Chapter 43

Enjoy reading :)

~_~_~_~_~_~_~_~_~_~_~

=JAM's POV=

Makalipas ang ilang minuto na itinagal ko sa garden, I finally have decided na pumasok na sa loob ng bahay..

As I was walking towards the kitchen, I saw Ate Mac on the table. She's drinking.............beer??

This early?

I approached her and tap the table. "Yow! Why are you drinking?" I asked her. She just look at me and ignored my question. -_- Abay!

"Is there a problem?" I asked and sit in a seat infront of her. She suddenly gave me a bored look.

"Of course! Do you think I'll drink if I don't have?" She said. Malay ko ba?

"Well, we used to drink before. May problema o wala." I said stating the fact.

"I know. But not now." She said. Ahh. Okay :)

"So what is it?" I asked.

"It's just that.......I can't let go of Jason" she said. Really? Bakit ba ang tinik ni Jason? Pati kapatid ko nagkakaganito ng dahil sakanya.

"What are you saying?" I said. I can see sadness in her eyes.

"Di ko sya kayang ipaubaya sa iba." She said. Kung alam lang niya na di dapat mahalin si Jason.

"You don't know what you're saying.." I said. she faced me and made an eye contact.

"Di ko kailangan ng sesermon sakin ngayon. Kaya kung sesermonan mo lang ako, pwede ba umalis ka nalang sa harapan ko?"

O_O

Why is she like this? Akala nya ba sesermonan ko sya? Di ko sya sesermonan, may mga bagay lang sya nakailangan malaman. Kaya lang mukhang wala sya sa kundisyon para doon.

"You're drunk. Go upstairs.." I said and get her glass and the beer as well. I was about to put it in the sink when she grab it that cause me to fall down on the floor. 

Tinignan ko sya. She's looking at me with a blank expression at tinuloy nya lang yung pag-inom nya. Di nya man lang ba ako tutulungang tumayo? Great!

I look at my thighs to see if there's a blood. Baka mangyari kasi sakin yung sa mga palabas but no. Wala akong nakitang dugo. Thanks.

After that, tumayo na ako. 

Kinuha ko yung phone ko sa bulsa ko and turn something there on.

"Oo eh. So what do you know about him?" 

"Uhmm. Maganda naman po yung family background nya. Maayos naman po buhay nya with is family pero fvckboy po sya. Kung sino sino nalang po yung pinapatulan nya."

"Ano pa?" 

"Marami na din daw po syang nabuntis. Pang-apat po ako. May nakapagsabi po sakin na meron daw po ulit ngayon." 

My sister looked at me as if she were confused of what is the point of this but she'll know later.....