"Kashuu-san đi cẩn thận nha! Nhờ anh chăm sóc cậu ta nha, Okita."
Hori vẫy tay tiễn, nói với theo.
"Yên tâm, cứ để tôi."
Okita cười đáp lại.
"Ồ đang tiễn đám nhóc đi tuần tra sao?"
Cục trưởng Kondo đứng sau lưng cậu lên tiếng.
"Hori này, cậu rảnh chứ lại đây nói chuyện với ta nhé, ta có dango này."
Cậu quay lại cười:
"Được chứ, tôi đi pha trà, ngài ra hiên ngồi chờ chút nha."Cục trưởng ngồi trên hiên, đưa mắt nhìn nền trời nhuộm chút vàng của buổi chiều.
" Xin lỗi đã để ngài chờ lâu."
" Không sao, chỉ là tìm người nói chuyện chút thôi."
Kondo nhìn sang Hori, cười.
"Nếu ta nhớ không lầm, Hijikata-kun có cậu rồi mới có Kane đúng không, vậy chẳng phải cậu là tiền bối của cậu ta sao?"
"À phải, nhưng tôi lại thích làm trợ lý của cậu ta, tên nhóc ấy lớn xác nhưng vẫn còn non lắm, để cậu ta như vậy tôi không an tâm... và cậu ta cũng là kỷ vật mà Hijikata-san để lại."
"Cậu giống cậu ta thật đấy, lúc nào cũng tỏ vẻ nghiêm khắc nhưng chỉ vì lo lắng cho tên nhóc Okita."
"Vâng."
Hori gật đầu đáp, khoé miệng nở một nụ cười ấm áp."Uhm, vậy thanh Nagasone của ta thì sao, cậu ta đã về bản doanh chưa?"
"À anh ấy chưa về, theo hình mà chủ nhân cung cấp thì quả thật là ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi."
"Ồ, cậu ta khi thành người đẹp đến thế à?"
"Xin lỗi đã làm ngài thất vọng nhưng theo tôi thì anh ta chẳng khác nào một ông chú 30 cả. Chưa kể còn có tin đồn anh ấy bị Kebiishi bắt vì vấn đề ăn mặc đấy ạ."
"Ha...ha ha, thật...thật không ngờ nha."
Cục trưởng cười gượng, đưa mắt nhìn tách trà trên tay, trong đầu ông vẽ ra vô số hình ảnh về thanh kiếm yêu quý của mình.
"Ngài lo gì chứ, anh ta là kiếm của ngài tất nhiên là phải giống ngài rồi, đám Shinsengumi chúng tôi vẫn mong anh ấy về, đã lâu rồi chưa được gặp lại."
Hori cúi đầu, giấu đi nét buồn trong ánh mắt.
"Hori, sau này Shinsengumi chúng ta sẽ sụp đổ đúng không, các cậu bị tách ra à?"
"Đó là chuyện của tương lai, chúng tôi không được phép tiết lộ, dù là cựu chủ nhân."
"Không sao, mệnh trời đã sắp đặt thì dù có muốn cũng không thoát được."
Cục trưởng cười dịu dàng nói với Hori.
Ngài vẫn như vậy, chưa lúc nào thay đổi và đó cũng là lý do Hijikata-san quyết đưa ngài lên cao còn bản thân ngài ấy thì nguyện phục tùng ngài.Sau một khoảng tĩnh lặng suy ngẫm, Hori bỗng cảm thấy có luồng sát khí của lũ Nghịch Hành quân, cậu vụt đứng dậy đứng chắn trước cục trưởng bày ra tư thế phòng thủ.
"Có chuyện gì sao?"
Ông đứng dậy, thủ thế chiến đấu.
"Là lũ Nghịch Hành quân mà tôi nói."
Dứt lời sáu tên địch xuất hiện, sát khí lan ra xung quanh, nháy mắt đã phá tan không khí bình yên mới nãy.
Chết tiệt, sao chúng lại chọn lúc này mà tới chứ. Ba đứa kia cũng không có ở đây.
Hori cắn răng suy sét tình huống hiện tại.
"Ngài cứ đứng sau tôi là được, cục trưởng."
Một tên Yari lao lên tấn công, vì không kịp trở tay mà cậu bị thương.
"Không được nổi giận, không được nổi giận."
"Hori cậu không sao chứ?"
"Không sao, nhờ nhài yểm trợ đằng sau."
XOẸT
Tên Tachi xông lên bị cậu chém gọn. Cậu lại chạy vụt ra sau một tên, thẳng tay chém xuống:
"Đừng tưởng ta không biết chơi bẩn."
Chứng kiến một màn của Hori, khoé môi ông giật giật, quả nhiên tên nhóc Hijikata kia thủ đoạn đến nỗi kiếm còn bị ảnh hưởng.
"Hự!"
