Sinasabi ko na nga ba e. Magdadalawang buwan na nung last time ko syang makita. Tss . Tapos mag eend na ang semester. Mas lalo ko syang di makikita at makakasama.
Puntahan ko kaya sya sa kanila. Ok lang kaya sa parents nya? Natatakot ako, panu ba?
Grabe! Anu to? Di pa nga ako nanliligaw e naduduwag na agad ako. Pero sige sige pupunta ako sa kanila sa sunday. SO HELP ME GOD.
Anu ba dadalhin ko? Pagkain? Regalo? Magustuhan kaya ako ng parents nya? Baka bugbugin ako ng kapatid nya. Patay! Baka kung anu isipin nila. Haayy.
Ang dami ko ng iniisip nitong mga nakaraang araw, unang una magtatapos na ang sem. At kinakabahan ako para sa mga grades ko. Then mag-o-ojt ako ngayong summer, panu? Saan? Ang hirap hirap naman kasing maghanap ng mga kompanya na pwedeng pasukan.tsss.
Naku naku!? Eto pa ! Idagdag pa natin itong kakaibang feelings na 'to. Aarrgg. PUTIK! nakakasakit ng ulo. Hirap na hirap na ako! Sana lang may gamot para mabawasan ang hirap na dinaranas ko ngayon.
Mabuti na nga lang at may mga kaibigan akong nakakausap sa mga ganitong bagay. Isa pa sa iniisip ko, panu kapag nakilala ako ng magulang nya? Panu kung manliligaw ako? Estudyante pa lang kaya ako. Siguro sasabihin nila na masyado pa kaming bata, na dapat magaral muna kami at tumulong sa kanya kanyang pamilya. Pero diba totoo naman lahat ng pwede nilang sabihin dahil wala naman silang gugustuhin kundi ang makakabuti.
Anu nga ba ang dapat kong gawin?
-----
"Oi kuya! Kanina pa nagriring ang phone mo! May balak ka pa bang sagutin yan? ""A
E
anu po? Aaah
Opo opo, sasagutin na"Toot toot.
Ayan ayan wala na. Sorry kung di ko nasagot. Sino ka bang istorbo ka? Nagsesenti kaya ako dito.
--------
abala e! magdaydream na lang kaya ulit ako. hhaayy.naisip ko lang. paano kung kami na? paano ba malalaman kung kami na? manliligaw ba talaga muna?
kiss. date. cinema date. maglalakad ng magkahawak ang kamay. gagawin ang lahat ng gusto ng magkasama. sweet ba? sweet daw kasi sabi nila. magagawa kaya namin to kung liligawan ko sya?
Isa. Dalawa. Tatlo. e nasa utak ko pa lang nga natatakot na akong pumunta sa kanila. manligaw pa kaya. paano ba magsisimula? anyone out there?
haayy. grace.
toot toot. .
toot toot.
"ui! kuya! yung phone mo! ang ingay ingay!."
--
"ai, shit! eto na papatayin na kita! este sasagutin ko na.love you bunso" *evil laugh*
*hands over the phone and press the call button*
"hello! grace. ikaw ba yan?"
"hello."
"hel"
"he"
ai hala! putik! akala ko ikaw na! ALARM lang pala.
matindi na ba to? pati ba naman sa phone. kailangan ko na talaga syang makausap.
bukas na bukas.
bukas na bukas din.
BINABASA MO ANG
When Numbers Fall Inlove
Teen FictionHe is a math addict. So is she. He haven't felt how it is to be inlove. His mind is in total chaos. And his heart follows. 143. All he knew is that it is a number. A hundred and forty three. Until he met her. And she showed him what 143 means. The f...