Chapter 8: My First Kiss!!?

288 10 0
                                    

Gumising ako ng maaga, sinadya ko talaga para makapag exercise naman ako, tumataba na ako eh, may gym kami sa bahay namin kaya di ko na kailangang lumabas pa.

"Panget! Papasok na ako"

"Ge ingat"

"Di ka ba sasabay?"

"Ano sa tingin mo?"

"Pshhh!"

Haha yan hobby ko, ang makipag asaran sa kuya kong magaling hahahaha, nakakatawa siya pag naasar ko siya, pero madalas ako ang talo..!

8:00 ang pasok ko, 6:30 na kaya nag pahinga muna ako at sabay naligo at nag bihis at bumaba na para mag almusal.

"Good morning Ma😀😀😀"

"Good Morning Anak"😀😀😀

"Ma may new friend ako"

"Talaga anak? Maganda yan para hindi ka na lonely"

"Mabait siya, tapos kalog, which is na gusto ko sa isang kaibigan"

"Parehas tayo anak, kaso nga...--"

"Ma! Ok na, sige po pasok na po ako."😘😘

Kasalukuyan akong nag lalakad sa kalsada ng makita ko si Alec at Gab.

"Uyy Hera"😃😃 alec

"Hello"

"Sabay na tayo, tutal naman papasok na rin kami ni Gab,Tsaka mukang delikado sa daan, diba Gab?

Tumango lang siya.

"Ah-sige" nahihiya ko pang sabi.

Naglakad lang kami, tapos si Alec patawa ng patawa.

"HAHAHAHAHAHA!"

pano ba naman pinakita niya sa akin yung video ni Arsen, na nag bihis babae bwahahhahaa, eh talagang nakakatawa yung itsura niya eh. PROMISE! eh pano, may malaking headban tapos ang kapal ng make-up tapos naka palda siya then naka tube eh halos mahubaran na siya sa suot niya, tapos may medyas siya na kulay pink hanggang tuhod. Medyo hindi pa siya macho don sa video.

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!, itigil mo na yan, nasakit na yung tiyan ko."

"Hahaha! Muka siyang tanga diyan noh?"

"Hahahaha oo sinabi mo pa!"

Napansin ko na tahimik lang si Gab,di pa ba ako nasanay? Eh talagang tahimik yan eh.

Nandito na kami sa school, haha tawa parin ako ng tawa.

"Sige Hera, ingat ka sana ay napasaya ka namin ngayong umaga"

"Haha, sobra sobra"

Tapos nginitian niya ako, tapos nag wave.

May narealize lang ako sa sinabi ni Alec, hindi ko na lang inisip yon. Masaya pala kasama si Alec, marami pa kasi siyang nasabi sa akin tungkol kay Arsen.

Meron yung nakatapak si Arsen ng jebs, hahaha tapos di namalayan nadala niya yon hanggang school. Hahahaha sobra talaga ang tawa ko don

Nandito na ako sa room, buti na lang di ako late, maya maya nandiyan na si Ms. Angie, history namin ngayon at sa unang pag kakataon di ako inantok.

Nakinig ako sa topic namin ngayon. Nagpa quiz siya pagka tapos nung discussion.

Dumaan pa ang isang subject..

KRIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIING!!!!

Recess na, pero di ako mag rerecess, busog pa naman ako, nag lalakad ako sa corridor ng biglang may humila sa akin papunta sa  basketball court, hindi ko makita ang muka niya, mahigpit ang hawak niya, at hindi ako makapalag, nung makapasok kami sa court natakot ako, kasi madilim, tapos sinandal niya ako... At sandaling tumahimik..

Not Bad To Fall In Love With You (ON GOING)Where stories live. Discover now