Không có đồng đội tổ hợp tác chiến, cậu quả nhiên không thể hoạt động thoải mái, kết quả là bị đâm trung thương.
Cậu không muốn Kondo tham gia vào cuộc chiến, không phải chỉ vì quy tắc mà còn là vì lý tưởng của Hijikata, phải bảo vệ tốt cục trưởng Kondo.
"Hây da"
Cục trưởng vươn tay chém tên Tachi tính đánh lén Hori.
"Cảm ơn ngài, cục trưởng. Khụ..khụ."
"Đừng cố nữa, lui ra đây mau."
Ông đỡ Hori, lui xa khỏi ba tên địch có vẻ khó lường còn lại.
"Hộc...Hộc. Tôi phải tiêu diệt hết chúng."
Khoan đã, có dấu hiệu của cổng thời gian, đừng nói là quân tiếp viện tới nha, hiện giờ chỉ có một ông già và một cậu thiêu niên cần được bảo vệ thôi đó.Một giọng nữ vang lên cắt đứt sự căng thẳng trong cậu:
"Thưa ngài cáo chết tiệt, đúng nơi rồi đây ạ."
"Hừ, cái tính hậu đậu mãi vẫn chẳng sửa được."
Saniwa vừa cãi lại konnosuke vừa bước qua cổng, cô nói:
"Vâng vâng... Chào đội trưởng, xin lỗi vì trục trặc nha... Nè bị sao vậy Hori, trung thương, ba đứa kia đâu."
Cô nhìn vết thương trên người cậu rồi lại nhìn ngó xung quanh. Rồi lại nhìn về phía Hori:
"Chào ngài, ngài là ai vậy ạ?"
"Chuyện đó tính sau, ngài làm ơn xử giúp tôi ba tên địch kia đã."
Hori đưa tay chỉ ba tên địch còn lại.
"Hả? Đám này ỷ đông hiếp yếu mà không thấy thẹn sao.
Konnosuke giúp tôi cầm chân chúng trong lúc tôi triệu hồi Yaman ra giúp."
"Chỉ giỏi ra lệnh là hay, tôi cho cô một phút."
"Vâng."
Dứt lời cô tập trung niệm chú, một lát sau hoa anh đào rơi xung quanh, đội trưởng đội một hiện ra.
"Ngài cần gì ở một bản sao như tôi?"
"Bớt bi quan đi Yaman, cậu giúp ta tiêu diệt ba tên kia nha."
Yaman quay đầu nhìn ba tên kia.
Ngài muốn tôi bị thương mới chịu đúng không, Yari 10HP kìa.
"Được thôi, Hori khai triển Nhị đao khai nhãn với tôi được không?"
"Được, đi nào."
Tyah... DaaaSau một hồi, cuộc chiến cũng chấm dứt với kết quả: Hori trọng thương, thức tỉnh, Yaman trung thương.
"Xin lỗi, để ta giúp các cậu chữa thương. Trong lúc đó báo cáo những gì các cậu làm hai hôm qua."
"Chúng tôi đã để lộ danh tính với nhóm chủ chốt của Shinsengumi nhưng theo quy tắc thì khi chúng ta rời khỏi họ sẽ quên nên yên tâm.
À, giới thiệu với ngài luôn đây là cục trưởng Kondo Isami."
"Hừm, lộ rồi thì...kệ vậy. À, rất vui được làm quen với ngài, tôi là Saniwa."
"Uhm, rất vui được làm quen với cô."
"Nói chuyện nghe thật thiếu trách nhiệm."
"Không mượn ngài xen vào ngài cáo, xong rồi đó, cậu có muốn về liền không?"
"Chúng tôi ở lại một đêm mai sẽ về, phiền ngài đáp ứng."
"Vậy báo cho đám kia nhé, ta về trước đây mai sẽ quay lại đón, đi thôi Yaman.
Chào ngài, cục trưởng.""Kane-san này, chủ nhân vừa ghé báo là mai về đấy nhé, tối nay có gì thì cứ nói với Hijikata đi nhá."
"Cậu đừng trêu tôi nữa được không. Đi báo cho hai đứa kia thôi."
"Uhm, rõ Kane-san."
Cả hai vừa nói vừa đi đến phòng hai đứa Kashuu và Yamato.
Hết.
P/s: Cảm ơn mọi người đa ủng hộ tới giờ. (^.^) Có gì sai sót hoặc không vừa ý cứ nói nhá, cảm ơn nhiều!!!!
BẠN ĐANG ĐỌC
Hakuouki x Touken Ranbu
FanfictionNhân vật thuộc bản quyền của DMM và studio Deen ( nói chung không thuộc sở hữu của tôi ) Nội dung: crossover của Bạc Anh Quỷ và Touken Ranbu, các kiếm trong Touken không xuất hiện hết mà chỉ tập trung ở Shinsengumi và Okitagumi thôi Lưu ý: bài viết...