EPILOGUE

9 0 0
                                    

~~*

NOCHE BUENA ..

Noche Buena nanaman, naaalala ko nanaman ang mga huling noche Buena ko kasama si Nicole nung nasa ospital kami. Simula nung gabing yun, hindi ko na muli pang cinelebrate ang pasko.

So, nandito kami ngayon sa dining table ng bahay at naghihintay. Ang hinihintay namin ay sina Jake at ang ipapakilala niya samin na si Nicole.

Maya-maya, dumating na sila ..

“Lolo, nandito na po kami!” Sabi ni Jake.

“O, nasan na yung sinasabi mung babae anak?” Sabi ng anak ko (Tatay ni Jake).

“Tara! Pasok ka!” Sabi ni Jake.

Pagpasok ng babae’y nagulat ako.

(O_____________O) Mukha ko yan.

Kung gayon, tama nga ang hinala ko. Ang babaeng nakilala ni Jake at ang babaeng una kong minahal na si Nicole ay iisa.

Nagkatitigan kami ni Nicole at bigla siyang lumuha. Unti-unti na ring pumatak ang mga luha sa mata ko.

“Julius!” Naiiyak na tawag sakin ni Nicole.

Tumayo ako.

“N-nicole?” Naiiyak na sabi ko.

“Lo? Magkakilala kayo?” Tanong ni Jake.

Tumakbo agad si Nicole palapit sa akin at niyakap ako. Umiyak siya ssa dibdib ko at niyakap ko rin siya.

“Julius, sorry!” Umiiyak na sabi ni Nicole.

“Ssshh .. Wag kang mag-sorry, tinupad mo naman yung pangako natin sa isat-isa diba?” Sagot ko.

Tumingin siya sakin.

“Walang iwanan?” Sabi niya.

“Hanggang wakas ..” Sabay naming sinabi.

Matapos ang iyakan portion na yun ay umupo na si Nicole sa tabi ni Jake at sinimulan na namin ang noche Buena.

“o, pa! Siya pala si Nicole? Yung tinutukoy nyong babae na na-coma because of the car accident?” Tanong ng asawa ng anak ko.

“Oo, siya nga!” Nakangiting sagot ko.

Masaya ako dahil muli kong nakita si Nicole. Natupad ang nag-iisa at pinaka hinihiling ko sa pasko. Ang Makita ang mga ngiti ng babang una kong minahal.

“Parang may kakaiba kay lolo ah?” Nakangiting sabi ng apo kong si Janice- Kapatid ni Jake.

“Ano naman yun, apo?” Tanong ko.

“ Para kasing ngayon ka lang namin nakitang ganyan ngumiti.” Sagot ni Janice.

“Ganun na ba ko kasaya?” Tanong ko.

“Opo!” Sabay-sabay nilang sabi at nagtawanan.

Na-miss ko tong tawa ni Nicole.

“Opo, abot tenga po kasi yung ngiti nyo.” Sabi ng anak ko.

Oo, tama kayo. Masayang Masaya nga ako. Hindi matutumbasan ng kahit ano ang tuwang nararamdaman ko ngayon.

Natapos ang gabing Masaya kaming lahat . . .

Haayyyssss !!!!! Ako na siguro ang pppppppppppppppppiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiinaka masayang tao sa mundo dahil muli kong nakayakap ang babaeng pinakamamahal ko.

“ALL I WANT FOR CHRISTMAS IS YOU, NICOLE!”

“MERRY CHRISTMAS!”

A/N: Hello! Nagustuhan nyo ba ang kwentong ito? Oo o Hindi? ana nagustuhan nyo! Ito na po ang wakas ng Christmas special story na isinulat ng nag-iisang diyosa. Siyempre, sino pa ba? “PRECIOUS NICKS” May iba pa ba? Hehe J

Merry Christmas sa inyong lahat! Sama-sama nating ipagdiwang ang darating na kapaskuhan ngayong 2013 kasama ang ating pinakamamahal sa buhay kasama ang ating pamilya, asawa, anak, kasintahan at marami pang iba.

Maraming salamat pos a nagbasa, nagbabasa, magbabasa at babasa ng story na ito. Sana po magustuhan nyo! Abangan nyo rin po ang next kong isusulat na New Year special story after Christmas ipu-publish ko na po siya. Sana po tangkilikin nyo rin. Maraming salamat po <3

PPPPPPPPPPPPPPSSSSSSSSSSSSTTTTTTTTTTTTTTT . . .

PASKO NA!

REGALO KO?

“MERRY CHRISTMAS!”

*THE END*

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 11, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

ALL I WANT FOR CHRISTMASTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon