of jeonghan and hidden feelings

458 25 2
                                    

Jihoon
Seungcheol
---

Jihoonnie
0917 *** ****

7:43 PM
Seungcheol

7:44 PM
Bakit, hyung?

7:45 PM
Bakit mo ko tinatawag na hyung? Ikaw ang mas matanda dito

7:46 PM
Para naman tawagin mo rin akong hyung

7:47 PM
Bakit ba big deal sayo yun?

7:48 PM
Err. Hyung, may naisip na akong paraan.

7:50 PM
Paraan saan?

7:51 PM
Sa inyo ni Jeonghan hyung!

"Ugh. Sino bang nagsabi sa kanya na may gusto ako dun? Wala naman talaga eh. Bwisit."

7:52 PM
Di mo naman kailangan gawin yun

7:53 PM
Hindi bat kasama sa deal natin yun?

7:54 PM
Hindi naman talaga. Bakit mo ba naisip yan ha?

7:55 PM
Psh. Kahit na. Tatawagan na lang kita mamaya tungkol sa plano. Bye

8:29 PM

🎶urin tteonaeryeoga tteonaeryeoga i shigan soge tteonaeryeoga tteonaeryeoga tteonaeryeoga🎶

Incoming call...
Jihoonnie

"Seungcheol hyung!"

"Bakit? Himala at tinawag mo na akong hyung!"

"Kinokonsensya mo kasi ako kanina sa text eh!!"

"Sorry na. Nagtataka lang ako kasi kahit kailan hindi mo ako tinawag na hyung."

"Ang isip-bata mo kasi hyung eh. I mean paano kita tatawagin na hyung kung mas mature pa akong kumilos kaysa sayo."

"Grabe ka naman. Hindi naman ako isip-bata sadyang mabait lang talaga ako sa lahat."

"Alam ko. Sa sobrang bait mo, hindi mo na napapansin ma ginagamit nila yung kabaitan mo."

"Ginagamit saan, Jihoonie?"

"Uh, nevermind that. Wag mo na lang pansinin yun. Let's go to our original topic."

"Ano ba kasi yun? Hindi mo naman ako kailangang ilakad kay Jeong--"

"Wag ka nang mahiya, hyung. Alam ko namang kaya ka nakipagkaibigan sa akin para matulungan ka kay Jeonghan hyung."

"It's not what you think, Jihoon."

"Ah basta! Ikaw na nga 'tong tutulungan ayaw mo pa? wag kang chosy, boi! Bahala ka baka maunahan ka pa ng iba dyan."

"Aish! Makinig ka nga muna sa akin, Lee Jihoon!!"

"Ano ba yun? Ang OA mo naman. Eto na, makikinig na po."

"Buti naman. So ganito yun, WAG NA WAG MO AKONG ILALAKAD KAY JEONGHAN KASI HINDI KO SIYA GUSTO SIN---"

"Yun naman pala eh edi hindi na kita---"

"Patapusin mo nga muna ako Jihoon!! Kaya kita nilapitan at binangga para matapon sa akin yung hawak mo kasi gusto kong maging close tayo. I've always wanted you to notice me. Nagmumukha na ng akong stalker mo kasi gusto kong malaman ang lahat tungkol sayo. Kung ano yung mga hobbies mo, family background, previous school at lahat lahat basta tungkol sayo. Nagseselos nga ako kay Soonyoung kasi lagi kayong magkasama. Hindi naman kita lalapitan para kay Jeonghan eh. You're the one I love, Lee Jihoon so please wag mo akong pagtulakan kay Jeonghan."

"Uhh, I don't know what to say. I'm speechless to be honest. Hindi ko alam kung matutuwa ako kasi gusto mo rin ako o maiinis sa sarili ko kasi ang tanga tanga ko. Ang tanga ko kasi pinipilit pa rin kita kay Jeonghan hyung kahit na nasasaktan ako. I love you too, Choi Seungcheol at hindi na kita pagpipilitan kay Jeonghan hyung."

"You love me too?!"

"Oo. Bakit? Ayaw mo ba edi hindi na."

"Hala joke lang hehe"

"Bakit ka nagseselos kay Soonyoung eh kapatid ko yun hahaha"

"Hala omg. Eh ikaw? Bakit mo naman naisip na gusto ko si Jeonghan?"

"Kasi lagi kayong magkasama at tsaka mukha kayong may gusto sa isa't-isa."

"Hay nako, Lee Jihoon. Magkaibigan lang talaga kami ni Jeonghan and besides, sila ni Jisoo."

"What?! Kala pala yung tinginan nila sa isa't-isa iba. Pero ikaw ha, sinadya mo palang itapon yung cake na hawak ko. Bwisit ka. Pwede mo naman akong kausapin. Tinapon mo pa yung paborito ko. Alam mo bang stress na stress ako noong araw na yon tapos yung cake na yun yung stress reliever ko."

"Sorry na. Eh sa nahihiya ako sayo eh. Bili na lang kita ngayon."

"Ngayon?! As in ngayon talaga?!"

"Oo nga."

"Okiee. Nasan ka ba? Pupuntahan kita para sa cake ko!!"

"Nasa labas ng bahay niyo. Lumabas k---"

-call ended

"Choi Seungcheol!! Halika na dali kakainin ko pa yung cake ko!!"

---
Omg jicheol sabatan era hahaha

simple ✩ jicheol ffsWhere stories live. Discover now