NO pasok kami ngayon. Yehey.. everyone naman eh. Katulad ko masayang walang pasok. Kaya eto naka upo ako ngayon sa harap ng bahay namin kapag kasi wala akong ginagawa naghahanda na ako para mag jogging . Tska teka ngalang hahanapin ko si Lucy..
"Lucyy asan ka. "
Aw aw aw... ayun tumakbo ako para puntahan siya andoon lang pala siya sa malapit sa pool namin meron kasing pool ang bahay namin pinagawa daw to ni mommy at daddy noon pero namatay naman si daddy. Tama na nga mag jojogging na kami ni lucy malulungkot lang ako kapag pinag uusapan lang namin si papaa eh.
Tara na lucy.! Kaya ayun hinila ko siya at tumakbo para mag jogging jan lang naman kami sa kabilang subdivision. Eh at tsaka safe naman dito wala namang holdapper at kidnapper dito. Nag jojogging lang kami ni lucy ng may bigla siyang naamoy..
Arrrrr. Sabi ni lucy ano kayang tinataholan niya saka siya tumakbo papunta sa Park anong inaamoy niya bakit saan siya pupunta bakit kanina pa siya may hinahanap ah. Bigla akong nakakita ng aso maganda ang asong nakita ko kasi kulay puti siya kaya agad ko iyon nilapitan. Haha. Parang magboyfriend at mag girlfriend tong si lucy at ang nakita kong aso kong maglambingan ah. Ang sweet nila. Kaya ayun napahiga yung nakita kong aso. At nakita ko ang kwintas niya na may nakasulat na Isabelle ah sigruo isabelle ang pangaln ng asong to babae pa naman pero bakit walang nagmamay ari sakaniya dito siguro nawawala to. Kaya umupo ako para kunyari kausapin ko siya.
"Isabelle chuu" sabi kong ganon kaya agad siyang pumunta sa kamay ko at dinilaan ito. Wow ang amo naman pala ng asong ito sino kaya ang nagmamay ari ng asong to. Teka ngalang kaya ayun pumunta kami doon sa upuan ng park maganda kasi doon maraming mga bata at may nagtitinda pa ng ice cream meron pangang mga palaruan dito noong bata kasi ako dito ako mahilig maglaro eh.
Tinangal ko ang tali ni lucy at pinakawalan siya para maghabulan sila ni isabelle nag haharutan kasi sila eh.
"Sige maglaro muna kayo ah." Sabi kong ganon para akong tanga kinakausap ko tong mga aso.
Umupo at nagpasoundtrip nalang dito habang pinapanood ko ang paglalaro ng mga bata ang saya saya nila ang sarap kasi maging bata eh. Haha sana bumalik ako sa pagkabata no. Haha joke xd.
Pinagmamasdan ko lang ang mga batang maglalaro at sina lucy at isablle ng may biglang lumapit sa kanilang lalaki. Sino kaya iyun hindi ko kasi makita masyado kasi malayo sila dito kaya pinagmamasadan ko lang siya at bigla niyang binuhat si isabelle . Siguro siya ang amo ni isabelle ang sweet nila oh. Hinahalik halikhalikan pa niya ito oh.. kaya ayun siguro natakot si lucy sakaniya at tumakbo papunta saakin pero yung lalaki bussy parin sa pagyakap at paghalik niya sa aso niya baliw na ata tong lalakig to eh haha.
Aww. Aw. Aw... awwww.. " bakit lucy" halika nga dito sabi ko sakaniya at agad ko rin siyang nilambing at ayun nag lambingan na kami ni lucy hinahawi hawi ko ang mga buhok noya ang sarap kai hawak hawakan eh. Ng biglang tumahol na aso.
"Aaaawww. Awww. " kaya tinignan ko. Si isabelle at pinulot ito ng may kaya tinignan ko kung sino yung lalaki.
"Tyler" "thea" sabi naming dalawa sabay pa kami ah. So siya pala ang may ari ng asong yan siya yung pinagiisipan kong baliw kanina dahil sa paglambing niya sa aso niya.
