Maaga akong nagising dahil ngayong araw na ito. Ang araw na ito ay ang contest ng battle of the band . Kinakabahan ako first time ko kasi sumali sa mga contest contest eh. Kaya ayun nag pray muna ako na so god na ang bahala saakin .
"Anak dalian mo anjan na yung pogi mong boyfriend" sabi ng nanay ko na parang adik.
"Momy oo andito na ako. Una po sa lahat hindi ko boyfriend ang taong yan. " sungbat kong gayon habang tumatakbo papunta sa kotse ng mokong na lalaking to
"Ano tara na " sabi saakin ni tyler na papasok na sa loob ng kotse
"Sige tara na" sabi saabay takbo sa harap ni mama para magpaalam.
"Mama una nakami ilove you" sabi ko sabay pasok ng sasakyan
"Sige mag ingat kayo. Ha. " sabi ni mama kaya pumunta na kami sa school
Medyo maaga kami ngayon kasi kaylangan pa naming i reserve lahat ng mga kailangan namin sa battle of the band.
***school**
Naka rating na kami sa school ng maaga at nagmamadaling pumunta sa room dahil may gagawin pa kami. Marami ng tao sa school at naka bihis na lahat ng sasali sa paligsahan kaya lalo kaming nagmadali"Dalian ninyo mag palit na kayo " sabi ni sir jayson na parang nag mamadali. Si sir jayson ang aming coach kaya andito siya para supportahan kami.
"Ah opo sir " sabi naming lahat.
"Ah. Oo nga pala medyo malas tayo ngayon kasi 1 ang nabunot ni troy kanina" kaya lalo pa kaming nagmadali dahil kami ang number 1.
Nagsimula na ang contest. Biglang nag salita ang MC nga paligsahan.
" okey lahat ng mga sasali pumunta na kayo lahat sa back stage lalo na unang kalahok." Sabi niya kaya pumunta na kami dahil magsisimula na ang paligsahan.
"Okey ladies and gentle men let us welcome the contestant number 1 " sabi ng MC kaya agad kaming pumunta sa harap at sa oras na iyon gusto ko ng magpakain sa lupa kasi nahihiya na ako napuno ng tao ang court ngayon.
Sa hindi inaasahan pagtatagpo ng mga mundo ng minsan lang na nagdugtong damang dama na ang uggong nito oh. Dipaba sapat ang sakit at lahat n hinding hindi ko ipararanas sayo ibinubunyag ka ng iyong mata sumisigaw ang pagsinta
Bat di papatulan ang pagsuyo nagkulang sayo umaasa hilagat kanlungan ikaw ang hantungan at dilang kanlungan mo naririto akot nakikinog sayo ohoo.
Pagkatapos ng lahat natapos narin ang performance namin kaya ayon tapos na lahat pumunta na kami sa back stage para magpahinga.
"Good good nice ! Ang gagaling ninyo " sabi ni sir jayson saamin
"Thank you po sir." Sabi naman namin sakanya.
Nagsalita na naman ang MC ng paligsahan para ipakilala ang susunod. Hanggang sa matapos na ang lahat ng mga kalahok. Hinihintay nalang namin ang resulta ng contest.
"Kinakabahan ako hindi" sabi ni atheena sa amin habang nagdadasal pa manalo lang kami.
"Siguro hindi tayo mananalo kasi tayo ang unang kalahok eh. Bihira lang ang mga ganon " sabi ni tyler na tila nawawalan na ng pag asa.
"Tumigil ka nga ang dami mong alam ah" sabi ko sakanya na parang nagagalit. Kasi kapag hindi kami mananalo sayanng ang lahat ng pinag hirapan namin.
"Chill lang tayo guise ah chill lang tayo. Kaya natin to " sabing singit ni troy.
Clap clap clap***
Biglang may nagpalak pak sa likodan namin na sumira sa pag uusap naming lahat.
"Ang gagaling niyo fren sana kayo ang manalo" sabi ni shanelle sa ammin
"Sa na nga eh. " sabi kong parang nalulungkot
"Wag kang mawalan ng pag aasa mananalo na tayo" sabi ni tyler sabay upo sa tabi ko na nilagay ang kamay sa balikat ko.
