02. Epilogue part 1

17 3 3
                                    

VERY LONG UPDATE.

-*-

ARRGGH! That stupid Raphael! Look at my eyebags! It so big and annoying like him! HMP!

Tinignan ko ulit ang sarili ko sa salamin saka hinawak-hawakan ang eyebags ko. Grrr. He's not like it at all. At least yung eyebags ko, nawawala, bumabalik, heto nanaman.

Yan sige Mavs, dyan ka magaling, ang magpatawa, pero sana napapatawa mo din yang puso mong nasira na years ago.

Kung napatawa mo yan dati pa, edi sana wala ka ng friends ngayon. Ikaw ba naman may natawang puso, ewan ko nalang kung 'di sila naweirduhan sayo.

Kidding aside... kung napasaya mo lang yan dati, edi sana wala ka ng eyebags ngayon. Edi sana, nakatulog ka kagabi like you used to. Alam mo naman na masamang magpuyat diba?

Hayy! Wala na kong tulog, hindi pwedeng wala pang kain. Baka mag rampage na ko sa office mamaya!

Tumayo na ko at lumabas ng kwarto para pumunta sa kusina.

Pero hindi ako makapagconcentrate.

I tried na libangin ang sarili ko, nagbilang ng stars, nagbasa ng libro, nakipagkwentuhan kay Sofia na tinulugan lang ako, pero eto, hindi pa din nawawala sa isip ko si Rapha.

Ganito ba talaga? Bakit ako nababothered? Bakit ko siya iniisip? Years syang nawala pero kahit isang beses dun, hindi ko sya inisip. Nawala sya sa isip ko after kong makalabas ng ospital after nung letseng break up namin.

Ay teka, kung hahanapin nyo pala si Amanda, wala na sya. Nasa America na daw, hindi na bumalik, akala ko nga nagpakasal na sila ni Rapha dun tapos nagkaroong ng isang daang anak eh. Hayy. Ayan, Rapha nanaman.

Siguro nga, tama si Fia kagabi, na kailangan ko siguro ng closure sakanya. Kaya siguro ako ganito.

Agad kong kinuha ang phone ko at tinawagan si Queen, alam kong at 3am, gising yung bruhang yun.

Agad naman syang sumagot pero pinatay ko agad. Itetext ko nalang pala.

To: Queen
Dude. Number ni Rapha. Asap.

*end*

Maya maya pa ay nakarecieve ako ng text from her, kasal na si Jared at Queen kaya magkasama sila ngayon at alam kong merong number ni Rapha si Jared.

To: 09*********
SM Manila. Tapat ng Comic Alley. 2pm.
*end*

Kahit di nya yan kilala, pupunta yan. Malandi yan eh. Hayy.

XXX

"Mavs, I love you." I stopped eating and focused my senses only to him, kay Rapha na nasa harapan ko ngayon.

Then my mind becomes so cloudly With thoughts of him. He looks more manly now, he didn't grow beard but he looks different than before. Dati nakikita mo pa yung saya sa mata nya, yung pangttrip nya, yung pang ttroll nya sa lahat ng bagay, yung lust. But now, it's all gone. All I can see is plain eyes.

What happened to the Rapha back then? Puberty hits him so hard he lost his jams?

"What?" I pretend not to hear it. Mahirap na, baka nagaassume lang pala ang tenga ko. I started to chop of the meat on my plate, and eat it kahit na wala na kong malasahan because my mind doesn't seem to function correctly at this moment.

"I love you. Ever since were grade school. I love you. Everytime na may mang bubully saakin nung elementary, andyan ka para isumbong sila sa principal. We grew up together with you always protecting me. I love you. I promise myself, I would become strong so I'll be the one to protect you one day. Nung dumating ang araw na yun, natakot naman ako na baka sakin ka masaktan kaya pinrotektahan din kita mula sa sarili ko. Ayaw kong masaktan kita, ayaw kong mafall ka sakin then I'll end up having another partner or I'll end up cheating on you.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 25, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

02.Let me be your girlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon