Càn Thanh Cung!.
Bên trong cung điện rộng lớn, không khí căng thẳng, ngột ngạt không một tiếng thở mạnh, không ai ai dám hé một lời, mọi ánh mắt dè chừng đổ dồn lên người đang chủ tọa trên chiếc ngai vàng. Thiên Yết khoát trên mình một thân long bào đen tuyền quanh người toả ra sát khí ngùn ngụt, tư thế ngồi hiên ngang đầy uy quyền, chiếc mặt nạ bạc che đi khuôn mặt không cảm xúc lạnh lùng khiến hắn càng thêm bí hiểm.
Đôi mắt sắt lạnh nhìn xuống phía dưới không lấy một lần chớp mắt quan sát mọi nhất cử nhất động của từng những đại thần. Không ai dám dâng tấu gì nữa. Một đại thần bạo gan lên tiếng xé tan bầu không khí căng thẳng đỗ mồ hôi này:
- Hoàng thượng, giang sơn một ngày không thể không có vua cũng giống như hậu cung một ngày không thể thiếu người cai quản. Khẩn cầu hoàng thượng sớm ngày lập hậu để...- lời nói chưa hết đã bị Thiên Yết cướp lời.
- Ý ái khanh là muốn trẫm liếc mắt đến Như Phi sao?.- lạnh lùng nhìn xuống vị đại thần đang đứng phía dưới, không ai khác đó là Thái sư Lâm Thừa Vũ.
Thiên Yết cướp lời không để lão nói hết khiến lão bị bẽ mặt trước quan viên đại thần. Nuốt cơn giận xuống, lão ngẩn cao đầu nhìn thẳng vào ánh mắt sắc bén của Thiên Yết mà trả lời.- Ý thần không phải như vậy, lão thần khẩn xin hoàng thượng nhanh chóng lập hậu để còn sớm sinh con nối dõi cho hoàng thất. Hoàng thượng cũng biết, trong các tội thì tội không có con nối dõi là tội bất hiếu chứ?.- Các đại thần không khí bắt đầu ồn ào, các đại thần nghe thấy lời nói của Lâm Thái Sư cũng quay qua bàn tán đồng tình nhưng không ai dám đứng ra để nói, vì bọn họ biết cách hành xử ngông cuồng không lưu tình của hoàng thượng. Vậy nên chỉ có một mình Lâm Thái Sư đứng ra đề nghị đến việc lập hậu trong hoàng thất.
Trong hậu cung nữ nhân thì nhiều nhưng những nữ nhân có kẻ quyền lực nhất để chống lưng ở trong hoàng cung thì chỉ có ba người đó là Võ Mỹ Nhân, Hàn Phi và Như Phi Lâm Băng Như. Thái sư là đại ca của Thái hậu mà Như Phi là cháu gái của bà ta thì chắc chắn bọn họ sẽ ép hắn lập Như Phi làm hoàng hậu. Đến lúc đó, ba người hợp tấu sẽ đẩy hắn ra khỏi ngai vàng một cách dễ dàng nhưng không vì vậy mà làm khó hắn.
"Hừm...đúng là một kế sách hay nhưng...hắn sẽ khiến bọn họ phải hối hận bởi cái kế ngu xuẩn này". Thái sư đứng dưới trên môi hiện lên nụ cười nham hiểm nhìn cái đám công thần xung quanh đang bàn tán xôn xao thật khiến hắn thỏa mãn mà cười thầm trong bụng.
- Từ lúc nào mà Lâm Thái sư đã bắt đầu lòng lo cho hoàng thất vậy nha...?.- Ma Kết đứng bên cạnh lên tiếng nhìn sang Thái sư, không khỏi nhíu mày nhìn lão hồ ly trước mắt này đang muốn dở trò gì đột nhiên lại nhắc tới việc lập hoàng hậu.
- Vương gia nói vậy không đúng rồi. Như Phi nương nương là con gái của lão thần, nếu so ra thì hoàng thượng là hiền tế của lão thần đương nhiên chuyện nhà, lão thần lo lắng cũng là lẽ đương nhiên. Lão thần cũng chỉ muốn tốt cho hoàng thượng, để không bị ai lời ra tiếng vào nói hoàng thượng là bất hiếu mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao]-Lưu Lạc Thời Không.
AcakTruyện chỉ đề cập đến 4 chòm sao Thiên Yết, Ma Kết, Bạch Dương, Thiên Bình. Tình tiết truyện thế nào vào sẽ biết!.