"Okey okey. Ngayon malalaman na natin ang mananalo sa patimpalak na ito. At ang mananalong 3rd placer ay may free vacation sa boracay " sabi niyang ganon
"Yes sana manalo tayo kahit 3rd placer lang no" sabi ni atheena
" oo nga eh" sabi ni troy
" okey handa naba kayo" sabi ng Mc kaya ayun nag ingay nanaman lahat ng nanonood doon ang dami kasing tao kaya kahit sa back stage rinig na rinig ang sigaw nilang lahat.
"Sino ang bet ninyo?" Biglang sabi ng Mc sa harap ng stage.
3....
5
8
2
1
Sabi ng mga taong nanonood doon kaya lalo pa akong kinabahan. Magkatabi parin kami ng tyler dito sa back stage at kasalukuyang kasama namin lahat ng ka team namin pati narin si shanelle ang bff ko. Andito para supportahan kami.
"Okey our 3rd placer is..." sabi ng Mc kaya ayun nagsigawan na naman. Ang mga tao
"Contestant number 8" biglang sabi ng Mc kaya ayun kinabahan na naman kami. Nagsitalonan lahat ng kaklase ng number 8 section zircon kasi iyon eh. Ang sasaya nila.
"Ano kinakabahan na ako. Parang wala ng pag asa ang pagsali natin" singit ni atheena
"Oo nga eh. Sabi kong ganon" kaya lumapit si tyler saakin at hinawakan ang kamay ko. Wag kang mag alala mananalo tayo sabi niyang ganon. Kaya medyo lumakas ang loob ko kasi kahit bully to sakin mabait din naman minsan.
"And the 2nd placer is contestant number 4 section topaz" sabi nilang ganon kaya nagpuno na naman ng ingay ang buong audi. Sa lakas ng bunganga ng mga nag aaral dito.
"Wala na talaga tayong pag asa " biglang sabi ni andrei na tutulo na ang luha kanina pa.
"And the winner is" sabi nilang ganon biglang lumakas bigla ang tibok ng puso ko. Para akong mamamatay kong ganito kami kaya ang mananalo o hindi.
Nagsisisigaw na lahat ng kaklase namin pati narin si coach jayson na parang desidisong desidido na dapat kami ang manalo.
"The contestant number 1 the section Diamond" sabi nilang ganon kaya para akong nawala sa isip kasi kami yun kami ang section diamond. Totoo bato. Sabi kong ganon talonan lahat ng mga tao pati narin sila sir jayson at sir bigboss. Masayang masaya kaming lahat pero biglang tumahimik ang mga tao dahil buhat buhat ako ni tyler . Hindi ko iyon naramdaman dahil nawawala ako sa isip ko kaya bigla akong bumaba kasi lahat na ng studyante ay nagsasabi ng oyyy......
"Lahat ng top 3 placer umakyat na sa taas upang i claim ang inyong mga awards" biglang sabi ng Mc . Yes salamat nalang sayo dahil sumingit ka jan. Yehey... kaya agad kaming umakyat sa taas ng stage para kuni ang award.
"Lahat ng nanalo maghanda na kayo bukas dahil alas 4 ng umaga luluwas na tayo sa boracay dahil doon tayo mag vavacation " sabi ng pricipal kaya talonan na naman lahat ng mga tao pati kami napapatalon nadin eh. Lahat ng mga tao nag congrats na saamin pati ang mga kaibigan at mga kakilala namin nagcongrats na pati si sir bigboss nag congrats at binati pa ako. Na ang galing ko daw kasi. Ayieee kinikilig ako. Sa social media facebook twitter at kahit saang social media may bumabati saamin.
Itotoloy
BINABASA MO ANG
DOMINO LOVE
Teen FictionAng storya na parang sa Larong domino kapag nahulog ka sakanya mahuhulog din siya sa iba. Lets try kung sa kwentong ito may sasalo na sa babeng walang ibang hingad kundi ang mahalin siya ng taong mahal niya. Goodluck