A/N: Hi guys! :D Medyo mabilis yung update ko ngayon no? Lol. Medyo may pinagdadaanan ako ngayon kaya mabilis akong makapag-update. Hahaha. Sana laging ganito no? Para matapos ko kagad tong book na Chasing Cars. Thank you guys sa love and support nyo! Wag sana kayong magsawang basahin yung mga updates ng Chasing Cars. Feel free to comment and vote. Kung may mga suggested scenes kayo na gusto nyong ilagay ko dito mag-comment lang kayo or message nyo lang ako para malagay ko. Thank you talaga ng marami lalo na sa mga silent readers ko dyan. Hahaha. I LOVE YOU GUYS! MWAAAHUUUUGS ! :*
-----------------------------------------------------------------------------
Dominic's POV
"Hi."
"Uyy." Sabay ngiti sakin ni Danica.
"Wag mo nga akong ngitian."
Parang nagulat sya sinabi ko at inilayo ang tingin sakin."Ang suplado mo naman."
"Tingnan mo to. Nagtampo na kagad. Banat kasi yun. Wag mo akong ngitian kasi natutunaw ako."
Napalingon sya sakin at sinabing, " Ang corny mo naman."
Napangiti ako dahil nakita kong nag-blush sya kahit papano.
Pero bigla din syang yumuko dahil nahalata nya ata na napansin ko yung pagba-blush ng mga pisngi nya.
"Alam mo ang swerte ng bestfriend mo sa bestfriend kong si Jon."
"Paano mo naman nasabi?"
"Eh kasi ngayon ko lang yan nakitang mag-effort ng ganyan sa isang babae and to take note na isang simpleng pagkakamali lang naman yung nagawa nya pero ganito ka-garbo yung ginawa nya para lang humingi ng sorry."
Hindi sya sumagot. Parang natulala lang sya sa may stage.
"Ah. May problema ba?"
"Ha-ha? Ah wa-wala. Ah sya ba yung bestfriend mo na tinutukoy mo na makaka-date ni Celine?" Sabay turo kay Kerwin.
"Aaah. Siya ba? Hindi ah. Si Kerwin yun. Yung ~"
" Kerwin Rae Dominguez?" Nanlaki yung mga mata nya at bigla syang namutla.
"Oo sya nga. Teka bakit mo sya kilala?"
"Eh bakit sya nandito? Anong ginagawa nya dito?"
Hindi ko ma-explain yung itsura nya. Para syang takot na takot at kinakabahan.
"Wait ,wait. Isa isa lang haha. Kaibigan namin yang si Kerwin. Actually hindi ko nga alam na kasama pala sya sa plano ni Jon eh."
"Anong plano?"
"Ito. Yung ganito. Kasi ang alam ko hihingi lang sya ng sorry sa bestfriend mo. Hindi ko naman akalain na ni-kuntsaba pa nya si Kerwin para lang kumanta pa sa harap ng maraming tao. Teka, kilala mo si Kerwin?"
"Oo."
Nakakainis mukhang may karibal pa ako kay Danica.
"Oooh. Ang cool naman. Pano mo sya nakilala?"
" Ex-boyfriend sya nung pinsan ko."
Ang lamya nung boses nya. Parang naiiyak. Bigla syang yumuko at nilaro yung mga daliri nya.
BINABASA MO ANG
Chasing Cars [On-Going]
Novela Juvenil" We all have a story to tell " Isa yan sa mga linya ng kantang "Happily Ever After" ng He is We. Yes, that's true.Lahat tayo may gustong i-share na kwento sa bawat isa. Kwentong masasaya. Yung tipong hindi na mawawala yung ngiti mo sa iyong mga la...