Chapter 2

I'll only upload about 50% of this story on Wattpad. You can read the rest of the story and the entire Mafia Heirs Series in the VIP MEMBERSHIP.

"I sedated her that's why she's unconscious." Doctor Karlos Llyich said at his Boss and the Queen's Boss.

Bagama't may edad na ang lalaki ay hindi mababanaag dito ang tunay nitong edad. This man was the Zchneider's family Doctor and they trust him with the life of their one and only Princess.

Kumpleto ang pamilya habang nakahiga at tulog ang babae. Makikita ang pagod at pagkaputla ni Silver habang nakahiga sa kama. The Presidential Suite was always reserved for them.

"We knew why you did it, Ninong. Alam naman natin na kapag narinig niya ang tunay niyang kalagayan ay siya na mismo ang susuko. Eventhough, our parents raised us as strong and unstoppable sa aming tatlo. Si Silver pa din ang madaling sumuko."mIt was Steel who said that.

Their parents were holding into each other. Silver maybe a cheerful one when she was a child. Ngunit, habang nagkaisip ito ay mas lalo nitong naintindihan ang kalagayan. Lumayo ang loob nito sa lahat.

Her bestfriends Alerina, Isabela and Jaslee maybe reaching at her pero si Silver ang lumayo sa kanila dahil alam niyang hindi siya kagaya nila na normal at nakakapamuhay ng normal.

"Arrhythmia has affected her life so much. Hindi lang basta iisang kategorya ng Arrhythmia ang nasa kanya. Alam naman nating parehong kategorya ang nangyayari sa puso niya. Both the fast and slow beat of heart has Silver's heart." As much as they wanted to heal Silver, wala pa silang magagawa ngayon.

"We are lucky, we diagnosed the defect in her heart when she's young. She's experiencing both categorizes of Arrhythmia and it is been hell for Silver because we can't do anything. Tachycardia was the worst one, she's experiencing the fast heart beat of her heart may lead to her sudden heart attack at yon ang kinatatakutan nating lahat." Malapit ang Doktor sa dalaga para na niya itong anak.

They witnessed how Silver grown-up. They witnessed how her heart defect affected her life so much. Hindi na normal para kay Silver iyon at lahat sila alam yon.

"And Bradycardia also is dangerous, her slow heartbeat may caused lacks of air and it can also trigger her heart to stop beating." When the Doctor is explaining, everyone heard a sobbed on the background.

It was Alyona, crying for her child. Hellion who was holding his wife has a pain written on his face. Both Silver's siblings clenched their fist. They were holding their breathe while listening.

"I am sorry I can't do anything for now. The pacemaker was useless, hindi na natin pwedeng magamit yon. Ayokong bigyan siya ulit ng pacemaker dahil makakasama na iyon sa pagpintig ng kanyang puso. The last heart attack weakened her heart. If that will happened again I am not saying this as her Doctor and Godfather to ease your pain but our last hope is a miracle." Bilang Doktor alam ni Karlos kung saan ang hangganan niya.

The family knew it. They always will but they are not surrendering for their Princess' sake. Hindi nila ito susukuan, hindi kailanman.

"We understand, Karlos, I know hindi mo pinapabayaan ang anak namin. You are the best Doctor in the World and we know you also had limits." Si Alyona ang nagsalita habang lumapit ito sa anak na walang malay kasunod nito ang asawa. Hinawakan nila parehas ang kamay ni Silver.

"I will kill that man. He's the reason why Ate is here and fighting for her life again." Tiim-bagang na wika ng bunso ng pamilya. They all knew what happened at Silver. Nang akala ng dalaga na maayos na ang kalagayan niya.

Napagdesisyonan nitong maglayas at maexperienced ang buhay ng isang normal na tao.

No one knew where Silver went. She was gone for two years only to find out she's in Russia. Namuhay ang babae roon at nagpakasal pero umuwing luhuan. Steel was happy to received a call from his twin sister but the call was not a usual call.