"Anong ginagawa mo dito??" Sabi ko
"Ikaw anong ginagawa mo dito??" Sabi niya namn.
"Ah ako nagjogging lang kasi kami ni lucy dito at tsaka palagi naman kasi kami dito ni lucy eh. Kapag walang pasok palagi kaming tumatambay dito " sabi ko
"Ako rin eh. Palagi kaming nandito ni isabelle noong bata pa ako. " sabi niya
Ay oo nga pala dito siya malapit nakatira sa village na ito.
"Bakit pagla mag isa lang si isabelle kanina nakita namin siya ni lucy?" Tanong ko
"Ah kanina kasi eh. Bumubili ako ng ice cream pagtingin ko sakaniya nawala na siya agad kaya hinanap ko siya. " sabi niya
"Ah buti nalang pala nahanap namin siya kung hindi baka may kumuha na sakaniyang iba at hindi na ibalik." Sabi ko.
"Kanina kapa dito " sabi niya
"Medyo" sabi kong ganon.
"Ah tara bili tayo ng ice cream " pag yaya niya
"Sige ba basta libre mo ako" sabi ko
Kaya ayun pumunta na kami gusto niya daw akong ilibre eh. Bait talaga ng boyfriend ko no. Hindi niya ako kayang iwan haha.
"Manong pabili nga po dalawa" sabi ni tyler sa nagtitinda
"Sige sige. " sabi naman ng nagtitinda at ayun kinuha niya ung pangkuha ng ice cream tsaka siya nagtakal at pagkatapos ibinigay saamin.
"Thank you po manong" sabi kong ganon tapos umalis na kami ni tyler papunta sa dati naming pwesto
"Thea sorry pala kahapon ah. Hindi kita naihatid sa bahay ninyo hanggang gabi kasi ang practice namin kasi nagalit si coach saamin. " sabi niya
"Ah hindi wag kang mag sorry okey lang naman ako hindi naman ako galit sayo eh. Tsaka bakit naman siya nagalit sa inyo?"
"Kasi ano hindi kasi namin pinag huhisayan ang pagprapractice kaya ayun nagalit sa amin" sabi niya
"Ah. Kaya pala bakit kaylan ba ang laban ninyo ??"
"Nextweek na kasi iyon"
" ah ganon ba." Sabi ko
"By the way galingan mo ah." Sabi ko pa
"Oo naman para sayo eh. Dapat andoon ka sa laban namin ah dapat andon ka sinisigaw ang pangalan ko.""
"Baliw nakakahiya kaya kung alam mo lang. "
"Anong nakakahiya doon so ikinakahiya mo na ang boyfriend mo" sabi niya na parang nalungkot
"Ano kaba hindi. Ah bayaan mo gusto mo gawan Pa kita ng banner mo eh" sabi kong pagbibiro
"Sige ba bakit hindi" sabi ko
"Hindi joke ko lang yun" sabi kong ganon
"Anong joke sinabi mo na wala ng bawian yun" haha sabi niya
"Ang dami mong alam sige na nga" sabi ko
"Yehey sabi niya na na para siyang bata sa itsura niya "
Kaya ayun niyakap na niya ako pinagmamasdan ang mga taong naglalaro doon.
"Nga pala uuwi na ako hindi pa kasi ako kumakain ng agahan eh." Sabi ko kaya ayun tinawag ko na si lucy.
"Sige ako rin ingat ka ah. " sige ikaw din sabi kong ganon kaya ayun tumakbo na ako papunta kay lucy at sinimulan ng maglakad malapit lang naman ang bahay namin dito eh.
Itutuloy
BINABASA MO ANG
DOMINO LOVE
Teen FictionAng storya na parang sa Larong domino kapag nahulog ka sakanya mahuhulog din siya sa iba. Lets try kung sa kwentong ito may sasalo na sa babeng walang ibang hingad kundi ang mahalin siya ng taong mahal niya. Goodluck