẻn miệng cười hờ hững, thật sự tin tốt từ Bạch Dương lại khiến tâm tình nàng trở nên tốt hơn hắn hay sao.
Bỗng cảm giác sau lưng như bị ai đó nhìn chằm chằm, Thiên Bình xoay người liền giật mình khi thấy ánh mắt đầy thâm tình của Ma Kết dành cho nàng. Cảm giác thẹn thùng dần hiện trên khuôn mặt, lòng nàng bối rối liếc mắt nhìn sang nơi khác không dám đối mặt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao]-Lưu Lạc Thời Không.
De TodoTruyện chỉ đề cập đến 4 chòm sao Thiên Yết, Ma Kết, Bạch Dương, Thiên Bình. Tình tiết truyện thế nào vào sẽ biết!.