CHAPTER 4: PASKONG WALA KA

11 0 0
                                    

~~*

NOCHE BUENA . .

Magpapasko na pala noh? Malamang ang iba sa inyo kasama na ang mga mahal nyo sa buhay at magsasalo-salo sa hapag kainan. Ang iba naman sa inyo ay kasama na ang mga pamilya nyo.

Pero ako? Heto nasa ospital, sinecelebrate ang Christmas kasama ang pinakamamahal kong babae na hanggang ngayon hindi pa rin nagigising. Kasama ko rin dito ang pamilya ni Nicole. Ang dad and mom niya at ang bunso nyang kapatid na si Alexis.

Nagdala lang sila dito ng konting pagkain, folding table at upuan para magamit namin. Sa kanila ako nag-noche Buena dahil ang mga magulang ko ay nasa ibang bansa at busy sa family business namin sa Las Vegas.

Nilatag na namin ang mesa sa right side ni Nicole para kahit papaano’y kasali pa rin siya sa aming mumunting Noche Buena. Naglatag din kami ng isang camera sa left side naman niya para ma-video namin yung salo-salo para pag-gising niya, matuwa pa rin siya dahil kahit wala siya, She’s always be here in our heart <3.

inimulan nanamin ang noche Buena sa isang maikling dasal na pinangunahan ng kapatid ni Nicole na si Alexis.

“Lord, maraming salamat pos a pagkaing nakalatag ngayon sa aming hapag at sa lahat ng pag-asang ibinibigay nyo sa amin. Nagpapasalamat pa rin po kami na kahit wala si ate Nicole ay binibigyan nyo pa rin kami ng konting kasiyahan sa pamamagitan ng magagandang biyaya at balitang dumadating sa aming buhay. Lord, sana po magising na si ate Nicole para ng sagayon makasama na namin sya sa susunod na noche Buena at sa mga susunod pang pagdiriwang sa aming buhay. Maraming salamat po! Sa ngalan ng ama, ng anak, ng epiritu, santo, amen.” Pagdadasal ni Alexis.

Nang matapos na ang pagdadasal ay sinimulan na namin ang pagkain sa hapag. Nagkwentuhan din kami tungkol sa masasayang events sa buhay namin na kung saan kasama namin si Nicole. tuwing naaalala ko yun, lalo akong nasasaktan..

Natapos na ang munting salo-salo sa tawanan at kwentuhan namin ng mgaq kapamilya ni Nicole.

A/N: Hello! Nagustuhan nyo ba ang chapter 4 ng kwento? Sana nagustuhan nyo. Please like, vote, and comment.

Keep reading guys! J

ALL I WANT FOR CHRISTMASTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon