Chapter 12

46 3 0
                                    


Ciedrick POV

Papunta ako ngayon sa kusina namin para kumuha ng chocolates. Wala kasi sila Mama,Papa at kuya.




Nakakainis naman! Naubusan na ako ng chocolates! Huhuhu! I need chocolates right now!




*dingdong*




Nang marinig mo ng nagdoor-bell pumunta kaagad ako sa pintuan para buksan yon.Di naman ako bastos para hindi buksan yon noh!




Pagkabukas ko ng pinto bumungad sakin ang mukha ni Terence.




"Oh. Bakit nandito ka?" Tanong ko sakanya.




"Wala trip ko lang." sabi nya naman at ngumiti.


"G*gu! Wag ka nga ngumiti ang panget mo!"



"Makapanget ka naman wagas! Hoy! Ikaw ha! Di kana nagke-kwento sakin!"



"Oh tapos?"



"Magsabi ka nga ng totoo, may gusto ka ba kay Ricka ha?"


Pagkatanong nya sakin non ay di ako nakasagot kaagad. Gusto ko nga ba si Ricka?



"Hoy! Siraulo! Natulala ka dyan? Gusto mo nga si Ricka noh?"



"Pa'no ba malalaman kung may gusto ka sa isang tao?"



"Simple lang, kapag nagso-slow motion ang paligid mo kapag paparating sya, kapag tumitibok ng mabilis ang puso mo kapag kasama mo sya, at kapag nababalisa ka minsan kapag kasama mo sya."




"Pre, gusto ko nga si Ricka."



"Kung gusto mo nga sya umamin kana g*go baka maunahan kapa!"



"Lol! Pano kung di nya naman pala ako gusto?"



"Alam mo kung mahal mo ang isang tao hihintayin mo sya hanggang sa mahalin ka rin nya."



Pagkasabi nya non ay umalis na sya. Paano ko sasabihin kay Ricka na mahal ko sya?
Ayy! Sh*t bibili nga pala ako ng chocolates ko.

***

Ricka POV


"Teka! Mom naman! Akala ko ba ako lang ang magdedesisyon kung sino ang mapapangasawa ko?" Pagrereklamo ko.


Nandito na kami ngayon sa bahay at naguusap-usap na magpamilya. Kainis kasi eh. Ang ayaw ko kasi sa lahay ay ang i-arrange ako sa isang tao na hindi ko mahal.



But don't get me wrong ha. Hindi naman sa hindi ko mahal si Francis eh. Oo mahal ko sya pero bilang kaibigan lang.


"Anak naman! Magkababata naman kayo ni Francis eh kaya okay lang mamahalin nyo rin ang isa't isa."



"Pero Mom! May mahal na akong iba!



"Teka... Tama ba ang narinig ko may mahal kang iba? OMO! Ang anak mo nagmamahal na! Hon! Ang anak natin nagdadalaga na! Pero sino ba yang sinasabi mong mahal mo?"




"Si Ciedrick po! Si Ciedrick Frank Idel Factor po ang mahal ko!"



"Wait... Ciedrick Factor?! Kapatid yon ni Francis eh!"


"Huh?"



"May kapatid si Francis at ang pangalan ay Ciedrick. Ang buong pangalan ni Francis ay Francis Idel Factor at ang pangalan naman ng taong mahal mo ay Ciedrick Frank Idel Factor! Omo! Anak mahal mo yung kapatid ni Francis!"


***

Nakapag-ud nanaman ang otor ng buhay nyo! De char lang!

Thanks pala sa mga nagbabasa! Saranghae!
And please Vomments lang guys!

Kamsa~~





You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 19, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Falling Inlove To A Childish Boy[Exo:Baekhyun Fanfic]Where stories live. Discover now