Chapter 12

582 22 6
                                    

(Yan po ang suot ni Kiara nung matapos siyang i make over)

Kiara's POV
Hindi na ako nagsalita matapos niyang sabihin ang mga yun sa kin ang sakit ng mga sinabi niya...Ang sakit pala pag sa kanya na galing ang salitang FEELINGERA ako...Bat ba kasi ako umasa na magdedate kami diba..Ano naman ang dahilan niya para idate ang isang tulad kong Nerd na pangit at manang manamit diba...Tama naman siya eh magmumukha lang akong YAYA niya pag magdedate kami...
"Good afternoon Sir Kurt.."bati ng isang bakla kay Kurt
"Do everything to make this girl beautiful tonight..I will pay any amount just make sure she will be beautiful..."sabi niya dun sa bakla ..may god mukhang nagdudugo na ang ilong ko haha
"Okay sir we will do are best to make sure she will be beautiful tonight.."
"Dito ka muna may bibilhin lang ako.."sabi niya sakin.."hihintayin nalang kita sa labas"sabi niya ulit bago umalis..
Tumango nalang sa kanya..Agad naman akong hinila ng bakla at pinaupo na at may tinawag pa siyang iang bakla para ayusan ako..Una nila akong inayusan sa mukha ko kung ano-ano na ang inilalagay nilang make-up sa mukha ko ang kati-kati na nga ng mukha ko dahil sa mga make-up na inilalagay nila..
Isinunod naman nila ang buhok ko medyo nahirapan pa sila sa pang rerebond sa buhok ko dahil sobrang buhaghag ng buhok ko pwede na yatang pangitlugan ng ibon eh..
At pang huli nilinisan nila ang kuko ko sa kamay at paa...Habang tinitignan ko ang ginagawa nila sa mga kuko ko diko namalayan na nakatulog ako..
"Ma'am gumising kana po tapos na po kayong imake over"sabi nung bakla
"Ah eh si Kurt po asan??"
"Ah nasa labas lang po siya Ma'am inaantay ka..At ito po isuot niyo daw sabi ni sir Kurt"sabay bigay sa kin ng dalawang paper bag.."Dun po oh yung cumfort room"
"Ah cge po thank you"sabay alis ko.. habang nasa loob ako ng CR hindi ko mapigilan ang mamangha ang ganda kasi ng dress na binili ni Kurt..It's a simple white dress pero ang ganda nito at above the knee ang iksi nga eh kaya nagaalangan ako kung isusuot ko ba ito oh hindi...at isang brown na 5inch sandal..wow grabe ang taas ng sandal baka madapa ako pag sinuot ko ito..
"Ma'am labas na po kayo"sabi nung bakla
"Opo lalabas na"
Pag bukas ko ng pinto lahat ng tao sito sa loob ng salon ay naka tingin sakin tas naka nganga pa..Bakit kaya sila nakatingin sa kin pangit parin ba ako??Dahil sa mahiyahin ako yumuko nalang ako tas tuluyan ng lumabas sa CR..
"Wow ma'am bagay na bagay sayo yang suot mong dress mas lalong umapaw ang ganda niyo.."naka ngiting sabi ng bakla sa kin
"Ah eh thank you.."nahihiyang sabi ko sabay ngiti
"Ma'am tara na po sa labas kani na pa po kayo hinihintay ni Sir Kurt"
"Ah cge po.."at yun lumabas na kami sa Salon at pinuntahan namin kung saan naghihintay si Kurt...Hindi niya alam na papalapit na kami sa kinaroroonan niya kasi busy siya sa pagbabasa ng magazine..
"Ah Sir tapos na po naming i make over si Ma'am Kiara.."sabi ng bakla...Hindi agad ako makikita ni Kurt kasi nasa likod ako ni Angel..Kung hindi niyo kilala si Angel siya niyong baklang nang make over sa kin
"Asan siya??"tanong ni Kurt..unti-unting umalis si Angel sa harap ko para makita ako ni Kurt..At nung wala na si Angel sa harap ko nakita ko yung mukha ni Kurt na nakatulalang naka tingin sa kin...Bakit ba lahat nalang sila ay napapatulala??Pangit pa rin ba ako kaya kung makatitig sila wagas??
"Oh diba Sir naging DYOSA na si Ma'am Kiara.."sabi ni Angel ngunit hindi parin nagsasalita si Kurt naka titig parin siya sa kin
"Amm..Kurt mukha na ba akong tao??"tanong ko sa kanya

Kurt's POV
Kanina pa ako naghihintay dito sa labas ng salon kung saan inaayusan si Kiara...Bat ba ang tagal nilang ayusan yung pangit na Nerd na yun..Dahil sa wala na akong magawa nagbasa nalang ako ng magazine para hindi na ako maboring sa kakaantay na matapos i make over si Nerd...Habang nagbabasa ako may nagsalita sa harap ko..
"Ah Sir tapis na po naming i make over si Ma'am Kiara"sabi ni Angel...Ibinaba ko na ang binabasa kung magazine para makita ko na ang mukha ni Nerd..
"Asan siya??"tanong ko...Unti-unting umaalis si Angel sa pwesto niya at unti-unti ko rin nakikita si Nerd and finally i see her..One thing i can say is she's so damn beautiful....hindi na buhaghag ang buhok niya,wala narin siyang suot na nerdy glass kaya mas makikita mo na ang magaganda niyang mata..Hindi ako makapagsalita kasi napa tulala ako sa kagandahan niya...
"Oh diba Sir naging DYOSA na si Ma'am Kiara.."sabi ulit ni Angel
"Amm...Kurt mukha na ba akong tao??"tanong ni Kiara
"A-ang G-ganda m-mo.."utal-utal na sabi ko
"Sa-salamat"naka ngiting sabi niya at napansin ko rin ang pagblablush ng mukha niya...Ang cute niya pala pag nagblablush siya..Iniabot ko na yung bayad kay Angel sa pang mamake over niya kay Kiara..
"Tara na sigurado akong kanina pa naghihintay sina Mommy"sabi ko sa kanya sabay hawak sa kamay niya at nagumpisa ng maglakad papunta sa parking lot ng mall nato..Habang naglalakad kami napapansin kong maraming naka tingin na lalaki kay Kiara..At dahil ayoko na may tumitingin sa girlfriend ko hinatak ko siya papalapit sa kin at hinawakan ko siya sa beywang niya at at binilisan ang paglalakad..
Naka rating na kami sa bahay kaya ginising ko na si Kiara para maka pasok na kami sa loob pero bago ko siya ginising kinuhanan ko muna siya ng litrato..Ang ganda kasi niya pag natutulog siya mukha siyang Anghel na natutulog...

When Miss Nerd Got InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon