~CHAPTER 8: BITCHES.

357 16 2
                                    

[Zya's POV]

Nandito kami sa Girl's Comfort Room. At nakita ko si Krisha na may kausap. Nilapitan ko ng patago. At parang napansin naman ako nito. Kaya nag ba-bye na siya. Pero bago siya makapagpaalam ay nauna na si prince.

"Krisha."(ako) at mukang nagulat siya.

"A-ah, Zya! N-Nandito ka?"(Krisha)

"Why not. Nagpunta tayong CR. At ikaw ay nakipagusap dun sa walanghiya na yun."(ako)

"T-Tinawag n-niya ako."(Krisha)

"Lumingon ka naman?"(ako)

"O-Oo."(krisha)

"Tss... Tara na!."(ako) pasalamat ka. Nasa mood ako ngayon. Pumunta ba kaming banyo, at antagal ng apat.

"Deanne! Ayeza!"(Krisha)

"Ohh?"(Sila)

"San keyo?"(krisha)

"3rd cubicle/4th cubicle"(Deanne&Ayeza)

"Ge, make it fast."(ako)

Pumunta ako sa harap ng salamin at nag lagay ng foundation, black eye liner, then light red lip gloss at inayos ang uniform.  And they'll done already.

"Let's go"(ako)

Sumunod naman sila, at pumunta na ng IV-AE(AphroditE) pagpasok namin ay nataimik sila, at hinarangan kami ng mga basura. Like Eww. I don't let anyone touch me. Nag patuloy nalang kami. Daan sa kanan, harang. Daan sa kaliwa. Harang. ARGHH!

"WHAT THE FUCK IS YOUR PROBLEM STUPID GARBAGE!?"(ako) Sigaw ko sa kanya. At ngumisi naman siya.

"Your not the queen here."(Queenbee)

"Yes. Im not the queen. And i don't care thought im the queen or not. Understood, Sharice?"(ako) obvious sa muka niya na nagulat siya, pag banggit ko ng name niya.

"H-how din you know m-my name?!?"(Sharice)

"HAHA! Such a stupid. You have the name tag bitxh."(ako) tinignan niya naman. Kaya nag si tawanan ang mga studyante.

"ARGHH! may araw ka din sakin!"(Sharice) at umalis na. Sa wakas. Nakaupo na rin at makakatulog na. After 3hrs ay nag ring na yung bell it means, uwian na.

"BE! san keyo?"(Ayeza)

"Uuwi na. Susunduin nila mom sila Tita Ava"(ako)

"You mean, ngayon uuwi sila Mina?!"(Deanne)

"Yes"(ako)

"SAMA KAMI!"(sila)

"Sumama kayo, sa bahay lang ako, magluluto."(ako) Inirapan ko sila, at nag lakad na.

"Wait lang, Zya!"(Krisha)

"Waeyo?"(ako) sabi ko ng di natingin sa kanila at naglalakad pa din.

"Tutulungan ka nalang naming tatlo."(Ayeza)

"Buti naman naisipan niyo."(ako) anhirap kayang ako lang ang magluluto.

"Syempre. Alam namin marami kang lulutuin kasi GUTOM yung dadating, DBA!?"(Ayeza) memorize talga niya ako. Imbis na sagutin ko siya ay inirapan ko nalang.

Sumakay na ako sa kotse ko, at sa shot gun seat ay si ayeza at yung tatlo ay sa back seat. Pinaharurot ko na ang kotse ko at mabilis kaming nakarating ng Villanueva Residence. Pinasok ko na sa garage namin yung kotse ko.

"Mauna na kayo."(ako) may kukunin pa ako sa likod ng kotse ko. Nagpabili na kasi ako ng ing. Bale ang ginamit nilang sasakyan ay sasakyan ko para ako nalang ang nagbababa.

Pumasok na ako sa loob at nilagay muna ang mgs pinamili sa kitchen.

"BE! ANO YUNG UNA MONG ILULUTO?!?"(Ayeza) ouch. Hindi ako bingi.

"Wala tayo sa palengke. Para sigawan ako."(ako) kakabingi kaya mga sigaw niyo!

"Hehe! Sorry na. So ano nga yung una?"(Ayeza)

"First is Baking. Then after 2 hrs. Cooking. I will change my clothes, just wait me."(ako)

Umakyat na ako sa kwarto ko kung saan ito ang pinakaprivate. Nag palit ako ng light blue jeans at hanging blouse na sleeves. At bumaba na. Slippers lang suot ko, nasa bahay naman eh.

"Ayeza!"(ako)

"Oh?"(Ayeza)

"Tara!"(ako) "Deaneeee! Mag luto ka na! mamayang 7 nandito na sila mommy!"(ako)

"Okay! Ano ba yung lulutuin?"(Deanne) chef kasi ate niya. Kaya marunong din siya  nasa lahi na namin ang pagiging cook.

"Its your choice., Ayeza! Lika na!"(ako)

"Okay, cookies or cupcakes?"(ayeza)

"Both."(ako)

Then i will mix up the ingredients of cake. Pagkatapos kong i mix ay nilagay ko na siya sa round baking pans. Kasi dalawa kaya pans. Nilagay ko na siya sa oven. At nang na ilagay ko na sa oras yung oven at yung kitchen time ko ay dumiretso ako kay ayeza. Na nag lalagay na ng naimix niya sa muffin pan.

"Bagal ah?"(ako)

"Expert ka eh."(Ayeza)

"Tss... dun muna ako kay deanne"(ako)

At di ko na siya inantay na sumagot. 8877-Naglakad na ako papuntang kabilang kitchen. Ano naman kaya ang niluluto nito?

"Ano niluluto mo?"(ako)

"Skillet Pasta Primavera, tas mamaya Fried Cream Dory Fillet."(Deanne)

"YUMM! sige balik na ako dun sa binebake ko."(ako)

Pero di muna ako didiretso sa binebake ko. Kay krisha muna ako. Nakita ko siyang nakaupo lang. Jusko!

"WOY! DI KA MAN LANG MAGLINIS AT MAG AYOS NG MANSION."(ako)

"Sabi ko nga"(Krisha)

Ayun at tumayo na. Nag punta ns ako sa binebake ko. Maya maya ay may tumawag sa akin.

"Mommy's Calling"

"Hello, baby panda?"
"Waeyo?"(ako)
"We're on the way na. You cook, and clean the house. Im with your tita's."
"Copy,"

At inend ko na.

"GIRLS! BILIS."(ako)

Nilagyan ko na ng icing ang cake at nilagay muna sa ref. Baka matunaw. Haha.

"Lagay ko na sa dining table tong mga niluto ko ah."(deanne)

"Sa ref ko muna ilalagay toh, Be"(Ayeza)

"Sure."

~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~
Ngayon lang nakapag UD! HAHA! MIANHAE! NAG Retreat kami tas nagkasakit pa ang author niyo.
Pero yaan niyo na at least nakapag UD.

-Sino kaya ang dadating?

Abangan...

ENJOY!
VOTE⭐
COMMENT!⬇

The Queen Fall In Love In Playboy.Where stories live. Discover now