Sinong mag-aakala na ang dalaga ay nasa Russia pala? Sa bansang sinilangan ng kanilang ama. Matalino si Silver sa bagay na iyon kaya hindi siya nakita agad pero naging mitsa naman iyon ng muntikang paglisan niya.

Matalino siya para magtago sa bansang alam niyang hindi paghihinalaan ng kanyang ama. "Don't do anything reckless Stone, you promise your Ate not to touched him. You better make it happened. Kahit ano pa ang galit natin. We could not do anything. Ayaw mo namang magalit si Silver 'di ba?" Alyona said to her son.

Tiim-bagang si Stone. They didn't know Silver was listening to them. Her eyes maybe closed but she woke-up awhile ago. Hindi tinuturukan ni Karlos nang mataas na dosage ang inaanak dahil ayaw nilang tuluyang hindi magising ito.

"'Yon na nga, Ma' eh, habang si Ate dito nagpapakahirap upang iligtas ang sarili niya. That man! That man who promises to love my sister is out there living a good life." Although, Stone has a point. Everyone didn't want to break their promise at Silver.

Ayaw nilang magalit ito kung ang nais ni Silver ay huwag galawin ang lalaki yon ang gagawin nila maliban na nga lang kay Stone at Steel na malilikot ang isipan alam ni Silver iyon. They may be doing their promised to her but on their minds they have thoughts that could punished the man.

"S –Shut it, Stone, leave him alone or I will not talked to you forever." Ani ng babae sa mahinang boses. Their attention snapped at her. She removed the oxygen mask at her face. Nawalan lang ng emosyon ang mukha ni Stone sa sinabi ng kapatid.

Hellion and Alyona stared at both of their child. Napailing nalang ang mga ito. Alam nilang may kanya-kanyang mga iniisip ang mga ito.

"How could we not do anything if we can? We can punished him and made him realized everything was his fault." Pagtataas ng boses ni Stone. Alam ni Silver na concerned lamang ang kapatid sa kanya ngunit hindi niya hahayaan ang gagawin nito. She stared at him.

"And if you punished him, what will you received in returned? Magiging masaya ba ako sa gagawin mo? Mababalik ba nito ang pagsasama namin?" Silver was putting logics at her brother's mind.

"You wanted to punish him for me, but ang labas noon, Stone, parang sinasabi mo nanlilimos ako sa pagmamahal. Yes, I need him, but I am not a fool to ask for someone's love that is not willingly given." Natahimik ang lahat sa tinuran ng babae.

Stone stunned. In a minute, Stone walk-out at the room. Ang nakatayong si Steel na nakikinig lang ay sumenyas na susundan niya ang bunsong kapatid. Tumikhim si Karlos na nakikinig lang kanina.

He is part of this family too. Kaya punto siya sa mga sinasasabi niya sa bagay na ito. "You can stop him Sisi, you know how much your brothers loves you. We all love you. Nais lamang ni Stone na kahit papano ay maibsan ang sakit na nadarama mo. He wanted all the best for you." Karlos said.

He is not end yet before Silver can say anything he added something.

"I am a Doctor, Sisi, I tend patients. I healed sickness, diseases and even heart defects but I can't mend a broken heart." Alam ni Silver na sa lahat ng mga Ninong niya si Karlos ang mas malapit sa kanya. Ito ang mas may sense kausap.

Ginulo nito ang buhok ng dalaga at nagpaalam na magrarounds pa sa mga pasyente niyam. Alam na alam ng babae kung ano ang nais na ipaliwanag ng mga sinabi ng kanyang Doktor.

Napayuko si Silver nang makalabas ang Ninong niya. Her parents were left with her. They were silent. Silver didn't utter any words. She was embarrassed not just by what happened to her but also the fact that all her life isa siyang alagain.

She snapped her attention when her mother holds her hands. She looked at her. Silver knew what kind of smile her mother has for her. She always knew it deep inside in her heart. May ngiti sa labi ang kanyang ina. Tumingin ito sa kanyang ama bago ulit sa kanya.

"No matter what your decision is. We will always supports you, baby. Always remember that we are behind your back, loving and care for you."