[Rapha's P.O.V]
"Raphaaaaaaaaa!" Aish! Sinamaan ko ng tingin si Mavs. Ang ingay talaga ng bunganga nito.
"Bakit nanaman ba?" Tanong ko. Siya naman nag cross arms lang.
"What?" Tanong ko ulit. Aish. Nakakawala ng pasensya 'to ha? Hindi ko na sya hinintay na magsalita ang nagsimula na kong maglakad palayo.
"Hi, Rapha." Nginitian ko ang bawat babaeng ngumingiti sakin at bumabati.
Wala eh, gwapo eh.
"Hi Rapha, wanna go out tonight?" Tanong sakin ng isang babaeng nakasalubong ko, agad nyang inayos ang necktie ko kaya nagkalapit kami lalo, maganda sya.
"Bakit tonight pa? Pwede namang ngayon diba?" Then I smirked and pinned her on the wall.
Flirt syang ngumiti sakin. That's more like it, I'm so turned on, yah know?
Agad ko syang hinalikan at started to unbutton her polo uniform when suddenly--
*BOOGSH*
"G*go ka." Hinawakan ko ang labi kong dumugo dahil sa suntok ni Red.
"Ano nanaman? 'Wag mo sabi akong ihalintulad sayo na good boy ang dating, Red." Sabi ko sabay tayo, inalalayan ako ng babae kanina pero tinabig ko lang sya.
"Oo naman, kaya nga sinasaktan mo lagi si Mavs 'diba? Alam mo naman na may gusto sya sayo diba?! Kung ganoon, bakit hindi ka makipagflirt sa lugar na hindi ka nya nakikita?! Mag karoon ka naman ng considerasyon sa ginagawa mo! Tropa pa din tayo--"
"Tama na Red! Ayos lang ako. Ako ang may kasalanan, hindi ko sinasadyang makita sila dyan. Halika na, baka hinahanap ka na ni Queen." Napatingin ako kay Mavs na nakayukong naglalakad paalis.
"Mavs..."
"Ngayon bubulong bulong ka?" Huling sinabi ni Red bago ako dinanggi at umalis kasunod ni Mavs.
"Tropa? Eh higit nga sa tropa ang turing ng babaeng yan sakin. Consideration? Sa isang babae? Hindi na mabilang ang babaeng pinaglaruan ko tapos consideration?" Bulong ko sabay ngisi.
"So, shall we continue? I'm quite turned on." Hinarap ko ulit ang babae kanina. Naandito pa pala sya.
"Okay, go F*** yourself. I'm done with you, you have no fun."
Umalis ako at naglakad lakad muna, syempre madami ulit nag hehello pero unlike this time, hindi ko sila kinakausap.I'm pissed.
Naiinis na 'ko sa panghihimasok nila sa buhay ko, oo kaibigan ko sila pero hanggang dun lang dapat yun!
Pumasok ako sa music hall para matulog, dito ako natutulog since madilim at walang tao.
**
There's a song that's inside from my soul
Sino ba yun? Dang ingay naman. Nagpipiano pa. Nagtalukbong ako gamit ang panyo ko pero no use.
It's the one that I've tried to write over and over again
Ang ganda ng boses nya.
I will wake in the infinite cold
But it seems to me over and over and over again.
Natahimik ako saglit at pinakinggan sya.
So, I lay my head back down
And I lift my hands and pray
To be only yours I pray, to be only yours I know now,
You're my only hope.
Naupo ako para sana tignan sya kaso nagulat ako ng bigla syang tumakbo papalabas sapo ang bibig nya kaya hindi ko na siya namukhaan, isa pa, madilim sa part nya.
Sino kaya yun?
Bakit iba ang nararamdaman ko sa boses nya?
Ang lakas ata masyado ng tibok ng puso ko.
Sino ka ba?
Agad akong tumakbo kasunod nya ngunit hindi ko na sya nakita pa. Kainis naman! Pag nahanap ko ang babaeng yun hindi na 'ko mambababae pa.
Kaso paano ang nararamdaman ko kay Mavs? Alam kong may gusto si Mavs sakin, ganun din naman ako, pero natatakot ako na hindi ko sya mahalin ng husto, natatakot akong masaktan ko sya.
Kagaya nga ngayon, nakarinig lang ako ng maala anghel na boses ganun na agad.
"Rapha, si Mavs, nasa clinic daw. Tara na." Sabi ni Jao na hinila ako para makasabay nya sa pagtakbo. Sasabihin ko sanang sandal dahil may hinahanap ako pero may part pa din sakin na concern kay Mavs.
Pag bukas namin ng pintuan ng clinic, nakita ko agad si Mavs na nakaupo at nakatungo sa clinic's chair, si Sofia naman, inaayos ang buhok nya para maitali sa isang messy bun.
"Nasabihan ka ba na hindi mo na pwedeng gawin yun unless mag a-undergo ka ng surgery?" Malumanay na tanong ng Head Nurse, dahan dahang tumango si Mavs.
"You'll be fine na, you may go. If sumama ulit ang pakiramdam mo, ito na yung excuse letter, pakita mo nalang though I suggest na mag pahinga ka pero nagiinsist ka naman. Okay, you may go." Sabi ulit nung head nurse kaya lumabas na kami.
Tatanong ko sana si Mavs kung anong sakit nya at bakit kailangan ng surgery ng biglang umalis ang lahat ng tao sa paligid at kami nalang ni Mavs yung natira. Wow! Magic!
"Rapha, hindi na ko magpapaligoy-ligoy pa. Let me be your girl."
Natigil ata ang mundo ko sa sinabi nya.
Pero kung anong ikinatigil ng mundo ko ang sya namang ikinabilis ng tibok ng puso ko.
Bakit? Bakit ganito?
**
Rapha at the MM.
BINABASA MO ANG
02.Let me be your girl
Romance"Ang babae, dapat ginagalang. Ang babae hindi dapat pinaglalaruan." Pero bakit ganun? Sa isang tao ko lang na-aapply yan? Naturingang Cassanova, babaero at playboy, pero tiklop pag dating sakanya? Until one day, inapproach na nya mismo ako.. "Rapha...