Chapter: 4 We Meet Again

3K 129 16
                                    

MayMay' POV

5pm na ng makarating ako sa bahay galing hospital. Ayoko sanang iwanan si Dad kaso Saturday ngayon. Nakapangako ako kay kisses na darating ako sa party. Nakakahiya naman kasi kung aayaw pa ako eh binilhan niya na ako ng damit at sapatos. Naligo na ako ang blowed dry my hair. Tapos I curled it ang nilagyan ng maliit na tiara. Naglagay na din ako ng make-up then nag bihis. Sinuot ko na din yung heels then hinanda ko ang pouch ko. Nilagay ko na yung phone and other personal things.

Ding......dong........Ding......dong..

For sure kisses na yan. Bumaba na ako at dumeretso sa labas. Chineck ko muna yung mga pinto. If na lock ko ng maayos baka mapasok pa ng magnanakaw . mahirap na

"Hi kisses ganda mo"!

Bati ko bati ko sa kaibigan ko. Maganda naman palagi si kisses pero iv talaga ang aura nya ngayon. Mas lalo niyang gumaganda.

"OMG Maymay.. Ikaw ba yan ?" Ang ganda mo' Mukha kang manika."

eh binobola mo naman ako"!!

"Ano kaba gurl hindi ka naman maniniwala sakin "!!

"Cge na nga... Thanks kessis""

"Alis na tayo?"

Tumango lang ako at pumasok sa kotse niya.

Pagdating namin sa vinue. ang dami ng tao. Halos lahat eh. Business man. Ang dami pang taga media. Ganito ba tlaga sila pag magwewelcome party?"

kisses. Umuwi nalang tayo. Nakakahiya ang daming tao.""

Hindi kasi ako mahilig makipag mingle sa mga tao lalo na samga mayayaman.

"Ano kaba. Andito naman ako hindi ko rin naman kilala lahat eh kaya okay lang yan. sayang naman itong suot natin at isa pa ipakilala kita sa pinsan ko."

Sabi ni kisses habang hinawakang niya yong kamay ko"

"Pero ano kasi""

"Alam mo kumain nalang tayo.""

Hinila ako ni kisses at kumuha ng pagkain. Konti lang kinuha ko. busog pa din naman ako. pero si kisses ang takaw tlaga kahit kailan. ang daming kinuhang food eh. Hintayin ko nalang siya para sabay kaming bumalik sa table.

"Iyan lang ba kakainin mo"???

Nilingon ko yong taong nagsalita sa likod ko. Hindi ko inasahan na si marco pala ang nandit.

marco ikaw pala. Ginulat mo naman ako."

Mahinang sabi ko sa kanya

"Kala mu kung sino na noh. Alam mi dapat kumain kapa ng marami.

Kinuha niya yong plate ko at pinuno ng pagkain.

"Oh ayan. Ubusin mo lahat ha?

Sabi niya saka niya binalik ang plato sakin. Paano ko ito mauubus lahat?

"Ang dami naman nito di ko to maubos."

Sabi ko sa kanya

"Para naman tumaba ka kahit konti.hahaha

"Ang sama mo. Ayaw kong tumaba"

"Hahaha Hintayin mo ako ha. kuha lang ako ng food ko."

Tumawa lang siya at kumuha na din ng plato. Mas madami pa yung pagkain niya kesa sa pagkaing nilagay niya kanina sa plato ko. Ang takaw lang "Tayo na? Asan table mo Doon

Sabi ni marco

Si kisses?""

Tanong ko sa kanya. nawala nalang kasi bigla sa paningin ko.

MayWard 300 Days with my contact husband Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon