CHAPTER SEVENTEEN

18.8K 661 8
                                    

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

-Ashfaith Hernandez-

Hinanap ko na agad si Oliver. Oo alam kong makakapaghintay pa yung paghingi ko sa kanya ng thankyou, pero may sasabihin din kasi ako sa kanya na mas importante pa sa 'thankyou'. Nasan na ba sya?

Tumakbo na ako dun room namin ni Oliver.

Binuksan ko agad yung pinto nung matapat ako don.

" Oliver! "-hinanap ko sya sa buong kwarto.

" Oliver nasan ka na? "-inikot ko na din ang CR.

" Oliver naman, wag ka ng magtago oh. "-nakakapagod ikutin yung kwarto to.

Napatingin ako sa cabinet. Binuksan ko yon.

" Nasan na ang gamit nya? "- napakunot ang noo ko nung malaman ko na wala na dun yung mga gamit ni Oliver.

Umalis na kaya sya? Gabi na ah.

Nagtry akong tawagan ang number nya.

*kringggg*

*kringggg*

" Oliver sagutin mo please! "-di ako mapakali e.

" Sorry! The number you have dialed is either unattended or out of coverage area. Please try your call later. . ."

" Tangina! Nasan ka bang ogag ka? "-naihagis ko tuloy yung cellphone ko sa kama.

Nagtry akong tanungin yung babaeng hiningan namin ng room nung dumating kami.

" Hi. Ahmm, lumipat ba ng room si Oliver Gonzales? Nagpunta ba sya dito? "-tanong ko.

" Ayy ma'am, kayo po ba yung girlfriend? "-hindi nya ko girlfriend. -,- " Kanina po pumunta sya dito tapos ibinalik na yung duplicate ng susi. Dala dala nya din po yung lagage nya. Umuwi na po ata. "

Ha? Hindi man lang nagpaalam sakin! Ayss, bakit nga ba sya magpapaalam?

" Ahh okay. Salamat. "-bigla naman akong nalungkot.

Dumaretso na ako sa room namin--este, room ko. Ako na lang kasi mag-isa ang matutulog. Hayss, ano pa bang ine-emote ko dito? Psh. Makatulog na nga lang ng maaga. Gusto ko ng matulog para makauwi na. Gusto ko na talagang umuwi.

Binuksan ko ang pinto. Pagkabukas ko, saktong nahulog yung keychain na binili ko kahapon.

* AshVerForever *

Pinagawa ko pa yan, hays. Ano ba talaga ang nararamdaman ko para kay Oliver? Crush ko lang ba talaga ang ogag na yon? O may iba pang meaning tong nararamdaman ko ngayon?

Pupulutin ko na sana yung keychain nang may makita akong kamay na syang pumulot don?

Natakot ako kasi nasa harapan ko sya at tanging paa at kanang kamay nya lang ang nakikita ko.

Hi Chat Love On - CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon