Đêm nay dài đấy, mà cũng sắp tới cái sự kiện đó rồi nhỉ, quả nhiên chẳng có thứ gì tồn tại mãi, về thôi, hôm nay thế là đủ rồi. Okita ngẩng đầu nhìn nền trời tối đen, ánh mắt anh thật phức tạp, nó lẫn lộn giữa đau thương và tuyệt vọng.
"Mày về rồi đấy à, tuần tra thế nào?" Yamato hỏi khi thấy Kashuu vào phòng. Kashuu im lặng không nói, chỉ lặng lẽ thay đồ, nằm phịch xuống nệm, kéo mền qua đầu.
Thằng này dở chứng hả trời, Yamato vừa nghĩ vừa giật mạnh cái mềm ra:
"Mày bị gì vậy, nói tao..."
Chưa dứt lời, ánh mắt cậu đã lia phải vết thương trên cổ của Kashuu, đừng nói thằng này bị ronin tấn công rồi đỡ không được đâm ra sầu đời nha, mà cũng phải nó để quên kiếm ở đây.
"Mày không nói cũng được, mệt rồi thì ngủ đi, ngủ ngon."
Đúng lúc cậu tính thổi đèn ngủ thì cửa phòng bị kéo mạnh ra, đứng ở cửa là Hori, cả hai đứa trong phòng bị doạ cho hết hồn quay người rút kiếm thủ thế.
"Hai cậu lúc nào cũng đề cao cảnh giác thế sao, tin vui đây mai chủ nhân sẽ tới đón nhé, ngài ấy mới ghé hồi nãy, mà chắc hai người cũng không muốn về ha dù gì cũng đang vui."
"Không đâu về sớm có lẽ tốt hơn." Kashuu nói rồi chui lại vào mền. Yamato cũng ra dấu nói không sao với Hori rồi tiễn cậu, có lẽ cậu ấy cũng thấy có gì lạ ở thằng này.Sáng mai
Cả đám dậy, sinh hoạt bình thường để giết thời gian, chủ nhân không nói thời gian cụ thể nên chắc chiều mới tới.
Và quả nhiên là chiều tới thật, ngài còn giả bộ cải trang làm người bị hại yêu cầu được gặp bốn người bọn cậu.
Tất nhiên là diễn xuất của chủ nhân chỉ gạt được lính gác cổng thôi, thế nên cả bốn vừa gặp thì đã bị Heisuke lao ra tấn công:
"Cô là người của Mạc phủ phái xuống để điều tra lính mới của tụi này hả, trình độ tệ thế mà cũng đòi làm gián điệp sao?"
Khoan đã, ai nói chúng tôi là lính mới, một phút mặc niệm cho anh vì đã chọc giận chủ nhân của chúng tôi.
"Ây da, cậu trai đây nóng tính quá. Ai đời lại chĩa kiếm vào con gái chứ, để tôi dạy dỗ cậu."
'Bốp' Heisuke chưa kịp phản ứng đã bị Saniwa cho một quạt vào đầu, cậu chĩa kiếm vào cô, không sợ chết nói:
"Khá đó dám đánh ta, cơ mà khi nãy là nhường thôi."
"Cậu nói cái gì có giỏi thì nói lại coi."
"Heisuke, dừng lại đi, đây là chủ nhân hiện tại của chúng tôi." Hori nhảy vô ngăn, chứ không như ba người nào đó chờ xem kịch vui.
Saniwa quay sang nhìn, hỏi:
"Nói vậy là lộ rồi hả?"
"Nghe là biết rồi, còn hỏi lại." Kane vẫn còn ấm ức vụ bị bỏ lại nhưng được gặp lại chủ nhân cũ cũng làm cậu nguôi ngoai phần nào.
"Đi chơi lâu quá quên chủ rồi ha, về làm móc treo đồ đi nhá."
"Phụt...ha ha" Cả Yamato và Kashuu bụm miệng cười.
"Cười cái gì cậu cũng vậy thôi"
Yamato sầm mặt, nín cười ngay lập tức.
"Lộ cũng tốt, các cậu đi giới thiệu danh nhân lịch sử cho ta làm quen nào."
Cô vừa dứt lời thì giọng của Hijikata vọng tới:
"Ai làm mất trật tự hả? Mà cô là ai người không có phận sự không được vào."
"Hijikata, đây là chủ nhân hiện tại của chúng tôi, đến lúc chúng tôi phải đi rồi." Hori nhảy ra ngăn.
"Hửm, con nhóc này hả?"
Nén giận, nén giận, nở nụ cười:
"Phải, cảm ơn mọi người đã chăm sóc, đến lúc phải đi rồi, tạm biệt à không vĩnh biệt mới đúng."
Saniwa không nói nhiều, quay người mở cổng, đẩy cả đám vô, ngăn chặn màn chia tay sụt sùi.
"Chúng tôi về đây, cảm ơn mọi người."
Kashuu quay lưng nhìn lại lần cuối, bên tai là giọng nói của Okita:
"Tạm biệt, tôi sẽ không quên đâu."
Chắc chắn sẽ quên thôi, cậu cười nhạt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hakuouki x Touken Ranbu
FanficNhân vật thuộc bản quyền của DMM và studio Deen ( nói chung không thuộc sở hữu của tôi ) Nội dung: crossover của Bạc Anh Quỷ và Touken Ranbu, các kiếm trong Touken không xuất hiện hết mà chỉ tập trung ở Shinsengumi và Okitagumi thôi Lưu ý: bài viết...