Hi my name is Ericka Mamauag but
You can call me Ricka
Isang ako simpleng babae
Na mahilig sa sports."Hay! Ate Grace! First day na ng pasok bukas grabe
Nakaka-inip na dito sa
bahay"sabi ko sa kabilang
linya.Si ate Grace Best Friend ko
since grade 3 palang kami."Ricka pwede mo ba ako samahan mag mall? Since this is our last day na walang pasok."sabi ni ate Grace.
"Sure....nakakabagot din kasi dito sa bahay."sabi ko.
***
Nakabihis na ako at hinihintay nalang si ate Grace.May nag doorbell na sa labas. Malamang si ate Grace na ito.
Pag kalabas ko ay nakita ko na si ate Grace."Let's go"sabi ko kay ate Grace
Kaya sumakay na kami sa kotse nya.
***
Nakarating na kami sa mall.Bumili lang kami ng kakaylanganin namin para bukas tapos ay kumain sa fast food chain.Pagkatapos namin kumain ay umuwi na rin kami dahil gabi na.
***
First day na...pag kagising ko ay kumuha na agad ako ng damit at naligo.Pagkababa ko ay nakahanda na ang breakfast namin nila mommy.
"Oh good morning baby Ricka"bungad sakin ni mommy.
"Morning Ma,saan si Daddy?"sabi ko kay mommy.
"Ay...pababa na anak"sabi ni mommy.
"Hey anak good morning,goodmorning hon."sabi samin ni daddy habang bumababa.
"Morning dad kain na po"sabi ko kay daddy.
Pagkatapos kong kumain ay nag toothbrush na ako.Pagkatapos ko mag toothbrush ay kinuha ko na ang susi ng kotse ko at umalis na.
***
Pagkadating ko sa school ay nakita ko na si ate Grace na hinihintay ako.Tumakbo ako agad sakanya at niyakap sya"Hi ate Grace tara na pasok na tayo."sabi ko sakanya kaya pumasok na kami.
Pagkapasok namin ay pumunta kami sa bulletin bourd para tingnan ang section namin.
Pareho kaming nagulat ng malaman na...MAGKAKLASE KAMI!!!
Para kaming tanga na nagtatatalon sa sobrang saya"AHHHHHH!!!!! mag kaklase tayo! AHHHHH!!!!!"
sabi ni ate Grace."OO NGA! AHHHH! pero ate tamana para na tayong tanga dito"sabi ko sakanya habang tatawa tawa pa.
"Oo nga,tara na at baka ma late pa tayo."sumang ayon naman ako.First day pa naman.
Nakita na namin ang room namin.Pagpasok namin ay may nakita agad kaming vacant sit sa may tabi ng bintana.
Umupo na kami sa vacant sit na nakita namin.May nakatabi kami na isang babae mukhang friendly.
Tumingin siya sa amin ni ate Grace"Hi i'm Rosalyn and you two are?"Tanong nya saamin
"Mary Grace"sabi ni ate Grace at niladlad ang kamay para makipag shake hands
"Hi Mary Grace nice to meet you."sabi ni....ano nga bang pangalan Rose...Rhona...Rosa....Lyn ay oo Rosalyn.
"Ericka but you can call me Ricka"sabi ko.
"Nice to meet you too Ricka"sabi nya then she smile.
***
Recess Time na nakisabay sa amin si Rosalyn sa cafeteria at may kasama syang isang babae kaklase rin namin"Umm...guys i just want you to meet Lovely my best friend."sabi ni Rosalyn.
"Hi nice to meet you"sabay naming sabi sabi ni ate grace
"Hi nice to meet you too"sabi ni Lovely...
Tinanong ni Ate Grace kung anong order namin at sya nalang daw ang o-order.
Nang dumating na ang order namin ay kumain na kami.
Habang kumakain kami ay may dalawang lalaki na pumunta sa table namin.
Kumakain ng chocolate yung isa at yung isang lalaki naman ay nakangiti lang sa amin.
YOU ARE READING
Falling Inlove To A Childish Boy[Exo:Baekhyun Fanfic]
Teen Fictionpaano kung makilala mo ang isang gwapo? Pero isa palang CHILDISH! Hi guys this is my first story. Hope you like it... :)